ต้องเจอคนนี้! "ตะวันฉาย" ได้คู่ชกใหม่เปลี่ยนกติกาคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE Fight Night 15

ต้องเจอคนนี้! "ตะวันฉาย" ได้คู่ชกใหม่เปลี่ยนกติกาคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE Fight Night 15

ต้องเจอคนนี้! "ตะวันฉาย" ได้คู่ชกใหม่เปลี่ยนกติกาคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE Fight Night 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โจ ณัฐวุฒิ” นักชกรุ่นใหญ่ใจถึง วัย 34 ปี จากจังหวัดนครราชสีมา ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอย อาสารับคิวร้อนปะทะ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป. ) โดยมาเป็นคู่ชกแทน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่ได้รับบาดเจ็บต้องขอถอนตัวไป

เดิมที “ตะวันฉาย” จะลงป้องบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับอดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกันอย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 15 แต่สุดท้ายมีเหตุต้องมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันเนื่องจาก “ซุปเปอร์บอน” ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป ทำให้“ตะวันฉาย” ตกอยู่ในสภาพไร้คู่ชก

เพื่อไม่ให้แฟนกีฬาที่รอชมผลงานของแชมป์โลกซูเปอร์สตาร์ต้องผิดหวัง ONE จึงเร่งหาคู่ชกคนใหม่ โดยได้ “โจ ณัฐวุฒิ” หาญกล้ามาเสียบแทนและเปลี่ยนจากกติกามวยไทยมาเป็น กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ตามความเหมาะสม

 smokin-jo-nattawut-yurik-davt

สำหรับ “โจ ณัฐวุฒิ” เป็นที่รู้จักในฐานะสุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งและนักมวยไทยที่ไปสร้างชื่อต่างแดนจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก การันตีด้วยแชมป์โลก Lion Fight สองรุ่น และแชมป์โลกมวยไทย WMC และเคยผ่านการโชว์ฝีมือใน ONE มาแล้วถึง 9 ไฟต์ด้วยกัน รวมถึงเคยประชันฝีมือกับสองสุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งอย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต คนปัจจุบันมาแล้ว

การกลับมาของ “โจ ณัฐวุฒิ” ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 2 เดือน ที่จะได้ขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือใน ONE อีกครั้งหลังจากแพ้คะแนนหวุดหวิดให้กับ “จามาล ยูซูพอฟ” เมื่อเดือน ก.ค.65  ซึ่งแม้จะต้องรับเผือกร้อนชนิดที่มีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 2 สัปดาห์ในการเจอกับนักชกระดับพระกาฬอย่าง “ตะวันฉาย” แต่เจ้าตัวเต็มใจน้อมรับโอกาสครั้งสำคัญเพื่อกลับมากู้ศรัทธา
 
ofn13-tawanchai-pk-saenchai-v

ทางฝั่ง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เพิ่งผ่านการโชว์ฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยโชว์ฟอร์มสาดแข้งซ้ายทรงพลัง โจมตีท่อนแขนจอมเก๋าอย่าง “ดาวิต คิเรีย” อย่างต่อเนื่อง จนสามารถเอาชนะทีเคโอไปได้ในยกที่สาม พร้อมขยับขึ้นไปนั่งเก้าอี้เบอร์ 5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตทันที ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เขาอาจได้สะสมแต้มไต่แรงกิงเพื่อล่าเข็มขัดอีกเส้นในกติกานี้

ติดตามชมศึก ONE Fight Night 15 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

231007-ofn15-mu-tawanchaivsna
แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook