สู้แล้วรู้เลย! "แองเจลา ลี" เคยทำนาย "แสตมป์" จะเป็นแชมป์โลก MMA คนต่อไป

สู้แล้วรู้เลย! "แองเจลา ลี" เคยทำนาย "แสตมป์" จะเป็นแชมป์โลก MMA คนต่อไป

สู้แล้วรู้เลย! "แองเจลา ลี" เคยทำนาย "แสตมป์" จะเป็นแชมป์โลก MMA คนต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำทำนายกลายเป็นจริงแล้ว หลังในอดีต “แองเจลา ลี” เคยเอ่ยปากพูดต่อหน้า “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” บอกว่าเธอจะเป็นแชมป์โลก MMA คนต่อไป

ย้อนกลับไปในศึก ONE X เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่ผ่านมา “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวชาวไทย ได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ขึ้นท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต จากไอดอลของตัวเอง อย่าง “แองเจลา ลี” ก่อนที่ “แสตมป์” จะไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ “แองเจลา” เอาไว้ได้เป็นฝ่ายแพ้ซับมิชชันไปในยกที่สอง

s__113885189_0
แองเจลา ปลอบใจ แสตมป์ ผู้แพ้ (26 มี.ค.65)

โดยแม้ว่าเกมการแข่งขันบนเวทีจะเป็นไปอย่างดุเดือด แต่หลังจบเกม “แองเจลา” ที่นับถือฝีมือของ “แสตมป์” มาตั้งแต่การแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้เอ่ยปากทำนายทายทัก ต่อหน้าว่าสาวน้อยนักสู้จากระยองรายนี้ จะกลายเป็นแชมป์โลกคนต่อไป

ท้ายที่สุดคำทำนายของ “แองเจลา” ในวันนั้นได้ปรากฏชัดเป็นความจริง หลัง “แสตมป์” สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต มาครองได้สำเร็จจากการชนะน็อก “ฮาม ซอ ฮี” ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกและคนเดียวในโลกที่คว้าแชมป์โลก 3 ประเภทกีฬา (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง/MMA)และรับโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” อีกถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาท)

s__113885188_0
เดิมทีไฟต์นี้ “แสตมป์” ได้โอกาสชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล กับ “ฮาม ซอ ฮี” เท่านั้น แต่เพราะการที่ “แองเจลา” เจ้าของบัลลังก์ตัวจริง ได้ประกาศสละแชมป์พร้อมแขวนนวมก่อนหน้าการแข่งขันของคู่นี้ จึงทำให้ “แสตมป์” ที่เป็นผู้ชนะ ได้ขึ้นแท่นกลายเป็นแชมป์โลกตัวจริงในทันที

โดยสาเหตุที่ “แองเจลา” ประกาศสละแชมป์พร้อมแขวนนวมในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา น้องสาวสุดที่รักของเธอ “วิกตอเรีย ลี” ซึ่งเป็นนักกีฬา ONE MMA อายุน้อยที่สุดขณะนั้น ได้เสียชีวิตลง ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเธอและคนในครอบครัว จนนำมาซึ่งการตัดสินใจอำลาสังเวียนในที่สุด โดย “แองเจลา” ตัดสินใจที่จะยุติบทบาทนักสู้เพื่ออุทิศตัวให้กับองค์กรไม่แสวงหากำไรด้านสุขภาพจิตภายใต้ชื่อ “Fight Story” ที่เธอก่อตั้งขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของน้องสาว “วิกตอเรีย”

s__113885186_0
สำหรับ “แองเจลา ลี" เข้ามาเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE ตั้งแต่ปี 2558 ด้วยวัยเพียง 18 ปี ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตคนแรก มาครองในปี 2559 และยังไม่เคยแพ้ใครในรุ่นของเธอ โดยสามารถป้องกันตำแหน่งได้ถึง 5 ครั้ง ก่อนจะประกาศสละบัลลังก์ เพื่อส่งมอบตำแหน่งแชมป์โลกตัวจริงให้กับ “แสตมป์” ในครั้งนี้

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook