"สิงห์" เปิดบ้านฉลองชัย "ทัพนักกีฬาพาราไทย" ทำผลงานเยี่ยมเอเชียนพาราเกมส์

"สิงห์" เปิดบ้านฉลองชัย "ทัพนักกีฬาพาราไทย" ทำผลงานเยี่ยมเอเชียนพาราเกมส์

"สิงห์" เปิดบ้านฉลองชัย "ทัพนักกีฬาพาราไทย" ทำผลงานเยี่ยมเอเชียนพาราเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

ทัพนักกีฬาไทย สามารถทำผลงาน เอเชียนพาราเกมส์ 2022 คว้า 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง ยึดอันดับ 7 ของตารางเหรียญ รวมทั้งสามารถทำลายสถิติได้หลายรายการ ทั้งนี้ คุณภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และ ร.ท.ณัยณพ ร่วมกันมอบเงินโบนัสพิเศษให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ คนละ 5,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬาทำลายสถิติ รายการละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,675,000 บาท

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน เอเชียนพาราเกมส์ที่ผ่านมา แม้หลายๆ ชาติทำผลงานดีขึ้น แต่ทัพนักกีฬาพาราไทย ยังคงพัฒนาต่อเนื่อง ทำให้ได้รับชัยชนะในหลายๆกีฬา และยังทำลายสถิติได้ถึง 11 รายการ ซึ่งทำได้ดีกว่าเอเชียนพาราเกมส์ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 ที่ทำได้ 23 เหรียญทอง 33 เหรียญเงิน และ 50 เหรียญทองแดง และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก ไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-8 ก.ย.67 เรียบร้อยแล้ว นับเป็นการแข่งขันหลักต่อไปของทัพนักกีฬาพาราไทย ประธานพาราลิมปิก กล่าว

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจของคนในวงการกีฬา ซึ่งกีฬาคนพิการพัฒนาต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยของ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง กับกีฬาคนพิการ จนทุกวันนี้กระแสตอบรับดีมาก ส่วนผลงานในเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว ถือเป็นประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ผลงาน 27 เหรียญทอง แม้อยู่อันดับ 7 แต่ช่องว่างจากอันดับ 5-6 ก็ลดน้อยลง ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน และบริษัทบุญรอดฯ ที่สนับสนุน ขณะเดียวกัน เร็วๆนี้ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี จะแล้วเสร็จ พร้อมรองรับการซ้อมนักกีฬาคนพิการไทย ศูนย์ฝึกนี้น้อยประเทศที่จะมี แสดงถึงความตั้งใจของรัฐบาล ที่จะพัฒนากีฬาคนพิการ กับเป้าหมาย 1 ใน 6 เอเชีย ถือว่าใกล้เคียงเต็มทีส่วนพาราลิมปิกเกมส์ 2024 เชื่อว่าทัพไทย จะทำผลงานได้ประทับใจ

ขณะที่ "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบรุ่นเก๋า เป็นผู้แทนนักกีฬากล่าวว่า กับบรรยากาศแบบนี้แล้ว คิดถึงสมัย นายจุตินันท์ ดีใจมากที่ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี มาดูแลนักกีฬาคนพิการต่อ วันนี้ตื้นตันใจ อยากเก็บภาพนี้ไว้ ในนามนักกีฬาไทย ขอขอบคุณ บุญรอดฯ ที่สนับสนุนดูแลต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook