เปิดตัวระดับโลก! "เสกสรร" ท้าชน "โยฮัน" ดาวรุ่งโคลอมเบีย ศึก ONE Fight Night 16

เปิดตัวระดับโลก! "เสกสรร" ท้าชน "โยฮัน" ดาวรุ่งโคลอมเบีย ศึก ONE Fight Night 16

เปิดตัวระดับโลก! "เสกสรร" ท้าชน "โยฮัน" ดาวรุ่งโคลอมเบีย ศึก ONE Fight Night 16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักชกขวัญใจมหาชนชาวไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE รายการใหญ่ ขอท้าชนของแรง “โยฮัน เอสตูปินาน” นักชกพลังหนุ่มจากโคลอมเบีย ผู้สะกดคำว่าพ่ายไม่เป็น ในศึก ONE Fight Night 16 วันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทย เตรียมส่งเสียงเชียร์กันให้สุดเสียง เพราะนักชกขวัญใจมหาชน “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง จอมบู๊ชาวไทย วัย 34 ปี เตรียมขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือครั้งแรกในศึก ONE รายการใหญ่ พบกับ “โยฮัน เอสตูปินาน” นักชกพลังหนุ่มวัย 21 ปี จากโคลอมเบีย เจ้าของสถิติ 22 ไฟต์พ่ายไม่เป็น ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 140 ป. ในศึก ONE Fight Night 16 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

sekk2
สำหรับ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” สามารถเอาชนะใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาทตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) มาครอง จากผลงานการประเคนอาวุธหนักไล่ถล่มชนะน็อก “ไอแซค อารายา” คู่ชกชาวสเปนในศึก ONE ลุมพินี 29 เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

โดย “เสกสรร” เปิดตัวไฟต์แรกในฐานะนักกีฬา ONE ไปแล้วในศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “อาเมียร์ นาซิรี” ไปได้แบบสุดมัน พร้อมทำสถิติเก็บชัยชนะ 6 ไฟต์ติดในรายการ ONE ลุมพินี และด้วยสไตล์การชกแบบไม่เอาเปรียบคนดู ทำให้ “เสกสรร” ถูกจับขึ้นมาโชว์ฝีมือในศึก ONE รายการใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งไม่ต้องสงสัยว่าเป้าหมายเดียวของ “เสกสรร” ในไฟต์นี้คือการเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อก้าวไปต่อในระดับโลก

sekk4
ทางด้าน “โยฮัน เอสตูปินาน” นักชกพลังหนุ่มจากโคลอมเบีย วัย 21 ปี พกดีกรีแชมป์โลกมวยไทยสมัครเล่น IFMA รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในรุ่นน้ำหนัก 60 กก. ปี 2564 ติดปลายนวมมาด้วย ทำให้ “โยฮัน” กำลังได้รับการจับตามองในฐานะคลื่นลูกใหม่ของวงการมวยไทยในทวีปอเมริกาใต้  

แม้จะอายุอ่อนกว่าถึง 13 ปีและประสบการณ์ชกมวยไทยที่ยังห่างชั้นแต่ “โยฮัน” ไม่ลังเลที่จะตัดสินใจรับโอกาสใหญ่เพื่อพิสูจน์ความร้อนแรงของตัวพ่ออย่าง “เสกสรร” ที่ไล่ถล่มคู่ชกต่างชาติมาแล้ว 6 ไฟต์ติด ซึ่งหากเขาสามารถโค่นขวัญใจมหาชน “คนไม่ยอมคน” ลงได้บนเวทีระดับโลก ONE สปอตไลต์ทุกดวงจะส่องมาที่เขาทันที

sekk5
โดยคู่ของ “เสกสรร vs โยฮัน” ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในศึก ONE Fight Night 16 ซึ่งมีคู่เอกนำรายการเป็นการเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พบกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างเป็นเดิมพัน

นอกจากนั้นยังมีอีก 2 นักสู้ชาวไทยที่ร่วมลงแข่งขันได้แก่ “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล” นักสู้สาวจอมบู๊วัย 19 ปี พบกับ “คริสตินา โมราเลส” คู่ชกมากประสบการณ์ชาวสเปน วัย 30 ปี ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105 – 115 ป.) และ “สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกมาดเซอร์ วัย 27 ปี จากเมืองพัทยา ที่จะต้องพบกับคู่ปรับเก่าอย่าง “เลียม โนแลน” นักชกมากฝีมือ วัย 26 ปี จากอังกฤษ ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.)

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook