ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก หงส์แดง เปิดรังคว้า 3 คะแนนแบบสบายๆ

ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก หงส์แดง เปิดรังคว้า 3 คะแนนแบบสบายๆ

ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก หงส์แดง เปิดรังคว้า 3 คะแนนแบบสบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หงส์แดง เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนนหลังจากผ่านเกมที่ 10 ของฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ไปแบบชิล ๆ 3-0

Liverpool FC v Nottingham Forest - Premier LeagueLiverpool FC v Nottingham Forest - Premier Leagueไร้ชื่อ ดิอาซ เหตุครอบครัวถูกลักพาตัว

ก่อนเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อทั้งพ่อและแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ตัวรุกชาวโคลอมเบียเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุจับตัวประกันในประเทศบ้านเกิด

นั่นทำให้ หงส์แดง ตัดสินใจไม่ส่งชื่อของดาวเตะรายนี้ลงสนาม ซึ่งปัจจุบันมีรายงานว่าตำรวจสามารถช่วยแม่ ออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว แต่คุณพ่อของดิอาซ ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ในเวลานี้

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NOTTINGHAM FORESTFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NOTTINGHAM FORESTฟอเรสต์ วางหมากพลาด

เกมนี้ตามคาดที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะบุกมาเน้นเกมรับและรอสวนกลับ แต่ที่ผิดแปลกไปคือการที่พวกเขาตัดสินใจใช้กองหน้าที่เน้นความเร็วความคล่องตัวอย่าง แอนโธนี เอลันก้า และ มอร์แกน กิ๊บบส์ ไวท์ ลงเป็นหน้าคู่กัน แทนที่จะมีตัวใหญ่ ๆ มาคอยเก็บบอล โดย ไทโว อโวนิยี เองเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา ขณะที่ คริส วูด เองก็ยังไม่พร้อมลงสนาม นั่นทำให้เกมรุกของพวกเขาแทบจะหายไปเลย ไม่มีโอกาสแม้แต่จะลุ้นสวนกลับเพราะไม่มีตัวคอยพักบอล

ส่วนตัวรุกความเร็วสูงทั้งสองคนแทบไม่ได้บอล ถึงได้ก็อยู่ในแดนตัวเองทำให้ยากต่อการสร้างสรรค์เกม อีกทั้งเกมรับที่พยายามเอารถบัสมาจอดขวางก็ต้านไว้ได้แค่ 30 นาที ซึ่งกว่าจะตัดสินใจปรับหมากก็ต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกมที่ต้องเสี่ยงโหมบุกเข้าใส่และมันก็สายไปแล้วแถมยังมาพลาดโดนสวนกลับเป็นลูกที่ 3 ปิดกล่องไปแบบชิว ๆ สำหรับเจ้าบ้านในเกมสุดสัปดาห์นี้

Morgan Gibbs-WhiteMorgan Gibbs-Whiteนูนเญซ กับความมั่นใจที่กลับมา

หนึ่งคนที่ฟอร์มโดดเด่นกับทีมในวันนี้จะเป็นใครอื่นไม่ได้เลยนอกเสียจาก ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล ที่วันนี้มีส่วนร่วมกับสองประตูแรก ทั้งการที่เป็นคนยิงติดเซฟก่อนที่ โจต้า จะเข้ามาซ้ำ รวมถึงจังหวะเข้าชาร์จจ่อ ๆ ช่วยให้ทีมออกนำ 2-0 แถมวันนี้เจ้าตัวยังมีโอกาสลุ้นอีกหลายครั้ง

ซึ่งหลาย ๆ ครั้งเราจะเห็นได้ถึงความมั่นใจที่เริ่มกลับมาโดยเฉพาะจังหวะเลี้ยงกินตัวและจังหวะยิงลูกยาก ๆ แม้หลายครั้งจะพลาดไป แต่ถึงกระนั้นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่เขาอาจจะเริ่มถล่มประตูให้ทีมได้เสียที

Darwin NunezDarwin Nunezหงส์แดง แต้มขยับแต่อันดับยังเท่าเดิม

3 คะแนนในเกมนี้ของ ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขามี 23 แต้มจากการลงเล่น 10 เกมแต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอจะช่วยทำอันดับให้สูงขึ้นไปในสัปดาห์นี้ เพราะว่าเหล่าทีมหัวตารางทั้ง สเปอร์ส อาร์เซนอล รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำอยู่ก่อนหน้านี้ต่างเก็บชัยชนะได้ทั่วหน้า

กระนั้น หงส์แดง เองก็มีแต้มตามจ่าฝูง ไก่เดือยทอง เพียง 3 คะแนนเท่านั้นแถมผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าอยู่หนึ่งประตูอีกด้วย ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ยังคงมี 10 คะแนนจาก 10 เกมรั้งอันดับที่ 15 ของตารางมีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนนด้วยกัน

Juergen KloppJuergen Klopp

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก หงส์แดง เปิดรังคว้า 3 คะแนนแบบสบายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook