หมอตรวจเจอนิ่ว2จุดในท่อน้ำดี-ถุงน้ำดี ′เขาทราย′ นอนโรงรพ.7-10วัน แฟนมวยไม่ต้องห่วง

หมอตรวจเจอนิ่ว2จุดในท่อน้ำดี-ถุงน้ำดี ′เขาทราย′ นอนโรงรพ.7-10วัน แฟนมวยไม่ต้องห่วง

หมอตรวจเจอนิ่ว2จุดในท่อน้ำดี-ถุงน้ำดี ′เขาทราย′ นอนโรงรพ.7-10วัน แฟนมวยไม่ต้องห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 พร้อมด้วย นพ.ทศพล เจริญวุฒิ แพทย์ผู้ผ่าตัดรักษาโรคนิ่วให้กับ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกเจ้าของฉายา "ซ้ายทะลวงไส้" แถลงข่าวผลการผ่าตัดรักษานิ่วในถุงน้ำดี ที่โรงพยาบาลพญาไท 1 ห้อง 850 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม โดยมี "น้องหนึ่ง" วรรณภา ภรรยาของเขาทราย และ "แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ใหญ่ แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ กล่าวว่า เขาทราย มาถึงโรงพยาบาลด้วยอาการหนาวสั่น เป็นไข้ มีอาการปวดท้อง และมีความรู้สึกว่าตัวเย็น เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเราได้ตรวจร่างกาย อัลตร้าซาวด์แล้วก็พบว่ามีนิ่วอยู่ในถุงน้ำดี รวมถึงมีนิ่วอยู่ในท่อน้ำดีใหญ่ด้วย ซึ่งนิ่วที่อยู่ในท่อน้ำดีมีอาการอุดตัน จึงทำให้มีอาการปวดท้องรุนแรง และมีไข้หนาวสั่น

"ตอนนี้เขาทรายมีการอักเสบของท่อน้ำดี บวกกับมีนิ่วอยู่ในถุงน้ำดีด้วย การผ่าตัดในช่วงต้นคือ ส่องกล้องเข้าไปเพื่อเอาก้อนนิ่วที่อยู่ในท่อน้ำดีออกมาก่อน หลังจากนั้นให้ยาปฏิชีวนะ 7-10 วัน หลังจากอาการทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ระยะต่อมาเราจะเอานิ่วในถุงน้ำดีออกมาอีกที ดังนั้นการรักษาคือ 2 ระยะ"  

นพ.ทศพล เจริญวุฒิ กล่าวว่า เราได้ส่องกล้องเข้าไปในท่อน้ำดี เปิดปากท่อน้ำดีให้ใหญ่ขึ้น ก่อนพบก้อนนิ่วขนาด 7 มิลลิเมตร และพบว่าในท่อน้ำดีมีอาการอักเสบ ติดเชื้อ และมีหนองไหลออกมาจากท่อน้ำดี

"เราเอานิ่วออกจากท่อน้ำดี และระบายการติดเชื้อที่เป็นหนองในท่อน้ำดีออกมา เรารักษาด้วยการใช้บอลลูนในการลากก้อนนิ่วออกมา ซึ่งมีนิ่วขนาด 7 มิลลิเมตร จากนี้เราจะส่งน้ำดีไปเพาะเชื้อเพื่อดูว่าเชื้้อจะตอบสนองกับยาปฏิชีวนะที่ให้เราไปหรือไม่ แต่ขณะนี้เรื่องการติดเชื้อดีขึ้น เรื่องอาการปวดท้องก็ดีขึ้น"

เขาทราย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการปวดท้องมาก่อน แต่คิดว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน และกินยาแก้กรดไหลย้อนมาโดยตลอด สุดท้ายปวดจนทนไม่ไหว ตอนนี้ไม่เป็นอะไรแล้ว ขอให้แฟนมวยไม่ต้องกังวล

"ตอนนั้นคิดว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน กินยาแล้วก็หายไป มันปวดๆ หายๆ กินอะไรไม่ได้ ยิ่งกินเครื่องดื่มที่มีกรดเข้าไป ยิ่งปวดใหญ่ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง" เขาทราย กล่าว

"น้องหนึ่ง" วรรณภา ภรรยาของเขาทราย กล่าวว่า พี่ระเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเอานิ่วออกช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลาประมาณ 16.00 น. ตอนนี้ต้องยกเลิกงานของพี่ระทั้งหมด ทั้งงานโชว์ตัว งานละคร รวมถึงงานที่ค่ายมวยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook