ดราม่าสนั่นแดนมังกร! "บัวขาว" สุดงงเหตุการณ์วุ่นวายสุดท้ายยุติการชก (ภาพ)

ดราม่าสนั่นแดนมังกร! "บัวขาว" สุดงงเหตุการณ์วุ่นวายสุดท้ายยุติการชก (ภาพ)

ดราม่าสนั่นแดนมังกร! "บัวขาว" สุดงงเหตุการณ์วุ่นวายสุดท้ายยุติการชก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่ที่ประเทศจีน กับเรื่องราวของ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย ที่เดินทางไปชกกับ หวัง เหยียนหลง กังฟูชาวจีน ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยก่อนเกมการชกทั้งสองฝ่ายได้ลงนามเซ็นสัญญา และตกลงกันว่าจะสู้กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง ในรูปแบบ K-1 ซึ่งการชกครั้งนี้มีแฟนมวยเข้ามาชมเต็มความจุ 5,000 คน แถมบัตรเข้าชมแบบติดขอบเวทีอยู่ที่ราคา 49,000 บาท รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน

bkbnkbk3
อย่างไรก็ตามหลังระฆังดังขึ้นในยกแรก หวัง เหยียนหลง พยายามใช้ท่าหมุนตัวเตะใส่ บัวขาว แต่มันกลับเป็นการถีบกระจับถึง 4 ครั้ง แต่ทางฝั่งกรรมการไม่มีการห้ามปรามแต่อย่างใด จากนั้นเป็นทางด้าน นักชกชาวไทย ที่เริ่มจับทางได้ และหลบหลีกได้

เกมดำเนินมาถึงช่วงกลางยก บัวขาว ได้จังหวะแทงเข่าใส่ไปหนึ่งที ทำเอา กำปั้นชาวจีน หันหลังเดินเข้ามุมพร้อมกับแจ้งกรรมการว่าให้ไปบอกทางฝั่ง บัวขาว ว่าห้ามแทงเข่า สร้างความแปลกใจให้กับทีมงานบัญชาเมฆเป็นอย่างมาก เพราะก่อนชกก็มีการตกลงกันไว้หมดแล้วว่าสามารถตีเข่าได้หนึ่งที ในลักษณะของการห้อมกอดรัด (ตามกติกาของ K-1 และคิกบ็อกซิ่ง)

bkbnkbk4
หลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายบนสังเวียน
กรรมการเดินมาหาบัวขาวและทีมงานว่า ไม่แทงเข่าได้ไหม ?
เถียงกันอยู่พักนึง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของแฟมมวยชาวจีน เชียร์บัวขาว กรรมการเดินมาบอกอีกว่า ต่อยกับเตะได้ไหมเอาเท่านี้ ต่อยให้จบๆ ไป ซึ่งทีมงานยืนกรานว่า ไม่ได้ เราเซ็นสัญญาว่ามาต่อยคิกบ็อกชิ่งในรูปแบบ K-1 กรรมการจึงเดินไป และมาต่อรองอีกว่า ต่อยอีกยกเดียวแล้วพอ ซึ่งทางทีมงานรู้ว่า ถ้าบัวขาว น็อกเขาไม่ได้จะให้บัวขาวแพ้แน่ๆ เราจึงไม่ยอม

bkbnkbk6
เรื่องราวยังไม่จบง่ายๆ มีทางรายการเสนอมาว่าให้ บัวขาว ต่อยกติกา มวยสากลมั้ย บัวขาว ถึงตอนนั้นบอกเอาก็ได้ ส่วน เหยียนหลง บอกไม่เอา
- เรื่องราวยังตกลงกันไม่ได้ บัวขาว จึงเรียกเทรนเนอร์มาเตะเป้าให้แฟนมวยทั้งสนามดูท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจดังก้องสนาม

ต่อมา เหยียนหลงคว้าไมค์จากผู้ประกาศมาพูดว่า เอางี้ บัวขาว มาต่อย MMA กับเขาไหมละ แต่ MMA แบบไม่มีเข่ากับศอก อันนี้งง ทีมงานบัวขาว บอกว่าได้ แต่ กติกานี้ บัวขาว ขอต่อยที่ค่าตัว 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เขาจึงเถียงกันอยู่สักพักใหญ่ พร้อมกันนั้น ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ นักมวยในค่ายได้กระโดดขึ้นไปบนเวที พร้อมบอกว่า MMA ต่อยกับผมก็ได้ แต่ เหยียนหลง ไม่ยอมอีก

bkbnkbk7
ต่อมากรรมการเดินมาชูมือให้เสมอ เกิดเหตุการเถียงกันอีกครั้ง ทางทีมงานบัวขาว ประท้วงว่า ยังไม่รวมคะแนน มาตัดสินอย่างนี้ได้อย่างไร ทำให้แฟนมวยในสนามโห่ร้องเชียร์บัวขาวกึกก้องสนาม กดดันทำให้กรรมการ เดินหนีไป ความวุ่นวายผ่านไปได้ ชั่วโมงกว่าๆ ผู้ประกาศ บอกว่ายุติยกเลิกการแข่งขัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ดราม่าสนั่นแดนมังกร! "บัวขาว" สุดงงเหตุการณ์วุ่นวายสุดท้ายยุติการชก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook