จุดนี้ต้องชื่นชม! "โค้ชโปแลนด์" ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึง "ทีมสาวไทย" แบบนี้ (ภาพ)

จุดนี้ต้องชื่นชม! "โค้ชโปแลนด์" ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึง "ทีมสาวไทย" แบบนี้ (ภาพ)

จุดนี้ต้องชื่นชม! "โค้ชโปแลนด์" ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึง "ทีมสาวไทย" แบบนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเป็นผลการแข่งขันที่เกินความคาดหมายสำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์ ที่ก่อนเกมตั้งเป้าว่าจะเก็บชัยชนะเหนือ "สาวไทย" ได้แบบไม่ยากเย็นในการแข่งขัน ศึกลูกยางหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยแผนการของ "ทัพลูกยางสาวโปล" ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ก็คือเก็บชัยให้ได้อย่างน้อย 5 เกม เพื่อการันตีการเป็นที่ 2 ของกลุ่มซี และนั่นจะทำให้พวกเขาสามารถคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ได้ทันที

lalalz2
ซึ่งแผนของพวกเขากำลังไปได้สวยหลังจากเก็บชัยมารวด 3 นัด ทั้ง สโลวีเนีย, เกาหลีใต้ และโคลอมเบีย แต่กลับต้องมาสะดุดแพ้ให้กับ ทีมไทย ไป 2-3 เซต (18-25, 25-7, 22-25, 25-23 และ 12-15) ทำให้สถานการณ์ของพวกเขาเปลี่ยนไปทันทีหลังหล่นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง

อย่างไรก็ตามท่ามกลางความผิดหวัง สเตฟาโน่ ลาวารินี่ โค้ชใหญ่โปแลนด์ ได้ออกมาชื่นชมหัวใจของบรรดาสาวไทย ที่เล่นกันอย่างมุ่งมั่นก่อนเอาชนะลูกทีมของเขาไปได้ "มันไม่ใช่ว่าหาก ทีมไทย หมดโอกาสคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกแล้วจะยอมอ่อนข้อให้กับเรา มันไม่ง่ายเลยกับการเจอพวกเขา"

lalalz3355
"พวกเขายังคงเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตราย สู้ในทุกจังหวะ เก็บแต้มเพื่อรักษาอันดับคะแนน แรงจูงใจของพวกเขาไม่ได้ลดลง เผลอๆ บางทีมันอาจจะมากกว่าทีมเราเสียด้วยซ้ำ" กุนซือชาวอิตาลีวัย 44 ปี กล่าว

พร้อมกันนี้กุนซือเจ้าถิ่นยังให้สัมภาษณ์ต่อว่า "ตอนนี้ปัญหามันอยู่ที่ทีมเรา แน่นอนเรายังอยู่ในเส้นทาง นี่คืองานของเรา เกมนัดเดียวสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากได้ ถ้าเราชนะไทย แล้วเราจะทำยังไงต่อไป? ถ้าเราชนะเยอรมนีแล้วยังไงต่อ? คำถามคือเราควรทำอย่างไรกับความผิดหวังในเกมนี้ก็เท่านั้น"

lalalz33
สำหรับสถานการณ์ของ โปแลนด์ ในตอนนี้รั้งอันดับ 4 ของกลุ่มซี ด้วยการมี 10 คะแนน ซึ่งโปรแกรมที่เหลืออีก 3 เกม จะต้องเจอกับ เยอรมนี (10 คะแนน), สหรัฐอเมริกา (12 คะแนน) และอิตาลี  (12 คะแนน) สามทีมนำของกลุ่ม ซึ่งพวกเขาจะต้องทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุดหลังจากที่พลาดท่าแพ้ "สาวไทย" และทำให้แผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปทันที

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ จุดนี้ต้องชื่นชม! "โค้ชโปแลนด์" ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึง "ทีมสาวไทย" แบบนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook