เก็บตัวสวิงทีมชาติเข้าแคมป์ สนามกรังปรีซ์ ก่อนลุย เอเซีย-แปซิฟิก กอล์ฟทีม ที่เกาหลีใต้

เก็บตัวสวิงทีมชาติเข้าแคมป์ สนามกรังปรีซ์ ก่อนลุย เอเซีย-แปซิฟิก กอล์ฟทีม ที่เกาหลีใต้

เก็บตัวสวิงทีมชาติเข้าแคมป์ สนามกรังปรีซ์ ก่อนลุย เอเซีย-แปซิฟิก กอล์ฟทีม ที่เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของ สวิงโครงการทีมชาติไทย ในแคมป์เก็บตัวหนสุดท้ายที่สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนรายการใหญ่กับการแข่งขันรายการ เอเชีย-แปซิฟิก กอล์ฟทีม ที่เกาหลีใต้ เพื่อลุ้นสิทธิ์ของทวีป เอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟทีมชิงแชมป์โลก โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนธันวาคมนี้

"บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "อยากขอบคุณผู้สนับสนุนของสมาคมทุกราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนสมาคมและวงการการกอล์ฟมาโดยตลอด รวมถึงความตั้งใจของนักกีฬาทุกคน ผู้ปกครอง สต๊าฟโค้ช ที่ร่วมแรงร่วมใจกันเสียสละเพื่อประเทศชาติ จนทำให้ประสบความสำเร็จ หลายรายการ ในเดือนธันวาคมนี้เราจะมีการคัดเลือกนักกีฬาชุดใหม่ ซึ่งจะเก็บตัวตลอดปี 2567 และมีการคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อคัดนักกีฬาที่เล่นได้หลายมิติ สุดท้ายนี้ขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ตัวเองเลือก บางคนไปเรียนต่อต่างประเทศ บางคนเทิร์นโปรสู่สายอาชีพ ส่วนหนึ่งก็ยังเล่นทีมชาติอยู่ก็ของให้สำเร็จในทุกความตั้งใจ"
g1
โดยการเข้าแคมป์เก็บตัวของนักกีฬาในโครงการทีมชาติมีมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงนักกีฬาในโครงการมาโดยตลอด รวมถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆมากมาย ก่อนจะคัดเลือกตัวทีมชาติชุดใหม่ในเดือนธันวาคมนี้

ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา นักกอล์ฟในโครงการทีมชาติได้มีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อขับเคี่ยวกันในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในการแข่งขันรายการต่างๆ จนประสบความสำเร็จ อาทิเช่น จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่คว้าแชมป์ในประเภททีมทั้ง ชาย และหญิง การแข่งขัน ซิปูตรา กอล์ฟพรีเนียร์ จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่คว้าความสำเร็จมาถึง 7 แชมป์ ขณะที่ แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่ประเทศสิงค์โปร์ และ นวพร สุนทรียภาส คว้าแชมป์บุคคลหญิงจากการแข่งขัน สิงค์โปร์ โอเพ่น อเมเจอร์ 2023 และพาทีมหญิงไทยคว้าแชมป์ไปได้อีก ก่อนล่าสุดทัพสวิงไทย ยังไปกวาดแชมป์ถึง 5 รายการจากการแข่งขัน กอล์ฟทีมชิงแชมป์ อาเซียน 2023 ที่มาเลเซีย มาอีกด้วย
g2
สำหรับรายละเอียดในการเข้าแคมป์เก็บตัวครั้งสุดท้ายของนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะมีสต๊าฟฟ์โค้ชดูแลอย่างใกล้ชิด โดยจะเน้นหนักในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทีชอต เกมลูกสั้น การแก้ไขปัญหาเมื่อต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ การวิเคราะห์วงสวิง แก้ไขวงสวิง รวมถึงการออกรอบซ้อมแข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook