วิตอร์ โรเก้ : ว่าที่แข้งใหม่บาร์เซโลน่า กับ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

วิตอร์ โรเก้ : ว่าที่แข้งใหม่บาร์เซโลน่า กับ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

วิตอร์ โรเก้ : ว่าที่แข้งใหม่บาร์เซโลน่า กับ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลน่า ประกาศคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิลวัย 18 ปี จากอัตเลติโก้ พาราเนนเซ่ โดยจะย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2031

เส้นทางสู่การเป็นนักเตะอาชีพของโรเก้ เริ่มตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จากการเข้าไปอยู่ในอคาเดมี่ของอเมริกา มิไนโร่ จากนั้นในปี 2019 ไปอยู่กับทีมเยาวชนของครูไซโร่ ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2021

ปี 2022 โรเก้ ย้ายไปค้าแข้งกับอัตเลติโก้ พาราเนนเซ่ และในปีต่อมา เขาติดทีม “เซเลเซา” คว้าแชมป์โคปา อเมริกา รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี พร้อมคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำการแข่งขัน ด้วยผลงาน 6 ประตู

ส่วนผลงานกับพาราเนนเซ่ ในฤดูกาลปัจจุบัน โรเก้ยิงไปแล้ว 16 ประตู จากการลงเล่น 32 นัด รวมทุกรายการ ยังมีอีก 5 เรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ของว่าที่ดาวยิงคนใหม่ “เจ้าบุญทุ่ม” รายนี้

แข้งคนแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ที่ย้ายจากลีกแซมบ้า
นักเตะคนล่าสุดจากลีกบราซิล ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า คือ เอเมอสัน รอแยล ฟูลแบ็กจากอัตเลติโก มิเนโร่ เมื่อปี 2019 แต่ลงเล่นไปเพียง 3 นัด ตลอด 2 ปี ในถิ่นคัมป์ นู ส่วนวิตอร์ โรเก้ ที่จะย้ายมาค้าแข้งในปีหน้า เป็นนักเตะคนที่ 17 ที่มาจากลีกแดนกาแฟ และเป็นนักเตะเลือดแซมบ้าคนที่ 47 ในประวัติศาสตร์ของบาร์ซ่า

เพิ่งติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ไปเพียง 1 นัด
เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โรเก้ ได้โอกาสลงสนามกับทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่อง พบกับทีมชาติโมร็อกโก ที่เพิ่งคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ลงเล่นไป 25 นาที ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับทีมซีเนียร์ของแซมบ้า ด้วยวัย 18 ปี 25 วัน นับตั้งแต่โรนัลโด้ เมื่อปี 1994

อดีตโค้ชดีกรีแชมป์เวิลด์ คัพ กล่าวชื่นชมเขา
หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ที่เคยคุมทีมอัตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ในปี 2022 ออกมากล่าวชื่นชมโรเก้ว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีสมาธิ และเชื่อฟังสิ่งที่ผมสอนเป็นอย่างมาก เขาพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนเขาอายุแค่ 17 ปี ช่วยพาราเนนเซ่ เข้าชิงชนะเลิศโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส มาแล้ว”

สนิทกับ “เอ็นดริค” ว่าที่แข้งใหม่ราชันชุดขาว
เรื่องมิตรภาพนอกสนาม โรเก้มีความสนิทสนมกับ เอ็นดริค ว่าที่นักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด ซึ่งจะย้ายมาร่วมทีมในปี 2024 เช่นกัน โดยเจ้าตัวได้พูดถึงเพื่อนคนนี้ว่า “ผมมักจะคุยกันบนโซเชียลมีเดีย เอ็นดริคเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีศักยภาพมากมาย ทั้งเราและเขามีพรสวรรค์ตั้งแต่อายุยังน้อย และหวังว่าจะมีอนาคตที่ดีด้วยกัน”

สื่อต่างประเทศ ยกเขาเป็นสุดยอดแข้งยุคใหม่
หลังจากที่โรเก้ บรรลุดีลย้ายไปบาร์เซโลน่าเรียบร้อยแล้ว บรรดาสื่อชั้นนำในต่างประเทศ ออกมาพูดถึงฝีเท้าของเขาที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น Mundo Deportivo ของสเปน กล่าวว่า “พรสวรรค์ของวิคเตอร์ จะครองอนาคตได้แน่นอน” ขณะที่ The Athletic กล่าวว่า “วิคเตอร์คือนักเตะที่ดีที่สุด หลังจากหมดยุคของโรนัลโด้”











แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook