เบื้องหลังการหวนคืนทีมชาติแคเมอรูนของ "อ็องเดร โอนานา" - [FEATURE]

เบื้องหลังการหวนคืนทีมชาติแคเมอรูนของ "อ็องเดร โอนานา" - [FEATURE]

เบื้องหลังการหวนคืนทีมชาติแคเมอรูนของ "อ็องเดร โอนานา" - [FEATURE]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาติดทีมชาติแคเมอรูนอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยประกาศเลิกเล่นให้ทัพ "หมอผี" ไปเรียบร้อยแล้ว

นายทวารวัย 27 ปี มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับ ริโกแบร์ ซง กุนซือทีมชาติแคเมอรูน จากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และถูกส่งกลับบ้านทันที โดยมีรายงานอ้างว่า โอนานา วิจารณ์เรื่องแท็คติคการเล่นของทีม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทีมชาติแคเมอรูนประกาศรายชื่อขุนพล 24 คนที่จะลงเล่นในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ กับทีมชาติบุรุนดี ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ก่อนที่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติเซเนกัล อีก 5 วันถัดมา นั้น โอนานา ก็กลับมีชื่อแบบเซอร์ไพรส์

ขณะเดียวกัน แพทริก ซุฟโฟ อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูนแสดงความคิดเห็นว่า ปัญหาระหว่าง โอนานา กับ ซง ยังไม่จบลงง่ายๆ แม้มือกาวป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า พร้อมจะกลับมาเฝ้าเสารับใช้ชาติอีกครั้งก็ตาม
gซุฟโฟ กล่าวว่า "ผมเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ริโกแบร์ ซง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา ผมก็อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกเขาทั้งคู่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ตัวนักเตะออกมาปฏิเสธว่ามันไม่ใช่ปัญหาเรื่องวินัย ดังนั้น หลายคนในแคเมอรูนจึงเข้าใจว่านี่อาจเป็นปัญหาอื่นๆ"

"โอนานา เคยบอกว่า เขาไม่ต้องการเล่นให้ทีมชาติในขณะที่สตาฟฟ์โค้ชชุดนี้ยังดูแลทีมอยู่ แต่ผมเชื่อว่า เขาจะมาเล่นให้กับแคเมอรูนอีกครั้งไม่ใช่เป็นเพราะผู้จัดการทีมเรียกร้องหรือใครก็ตาม และนั่นอาจเป็นปัญหาได้ เพราะคุณต้องมีมุมมองเรื่องฟุตบอลแบบเดียวกันเพื่อที่จะสามารถโชว์ฟอร์มในระดับสูงสุดได้"

จอมหนึบ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งลงเฝ้าเสาในลีกไปแล้ว 4 เกมนั้น ออกมากล่าวว่า พร้อมแล้วที่จะกลับไปเล่นให้แคเมอรูน แต่เจ้าตัวยังอ้างว่า ต้องเผชิญกับความไม่ยุติธรรมบางอย่าง และไม่มีใครเลยที่จะพูดให้เขาสบายใจในการกลับไปรับใช้ชาติ
bซุฟโฟ กล่าวต่อว่า "ริโกแบร์ ซง เป็นกัปตันทีมชาติมานานกว่าทศวรรษ ดังนั้น เขาจึงมีประสบการณ์ในการพูดคัยกับนักเตะ และถ้าเรื่องนี้ต้องได้รับการแก้ไข เขาคือคนที่ดีที่สุดที่จะทำเรื่องนี้ เขามีสิ่งที่จะทำให้ โอนานา อยู่ในกรอบความคิดที่ถูกต้องในการลงเล่น มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับแคเมอรูน"

ขณะที่ ซง ยืนยันว่า การเรียกตัว โอนานา กลับคืนสู่ทีมนั้น เป็นการตัดสินใจของเขาเพียงคนเดียว และที่เรียกตัวอดีตนายด่าน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ อินเตอร์ มิลาน กลับมาร่วมงานด้วย เป็นความคิดที่ไตร่ตรองมาดีแล้ว

ซง ซึ่งเป็นอดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมไม่เคยมีปัญหากับ อ็องเดร เราพอใจที่เขากลับมาสู่ทีมอีกครั้ง"

ซุฟโฟ กล่าวเสริมว่า โอนานา ก็มีประสบการณ์มากพอที่จะรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยระบุว่า "เขากลับมา เพราะเขาพร้อมที่จะทิ้งปัญหาเหล่านั้นไว้ข้างหลัง และมุ่งความสนใจไปที่ฟุตบอลเพียงอย่างเดียว"

"เขามีบุคลิกที่จะทำอย่างนั้นได้ หลังจากผ่านการเล่นให้กับสโมสรชั้นนำมากมาย ถ้าคุณดูรายชื่อ 3 สโมสรล่าสุดของเขา พวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่คุณต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งมากในเป็นผู้เล่นในทีมนั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook