น้ำตาจะไหล! "เตเบซ" จ้างครูสอนพิเศษลูกทีม เหตุคิดเลขไม่เป็น-อ่านหนังสือไม่ออก

น้ำตาจะไหล! "เตเบซ" จ้างครูสอนพิเศษลูกทีม เหตุคิดเลขไม่เป็น-อ่านหนังสือไม่ออก

น้ำตาจะไหล! "เตเบซ" จ้างครูสอนพิเศษลูกทีม เหตุคิดเลขไม่เป็น-อ่านหนังสือไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลี มิร์เรอร์ รายงานว่า คาร์ลอส เตเบซ อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ปัจจุบันผันตัวไปรับงานเป็นผู้จัดการทีม อินดิเพนเดียนเต ในประเทศบ้านเกิด ได้พบเรื่องที่ทำให้ต้องตกตะลึง เมื่อเจ้าตัวทดสอบลูกทีมด้วยคำถามคณิตศาสตร์ง่ายๆ คือ 2+2 เท่ากับเท่าไร แต่ปรากฏว่าแข้งเยาวชน 3 คนไม่สามารถตอบได้

ส่งผลให้ เตเบซ ทำการขอให้ทางสโมสรเปิดคลาสเรียนพิเศษให้กับลูกทีมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมฝึกซ้อม ซึ่งประกอบไปด้วยวิชาพื้นฐาน เช่น วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, สังคมศึกษา รวมถึงทักษะการอ่าน-การเขียน

"มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราให้นักเตะทำแบบทดสอบที่ต้องใช้ความสามารถด้านประสาทวิทยา โดยทำให้เหล่าผู้เล่นเหนื่อยจนถึงขีดสุด และผมจะให้พวกเขาแก้โจทย์ปัญหาซึ่งเป็นการบวกหรือลบตัวเลขง่ายๆ ภายใต้ความกดดันด้านกายภาพ"

"ในช่วงท้ายของแบบทดสอบ ผมไล่จี้เรียงคนว่า 2+2 ได้ผลลัพธ์เท่าไร? ปรากฏว่ามีผู้เล่นเยาวชน 3 คนไม่สามารถให้คำตอบกับผมได้ ยิ่งไปกว่านั้น ทั้ง 3 คนคือผู้เล่นที่ผ่านการลงเล่นในดิวิชัน 1 ของประเทศมาแล้วด้วยนะ"
ff"นี่คือคำจำกัดความของความยากจนในประเทศนี้ เราไม่สามารถให้ความช่วยเหลือด้านอาหารหรือสิ่งของแก่ทุกคนได้ จะมีก็เพียงแต่การศึกษาเท่านั้นที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากห่วงโซ่ความไม่มีจะกินได้อย่างแท้จริง"

"การอยู่บนโลกนี้อย่างมีศักดิ์ศรีและคุณค่า คือคุณจำเป็นต้องใฝ่เรียนรู้ศึกษาทั้งวิธีการอ่านและเขียน เพื่อให้รู้ว่าตัวเองกำลังจะเซ็นลงนามเอกสารอะไรอยู่ นี่เป็นวิธีเดียวที่สามารถสอนให้เด็กๆ ป้องปกตัวเองได้"

"ตอนนี้ผมกับสโมสรกำลังร่วมมือกันในการจัดหาครูและพื้นที่เรียนรู้เป็นเวลา 2 ชั่วโมงหลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ทั้งหมดนี้เพื่อเติมเต็มช่องว่างทางการศึกษาให้กับนักฟุตบอลบอลของเรา"

"หากคุณไม่รู้ว่าตนเองกำลังเซ็นสัญญาอะไรอยู่ นั่นก็ถือเป็นเรื่องยากมากที่จะช่วยเหลือตนเองรวมถึงครอบครัวของคุณ" เตเบซ ร่ายยาว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ น้ำตาจะไหล! "เตเบซ" จ้างครูสอนพิเศษลูกทีม เหตุคิดเลขไม่เป็น-อ่านหนังสือไม่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook