คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลก "ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION"

คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลก "ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION"

คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลก "ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัวครั้งแรกของ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION บนมินิรันเวย์ที่ถูกเนรมิตขึ้น ณ ศูนย์หัตถกรรมทอผ้า บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏตราสัญลักษณ์ "สุนัขจิ้งจอก" ของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ที่นำมาอวดโฉมอยู่ในคอลเลกชันเสื้อผ้าแอคเซสซอรี และสินค้าไลฟ์สไตล์แนวสตรีทแวร์ ที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการชูความงดงามของผ้าทอฝีมือคนไทย สะท้อนความเชื่อในพลังคนไทย และพลังแห่งความเป็นไปได้ ตามคอนเซปต์ของ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ภายใต้แกน "Community Power" ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากชุมชนไทยให้ไปสู่เวทีโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย" ร่วมกับ สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ (LCFC) เปิดตัวคอลเลกชันประจำปี 2023 ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ 6 ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION (แอลซีเอฟซี บ้านเขาเต่า คอลเลกชัน) สานต่อภูมิปัญญาของผ้าทอเอกลักษณ์จากฝีมือ และภูมิปัญญาที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นของศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล
wโดยผลงานคอลเลกชันนี้ เผยให้เห็นถึงเสน่ห์และความงดงามของการทอผ้าขาวม้า 9 เส้น และการทอผ้ายกดอกเป็นรูปกระดองเต่าด้วยกี่กระตุก ที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนบ้านเขาเต่า โดยร่วมกับทีมดีไซเนอร์จาก บริษัท MULTIPLY BY EIGHT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการออกแบบชั้นนำ ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พัฒนาลายผ้าให้ยังคงความงดงามของภูมิปัญญาชาวบ้าน ทว่าผสมผสานความเป็นสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เข้าด้วยกันในรูปแบบใหม่ มีการใช้เทคนิคการต่อผ้า PATCH WORK เพื่อให้คอลเลกชันนี้มีความร่วมสมัย และเป็นงานคราฟท์มากยิ่งขึ้น โดยได้ออกแบบลวดลายพิเศษ "สุนัขจิ้งจอกที่กำลังกระโดด" เพื่อสะท้อนเรื่องราวการข้ามผ่านยุคสมัยของหมู่บ้านเขาเต่า จากหมู่บ้านประมงสู่หมู่บ้านหัตถกรรม สะท้อนถึงสุนทรียภาพในหลากมิติของวัฒนธรรมท้องถิ่นและศิลปะที่ส่งต่อผ่านสตรีทแวร์คอลเลกชันนี้

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยเสมอมา และมีแนวคิดที่ว่าทุกความตั้งใจและความมุ่งมั่น จะก่อให้เกิดพลังแห่งความเป็นไปได้ การเปิดตัว LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION ในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมภายใต้ Community Power ที่เห็นความสำคัญของสินค้าไทยและต้องการที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์กับชาวต่างชาติ ด้วยการนำความทันสมัยมาผสานกับวัฒนธรรมไทย ก่อเกิดเป็นสินค้าที่มีความลงตัว เหมาะสมกับยุคสมัย สวมใส่ได้ทุกวัน และสามารถก้าวไกลไปสู่เวทีโลกได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน  สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

"ความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และชุมชน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่เราสามารถผนึกกำลังทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน และนำสินค้าไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาคต่างๆ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด” อัยยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย"
iสำหรับ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION มีทั้งเสื้อผ้า แอคเซสซอรี และไลฟ์สไตล์ไอเทมต่างๆ ที่มาในโทนสีเอกลักษณ์ของ คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ นั่นคือ สีน้ำเงิน สีคราม และสีฟ้า โดยมีลายสุนัขจิ้งจอก และโลโกสโมสรฯ มาปรากฏด้วย เสื้อผ้าเป็นผ้าฝ้ายเนื้อละเอียด 100% มีความนุ่ม สวมใส่สบาย ดูนำสมัย และสามารถ Mix & Match กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ประกอบด้วย เสื้อแจ็คเก็ต, เสื้อ T-shirt, Bucket Hat, หมวกแก๊ป, กระเป๋าสะพายข้าง-สะพายไหล่ และลูกฟุตบอลผ้าฝ้าย

KING POWER THAI POWER พลังคนไทย เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการผนึกกำลังอย่างเข้มแข็งจากทุกภาคส่วนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะก่อเกิดเป็นพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่จะช่วยต่อยอดแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้น และสามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนสินค้าไทยคอลเลกชันนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมนี้ ณ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th./

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าไทยสู่เวทีโลก "ภายใต้ชื่อ LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook