งดงามอย่างไทย! ดอร์น่าสปอร์ต ยกกองถ่ายบุกเกาะรัตนโกสินทร์ เตรียมเปิดฉาก MotoGP สนามประเทศไทย 27-29 ต.ค.นี้

งดงามอย่างไทย! ดอร์น่าสปอร์ต ยกกองถ่ายบุกเกาะรัตนโกสินทร์ เตรียมเปิดฉาก MotoGP สนามประเทศไทย 27-29 ต.ค.นี้

งดงามอย่างไทย! ดอร์น่าสปอร์ต ยกกองถ่ายบุกเกาะรัตนโกสินทร์ เตรียมเปิดฉาก MotoGP สนามประเทศไทย 27-29 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอร์น่า เผยภาพชุดสุดอลัง นำทัพนักบิดโมโตจีพีชื่อดัง “กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี่-เมียร์” ควง 3 นักบิดไทย “ก้อง-ก๊องส์-ไอเดีย” ถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ชูความสวยงามรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โลหะปราสาท วัดราชนัดดาฯ ชมวิวมุมสูงของกรุงเทพในเขตพระนคร ขี่รถแข่งตัวแรง เที่ยวชมถนนราชดำเนิน-เสาชิงช้า ก่อนส่งท้ายสู่กิจกรรม Pre-Event ผัดไทยจีพี ซอฟต์พาวเวอร์สตรีทฟู้ด เชื่อมโยงวัฒนธรรมอาหารกับการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างลงตัว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023)   ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ระหว่าง 27- 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

25 ตุลาคม 2566 ที่กรุงเทพฯ : ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ยกทัพทีมงาน ถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยที่จะใช้เผยแพร่ในช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขันบริเวณแลนด์มาร์คของกรุงเทพ ปักหมุด “เกาะรัตนโกสินทร์” เริ่มจากถนนราชดำเนิน ถนนมหาไชย วัดราชนัดดารามวรวิหาร ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังกลุ่มดาวฤกษ์ที่ถือเป็นของหายากและโลหะปราสาทหลังเดียวของโลกที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ สถาปัตยกรรมที่งดงาม ตระการตา ภาพจำที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องอยากมาเยือนสักครั้งในชีวิต
gโดยในฉากถ่ายทำ เดินเรื่องโดยเหล่านักบิดชื่อดังของโลกเที่ยวชมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ นักบิดชื่อดังจากยามาฮ่า, โจอัน เมียร์ จากฮอนด้า พบกับนักบิดไทย 3 คน ได้แก่ ก้อง สมเกียรติ จันทรา จากฮอนด้า ที่ลงแข่งขันในรุ่น Moto2 , รุ่น Moto3 “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ จากยามาฮ่า และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี จากทีมฮอนด้า

ฉากสำคัญอยู่บริเวณวัดราชนัดดารามวรวิหาร  ตั้งอยู่ถนนมหาไชย เขตพระนครกรุงเทพฯ เป็นการพาเที่ยวชมความสวยงาม และขึ้นไปชมยังชั้นบนสุดที่เป็นที่ประดิษฐานของ “พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า” งดงามประณีตตามแบบศิลปะไทย รวมทั้งเป็นจุดชมวิวกรุงเทพฯแบบ 360 องศา เป็นอีกมุม Unseen ที่น้อยคนจะทราบ  ฉากถ่ายทำยังเผยถึงแลนด์มาร์คสำคัญอีกจุดของกรุงเทพ โดยเป็นการที่นักบิดขี่รถเที่ยวชมถนนราชดำเนิน-เสาชิงช้า

อีกซีนสำคัญเป็นการเดินเรื่องที่ นักบิดต่างชาติได้พบกับ รถเข็นขาย “ผัดไทย”  จึงชักชวนกันไปหัดลองทำและแข่งขันกันทำผัดไทย สู่ซอฟต์พาวเวอร์สตรีทฟู้ดอาหารไทยที่เลื่องชื่อไปทั่วโลก ส่งผ่านวัฒนธรรมอาหารผ่านกิจกรรม Pre-Event ที่ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี เตรียมไว้ต้อนรับในนักแข่งในชื่อ “ผัดไทยจีพี” หรือ “PadThai GP Contest” ที่จัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ที่ ห้องราชพฤกษ์บอลรูม ราชพฤกษ์คลับ นอร์ธปาร์ค ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ภายในงานเป็นการประชันฝีมือการทำผัดไทย โดยมีสูตรเด็ดจากเชฟดีกรีนางเอกชื่อดัง “กระติ๊บ” ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล เปิดให้แฟนคลับโมโตจีพีและสื่อมวลชนร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

ใครจะเป็นนักบิดที่ทำผัดไทยได้อร่อยที่สุด คว้าถ้วยและโพเดี้ยม “ผัดไทยจีพี”  ไปครอง ติดตามได้การถ่ายทอดสดทางเพจ Chang Circuit Buriram และ PPTV HD 36 ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ งดงามอย่างไทย! ดอร์น่าสปอร์ต ยกกองถ่ายบุกเกาะรัตนโกสินทร์ เตรียมเปิดฉาก MotoGP สนามประเทศไทย 27-29 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook