หรือ"ผีแดง"จะได้เท่านี้จริงๆ!

หรือ"ผีแดง"จะได้เท่านี้จริงๆ!

หรือ"ผีแดง"จะได้เท่านี้จริงๆ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงเพลง "Glory Glory Man United" เพลงเชียร์สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังดังกึกก้องตลอดเกม ถึงแม้ว่าจะแบ่งแต้มกันไปก็ตามพร้อมความหวังที่เรือนรางลุ้นแย่งชิงอันดับสาม

ใช่ครับ ผมกำลังจะพูดถึงบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ซึ่งมันถือว่ายังมีความสำคัญกับทั้งสองทีมนี้อยู่ โดยเฉพาะพลพรรคของ หลุยส์ ฟาน กัล

ก่อนเกมเราคงทราบดีอยู่แล้วว่ายูไนเต็ด มีแต้ม 68 ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่แค่ 2 แต้ม แต่มันต่างตรงเกมนัดมือที่เหลือ ซึ่งเจ้าถิ่นเหลือ 2 นัด(รวมนัดนี้ด้วย) ส่วนทีมเยือนเหลือ 3 นัด(รวมนัดนี้เช่นกัน)

นั้นหมายความว่าโอกาสที่ "ปีศาจแดง" จะแย่งชิงอันดับสาม ก็พอมีหนทางอยู่บ้าง?


และผมก็เชื่อว่าสาวก "เร้ดอาร์มี่" คงคิดไม่ต่างกันก็คือ..พวกเขาต้องเอาชนะอาร์เซน่อลนัดนี้ (ในบ้านตัวเอง) ให้ได้ก่อน แล้วนัดสุดท้ายก็บุกไปชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ก็จะบวกเพิ่มเป็น 6 แต้ม จบฤดูกาลมี 74 คะแนน

ส่วนอาร์เซน่อล (โดยมองในมุมแฟนผีที่ยังมีความหวัง) ก็คือแพ้ผีในนัดนี้ และอีก 2 นัดในบ้านที่เหลืออาจชนะหนึ่งและพลิกล็อคแพ้หนึ่ง จบฤดูกาลมี 73 คะแนน ร่วงไปอยู่ที่4

!!หยุดแฟนปืนอย่าเพิ่งหัวเราะซิ..บอกแล้วว่ามันคือมุมมองของแฟนผีเขาจริงๆ ถ้ากลับสถานการณ์กันพวกคุณก็ต้องคิดแบบนี้..

แต่บางคนอาจยังสงสัยว่าทำไม? ต้องแย่งชิงอันดับสามกัน ทั้งที่ก็ได้ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน นั้นผมขออนุญาติอธิบายอันดับสามและสี่ว่ามันต่างกันอย่างไรเผื่อว่าบางคนยังไม่ทราบ

เอาแบบสั้นนะ..อันดับสามก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม รอบสุดท้าย ทันที ส่วนอันดับสี่ ก็ได้ไปเล่นเหมือนกัน แต่ต้องลงเตะในรอบคัดเลือก หรือ เพลย์ออฟ ก่อน

และถ้าผลรวมสองนัดแพ้ ขึ้นมาก็จะอดไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม รอบสุดท้ายต่อไปพลาดแหล่งกอบโกยรายได้อย่างน่าเสียดาย


ส่วนผลงานของทัพ "ผีแดง" ในวันนี้ ก็ต้องขอบอกเลยว่าน่าเสียดายอย่างมาก ทั้งที่รูปเกมในครึ่งแรกก็ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถือว่าทำได้ดีเกินเป้า เกมรับดี เกมรุกเยี่ยม

โดยเฉพาะอ.ยัง ที่โดดเด่นสุดๆ กับจังหวะลากเลี้ยงตามสไตล์ที่เขาถนัด ถือเป็นตัวทำลายค่ายปืนใหญ่ได้อย่างดี ก่อนจะมาทำแอสซิสต์ด้วยการเปิดให้ อันเดร์ เอร์เรร่า ยืนแปโล่งๆ เข้าไปง่ายๆ และเป็นการทำลายสถิติอาร์เซน่อลในการเสียประตูในครึ่งแรกนับตั้งแต่เข้าปี 2015 นี้มาเลย

ช่วงครึ่งชั่วโมงของครึ่งหลัง ก็ยังเป็นทีมงานของ ฟาน กัล ที่ยังเล่นกันได้อย่างรัดกุม จนมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บเกมรับเริ่มมีปัญหาและในที่สุด "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก" และเป็นทีมเยือนที่มาตีเสมอได้สำเร็จ


จากจังหวะกดด้วยขวาของ ธีโอ วัลค็อตต์ ตัวสำรองอาร์เซน่อล ในเขตโทษด้านขวา ไปแฉลบขา ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ กระดอนข้ามตัว บิคตอร์ บัลเดส เข้าประตูไป

และลูกนี้นั้นเองที่ทำให้สาวก "เร้ดอาร์มี่" เซ็งกันไปตามๆกัน พร้อมยังถูกทำลายความหวังเฮือกสุดท้ายในปีนี้อย่างราบคาบ

"หรือจะหวังต่อก็ได้นะ ด้วยการสาปแช่งให้ทัพปืนใหญ่พ่ายทั้ง 2 นัด และ"ปีศาจแดง" ชนะนัดสุดท้าย" ดีมะ!!


โปรแกรมนัดที่เหลือของ อาร์เซน่อล
ในบ้านพบกับ  ซันเดอร์แลนด์ 20 พ.ค.
ในบ้านพบกับ  เวสต์บรอมวิช 24 พ.ค.

โปรแกรมนัดสุดท้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด
ไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ 24 พ.ค. 


เรื่องโดย : มิดไนท์

คลิปไฮไลท์พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูฯ 1-1 อาร์เซน่อล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook