มองไทยแบบนี้! ย้อนดู "สื่อเวียดนาม" สุดมั่นวิเคราะห์คู่ชิงทองแดงลูกยางเอเชียนเกมส์

มองไทยแบบนี้! ย้อนดู "สื่อเวียดนาม" สุดมั่นวิเคราะห์คู่ชิงทองแดงลูกยางเอเชียนเกมส์

มองไทยแบบนี้! ย้อนดู "สื่อเวียดนาม" สุดมั่นวิเคราะห์คู่ชิงทองแดงลูกยางเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงหลังจากที่ "ทัพนักตบลูกยางสาวไทย" สามารถเอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต หยิบเหรียญทองแดง ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มาครองได้สำเร็จ

โดยแม้จะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ก่อนการแข่งขันที่อยากเข้าชิงชนะเลิศ แต่เหรียญรางวัลนี้ก็ถือเป็นการสร้างสถิติมีเหรียญรางวัลในรายการนี้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน (ปี 2014 ได้เหรียญทองแดง และ ปี 2018 ได้เหรียญเงิน)

avczz3
ขณะที่ทางด้านของ เวียดนาม ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศที่สามารถจบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ ด้วยอันดับที่ 4 ถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ที่เข้าร่วมในการแข่งขันเอเชียนเกมส์

แน่นอนก่อนเกม ทางด้าน tuoitre.vn สื่อดังของประเทศเลยคาดหวังกับผลการแข่งขันเกมนัดชิงเหรียญทองแดงเอาไว้ค่อนข้างสูงเช่นกัน โดยเขียนบทวิเคราะห์ถึงเกมคู่นี้เอาไว้แบบนี้

ทีมชาติไทย นำตัวผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุุดมาแข่งขันในเอเชียนเกมส์หนนี้ เป้าหมายของพวกเขาคือผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ความพ่ายแพ้ที่ไม่คาดคิดต่อญี่ปุ่นทำให้พวกเขาต้องไปเจอกับ "เจ้าภาพ" จีน ในรอบรองฯ และพวกเขาก็แพ้มา"

avczz34
จุดอ่อนของ ทีมไทย ส่วนหนึ่งที่เผยให้เห็นในเกมที่แพ้ ญี่ปุ่น ก็คือพวกเขาไม่สามารถใช้การโจมตีของสองผู้เล่นอย่าง ชัชชุอร โมกศรี และ อัจฉราพร คงยศ ได้อย่างเต็มที่ซึ่งส่งผลกระทบต่อทีมมาก

ดังนั้น ทีมไทย จึงตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมากในการแข่งขันชิงเหรียญทองแดง ขณะที่ สาวเวียดนาม ก็จะลงเล่นแบบไร้แรงกดดันกว่ามาก เนื่องจากทำสำเร็จเกินความคาดหมาย

ในเกมล่าสุด ลูกทีมของโค้ช เหงียน ตวน เกียต ได้สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนๆ ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ทราน ธิ ทาน ทุย, ฮอง ธิ เกีย, ทราน ตู ลินห์ และ เหงียน คานห์ ดัง ลิเบอร์โล่ของทีม

avczz346
เมื่อเปรียบเทียบกับ ทีมไทย ผู้เล่นของเวียดนามสองคนคือ ทราน ธิ ทาน ทุย และ เหงียน ธิ ทรินห์ ค่อนข้างไม่มีประสบการณ์ แต่เมื่อเทียบกับปัจจุบัน เวียดนาม ก็คงไม่ได้ด้อยไปกว่า ไทย มากนัก

หากพวกเขาลงเล่นด้วยความพยายาม 100% และมีความตื่นตัวสูง ทีมเวียดนาม จะทำให้ ทีมไทย ประหลาดใจอย่างยิ่งในการเป็นฝ่ายชนะ และคว้าเหรียญประวัติศาสตร์สำหรับเวียดนาม ในรายการเอเชียนเกมส์

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ มองไทยแบบนี้! ย้อนดู "สื่อเวียดนาม" สุดมั่นวิเคราะห์คู่ชิงทองแดงลูกยางเอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook