เชียร์ท่าเรือFCวอนอย่ามองชาวคลองเตยทางลบ

เชียร์ท่าเรือFCวอนอย่ามองชาวคลองเตยทางลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงศ์สันต์ กุลพรไพศาล ที่ปรึกษาชมรมเชียร์สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ออกมาขอร้องให้มองภาพลักษณ์ของกองเชียร์ ของการท่าเรือในทางที่ดีบ้าง หลังจากที่โดนสื่อประโคมข่าวมาตลอด ทั้งอันธพาล ป่าเถื่อน หลังจากเกิดเรื่องความวุ่นวายในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยภาพที่ออกจากสื่อทางทีวี เห็นได้ว่า แฟนบอลท่าเรือเป็นฝ่ายเข้าไปรุมทำร้าย แฟนบอลเมืองทองหนองจอก เจ็บไปหลายราย หลังจากไม่พอใจที่ทีมเป็นฝ่ายตามหลัง เมืองทอง 0-2 ในนาทีที่ 80

ทางด้าน ที่ปรึกษาชมรมกองเชียร์ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า อยากให้มองที่ชนวนต้นเหตุก่อนเกิดเรื่องอีกด้านหนึ่งด้วยว่า มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทั้งการยั่วยุ จากแฟนบอลเมืองทอง เช่น การโบกมือท้าทาย โยนพลุใส่ กองเชียร์ท่าเรือมาก่อนหลังจากที่ ทีมของเขามีสกอร์ขึ้นนำ แต่ก็ยอมรับผิดว่า น้องๆ ที่ก่อเรื่องมีความผิดไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองจึงเกิดเรื่องบานปลายขึ้น ทั้งนี้ทางชมรมได้พากองเชียร์ 6 รายที่ก่อเหตุ ไปมอบตัว ที่ สน.ปทุมวัน เเล้ว และจะพาไปมอบตัวอีกจำนวนหนึ่ง

โดย นายพงศ์สันต์ กล่าวอีกว่า ขอร้องให้ทุกคนมองกองเชียร์ของการท่าเรือ ในทางบวกบ้าง เพราะแฟนบอลท่าเรือจำนวนมากเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ควรโดนด่ารวมไปทั้งหมด หลายคนเสียใจกับสื่อต่างๆ ที่พากันตีข่าวว่ารวมๆ ทั้งหมด ทั้งที่กองเชียร์ที่รักฟุตบอลจริงๆ ยังมีอีกจำนวนมาก และยังขอร้องให้มองชาวคลองเตยในทางที่ดีบ้าง เพราะเวลาเกิดเรื่องก็จะโดนเหมาว่าเป็นเพราะชาวคลองเตยที่สร้างปัญหาทั้งหมด หลังจากที่มีความวุ่นวายขั้นรุนแรงมาตลอดหลายเดือนในตลาดคลองเตย จนคนพากันมองชาวคลองเตยไปในทางไม่ดีหมดแล้ว

ตนจึงอยากวิงวอนสื่อให้ออกข่าวชาวคลองเตยในทางที่ดีบ้าง ส่วนในศึกเอเอฟซีคัพ ที่ท่าเรือจะพบกับ ดานัง ทีมจากลีกเวียดนาม โดนแบนห้ามไปเชียร์ในสนาม นายพงศ์สันต์ เผยว่า น่าจะมีการไปเชียร์นอกสนาม แม้จะห้ามไม่ให้ใส่เสื้อท่าเรือไปเชียร์ ก็จะมีการใส่เสื้อชนิดอื่น เพราะมันเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งถ้วยของเอเชีย และจะไม่มีปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้นอีกแน่นอน แม้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook