วางผังเรียบร้อย! แมนฯ ซิตี้ ลุ้นเจอใครในสโมสรโลก 2023 เช็กตรงนี้ได้เลย

วางผังเรียบร้อย! แมนฯ ซิตี้ ลุ้นเจอใครในสโมสรโลก 2023 เช็กตรงนี้ได้เลย

วางผังเรียบร้อย! แมนฯ ซิตี้ ลุ้นเจอใครในสโมสรโลก 2023 เช็กตรงนี้ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จัดการวางผังประกบคู่ ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์สโมสรโลก ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2023 สำเร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อ 5 ก.ย. โดยที่แชมป์ยุโรปอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้เข้าร่วมเล่นเป็นครั้งแรกนั้น จะได้เจอกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ของญี่ปุ่น หรือ คลับ เลออน ของเม็กซิโก ในรอบรองชนะเลิศ

บรรดาทีมที่เข้าร่วมสโมสรโลก 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในระหว่างวันที่ 12-22 ธ.ค.นี้ค่อยๆทยอยเผยโฉมกันมาตั้งแต่ต้นปี โดยที่หนึ่งในนั้นคือ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งผ่านเข้ามาร่วมเล่นเป็นครั้งแรก ภายหลังเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนมิ.ย.

ส่วนทีมอื่นๆที่น่าสนใจ มีอาทิ อัล-อิตติฮัด ต้นสังกัดของ คาริม เบนเซมา, เอ็นโกโล ก็องเต, ฟาบินโญ่ ซึ่งอยู่ในฐานะของเจ้าภาพ และ อุราวะ เรด ไดมอนส์ แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 จากญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทย

สำหรับอีก 1 ทีมที่ยังไม่ปรากฏตัวแทน เป็นจากโซนอเมริกาใต้ ซึ่งกำลังรอทีมแชมป์ของโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2023 อยู่ โดยตอนนี้ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อเมริกาใต้กำลังมาถึงรอบตัดเชือก ที่ประกอบด้วย โบคา จูเนียร์ส พบ พัลไมรัส และ ฟลูมิเนนเซ พบเพื่อนร่วมลีก อินเตอร์นาซิอองนาล

ล่าสุด ฟีฟา มีการวางผังคู่แข่งขันของสโมสรโลก 2023 ออกมาแล้ว โดย แมนฯ ซิตี้ ถูกจัดเป็นทีมวางในรอบตัดเชือกตามระเบียบ และจะรอพบกับผู้ชนะของคู่ คลับ เลออน หรือ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ที่จะฟัดกันในรอบ 2

หากว่าสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ ทัพเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็มีสิทธิ์ได้เจอกับ อัล-อิตติฮัด, โอกแลนด์ ซิตี้, อัล อาห์ลี หรือตัวแทนจากอเมริกาใต้

ผังการแข่งขัน สโมสรโลก 2023
- รอบแรก : 12 ธันวาคม : อัล-อิตติฮัด v โอกแลนด์ ซิตี้
- รอบสอง (1) : 15 ธันวาคม : อัล อาห์ลี v ผู้ชนะรอบแรก
- รอบสอง (2) : 15 ธันวาคม : คลับ เลออน v อุราวะ เรด ไดมอนส์
- รอบตัดเชือก : 15 ธันวาคม : ตัวแทนอเมริกาใต้ v ผู้ชนะรอบสอง (1)
- รอบตัดเชือก : 15 ธันวาคม : แมนฯ ซิตี้ v ผู้ชนะรอบสอง (2)
- นัดชิงชนะเลิศ (และชิงอันดับ 3) : 22 ธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook