ภาพรวมศึกพรีเมียร์ลีก 3 เดือนแรกในทรรศนะของ "อลัน เชียเรอร์" - [OPINION]

ภาพรวมศึกพรีเมียร์ลีก 3 เดือนแรกในทรรศนะของ "อลัน เชียเรอร์" - [OPINION]

ภาพรวมศึกพรีเมียร์ลีก 3 เดือนแรกในทรรศนะของ "อลัน เชียเรอร์" - [OPINION]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันรับบทนักวิเคราะห์ให้กับ บีบีซี สื่อชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงผลงานของ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดได้อย่างน่าสนใจ

เชียเรอร์ กล่าวถึงเกมที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ว่า "การเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกได้ ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อาร์เซนอล และ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมของพวกเขา และยังเป็นผลดีต่อการลุ้นแชมป์อีกด้วย"

"ก่อนหน้านี้ผมคงคิดว่า คงมีแค่ แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซนอล เท่านั้นที่จะลุ้นแชมป์ไปจนถึงท้ายซีซัน แต่ตอนนี้ทีมท็อปโฟร์มีคะแนนห่างกันแค่ไม่กี่แต้ม ซึ่งทำให้พวกเขาทุกทีมมีความหวัง"

"สิ่งที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่งคือ การที่ สเปอร์ส ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติ พวกเขากำลังติดลมบนภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ อันเก โปสเตโคกลู และนักเตะทุกคนกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม"
e"ผมไม่แน่ใจว่า สเปอร์ส จะอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงได้นานแค่ไหน แต่การที่พวกเขาไม่มีภารกิจฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้จะช่วยให้พวกเขามีโอกาสติดท็อปโฟร์ได้อย่างแน่นอน มันหมายความว่า พวกเขาจะไม่เผชิญโปรแกรมที่อัดแน่นเหมือนกับทีมอื่นๆที่ต้องมีคุณภาพ และขุมกำลังเชิงลึกที่เพื่อแข่งขันทั้ง 2 รายการ"

"เราได้เห็นแล้วว่าสถานการณ์เดียวกันนี้ช่วยให้ นิวคาสเซิล คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้ และตอนนี้มันก็ส่งผลดีต่อ สเปอร์ส ด้วยเช่นกัน ในบางช่วง ผมคิดว่าพวกเขาจะคิดถึง แฮร์รี เคน และแต้มที่ได้รับจากประตูที่เขายิงได้เมื่อพวกเขาเล่นได้ไม่ดี แต่แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหาใดๆที่จะชนะคู่แข่งหากไม่มี เคน ในตอนนี้"

"การที่ เคน ย้ายไปยัง บาเยิร์น มิวนิค ทำให้ผู้เล่นแนวรุกคนอื่นๆมีโอกาสก้าวขึ้นมา และทำหน้าที่ในส่วนของพวกเขา และการเซ็นสัญญานักเตะใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน และ มิคกี ฟาน เดอ เวน ก็ยอดเยี่ยมมาก"

"สำหรับ ลิเวอร์พูล ก็อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์เช่นกัน แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะยืนระยะได้ ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ มักจะทำประตูได้เสมอเพราะผู้เล่นแนวรุกมีคุณภาพ แต่ผมยังคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเล่นเกมรับของพวกเขา"
y"ลิเวอร์พูล มักจะปล่อยให้คู่แข่งนำไปก่อน ซึ่งเราเห็นอีกครั้งในเกมที่เสมอกับ ไบรท์ตัน ผมคิดว่า พวกเขาเสียประตูง่ายเกินไป และมีบางอย่างขาดหายไปในแนวหลัง ผมรู้ว่า อิบราฮิมา โคนาเต จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บในเร็วๆนี้ ซึ่งจะช่วยได้ แต่ดูเหมือนว่า แนวรับของพวกเขายังสามารถผ่านไปได้ค่อนข้างง่ายดาย และพวกเขาดูไม่แข็งแกร่งพอ"

"จากที่ผมมอง ทีมที่จะจบเหนือ แมนฯ ซิตี้ และคว้าแชมป์ลีกได้คือ อาร์เซนอล พวกเขาเป็นทีมที่ดูมีความสามารถมากที่สุดที่จะทำแบบนั้นในฤดูกาลนี้ ชัยชนะเหนือทีมแชมป์เก่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลอย่างมากต่อความเชื่อมั่น และความมั่นใจของ อาร์เซนอล มากๆ"

"สิ่งที่ทีมของ อาร์เตตา ทำมาตลอดคือ การป้องกันที่ดีมากๆ หลังจากมีโอกาส 2-3 ครั้งในช่วงนาทีแรก แมนฯ ซิตี้ ก็แทบไม่มีโอกาสอีกเลย และตลอดหลายปีที่ผ่านมาผมเห็นเพียงแค่ไม่กี่ทีมที่สามารถจัดการกับแนวรุกของ แมนฯ ซิตี้ ได้"

"พวกคุณคงเห็นแล้วว่าทีม อาร์เซนอล ในตอนนี้แข็งแกร่งกว่าฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซนอล ไม่ได้เล่นดีมากนักก่อนจะยิงประตู แมนฯ ซิตี้ แต่พวกเขาเหนียวแน่นและแข็งแกร่ง เมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณจะให้โอกาสตัวเองเสมอ"
b"นี่เป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 3 ของ แมนฯ ซิตี้ ใน 3 เกมที่ไม่มี โรดรี ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาต้องระมัดระวังมากขึ้นหากไม่มีเขาในสนาม เราคุ้นเคยกับการเห็น แมนฯ ซิตี้ ครอบครองบอลเสมอไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือนอกบ้าน แต่ดูเหมือนว่าในเวลานี้พวกเขาทำไม่ได้อีกแล้ว"

"อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงจุดพลิกผันเล็กน้อยสำหรับ แมนฯ ซิตี้ และผมเชื่อว่า อีกไม่นานพวกเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดีที่สุดอีกครั้ง"

"ผมไม่เชื่อว่าสิ่งเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นกับเพื่อนบ้านอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้เกมล่าสุดจะต่อสู้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ก็ตาม แต่พวกเขายังคงต่อสู้ดิ้นรนเพื่อกลับสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีให้ได้ มันยังมีเวลาที่ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก จะปรับปรุงฟอร์มของตัวเอง"

"แต่ผมคิดว่า สโมสรมีปัญหาที่ถูกฝั่งลึกมานานแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาในการแก้ไข โดยก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น ผมมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาติดท็อปโฟร์อีกครั้งแบบสบายๆ แต่พวกเขาแค่ไม่ดีอย่างที่ผมคิดไว้"

"การคัมแบ็กในช่วงท้ายเกมอย่างที่พวกเขาทำในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด อาจเป็นจุดเปลี่ยนในฤดูกาลนี้ของทีม แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นกรณีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมอยากจะเห็นฟอร์มการเล่นที่ดีกว่านี้เพื่อบอกว่าพวกเขากลับมาแล้ว และตั้งแต่เปิดซีซันผมยังไม่เคยเห็นผลงานของพวกเขาเลยที่จะแสดงให้เห็นว่า พร้อมท้าชิงท็อปโฟร์"
o"สำหรับ นิวคาสเซิล ยังมีเวลาพอที่จะกลับไปอยู่ในท็อปโฟร์ แต่โดยรวมแล้ว ผมค่อนข้างพอใจกับการออกสตาร์ทที่พวกเขาทำได้ ผมคิดเสมอว่า มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะได้เข้าไปเล่นแชมเปียนส์ลีกอีกครั้งหลังจากจบอันดับ 4 ในปีที่แล้ว และพวกเขาต้องรับมือกับช่วงต้นฤดูกาลที่ยากลำบาก"

"พวกเขาแพ้สามเกมรวดให้กับ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ไบรท์ตัน ซึ่งเกมแพ้ ลิเวอร์พูล ในบ้านนั้นเสียหายมากที่สุด เพราะ ลิเวอร์พูล เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็ฟื้นตัวได้ดีและทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะมีผู้เล่นคนสำคัญอย่าง สเวน บ็อตแมน, โจลินตัน และ คัลลัม วิลสัน ได้รับบาดเจ็บก็ตาม"

"ยิ่งไปกว่านั้น ฟอร์มพวกเขาใน 2 ของยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยังยอดเยี่ยมมากอีกด้วย ใช่ พวกเขาอาจโชคดีเล็กน้อยในเกมกับ เอซี มิลาน แต่ไม่ใช่เรื่องโชคเลยที่พวกเขาเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มันเป็นเกมที่น่าทึ่ง และหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็น ค่ำคืนแบบนั้นช่วยยกระดับทั้งสโมสร และพวกเขาแสดงให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักในปีที่แล้วอย่างชัดเจน"

"แน่นอนว่า การออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันเป็นเกมที่ยากเสมอ และพวกเขาพยายามดิ้นรนเพื่อหาจังหวะในครึ่งแรก ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็แสดงปฏิกิริยาตอบรับที่ดี และรู้สึกว่าพวกเขาควรจะชนะได้ สิ่งเดียวที่น่าผิดหวังตลอดทั้งสัปดาห์ของ นิวคาสเซิล คือ โดน เวสต์แฮม ตามตีเสมอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook