ลงดาบท่าเรือห้ามแฟนชมเกมพบดานัง

ลงดาบท่าเรือห้ามแฟนชมเกมพบดานัง

ลงดาบท่าเรือห้ามแฟนชมเกมพบดานัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ระหว่างการท่าเรือไทย เอฟซี กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกิดการจราจลวุ่นวาย และมีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่ นายพิเชษฐ์ มั่นคง ผู้จัดการทีมสิงห์เจ้าท่า ออกมาประกาศยอมแพ้ ยกแชมป์ให้กับเมืองทองฯ ไป เพื่อเป็นการปรามแฟนบอลให้ยุติความวุ่นวายนั้น ล่าสุด ในวันนี้ คณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทีการประชุมคณะกรรมการผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชากรตำรวจนครบาล เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว กว่า 2 ชั่วโมง โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจากการดูเทปบันทึกเหตุการณ์ของสื่อมวลชน และภาพวงจรปิดในสนามแล้วบางส่วน ทำให้ทราบตัวหัวโจกแล้วประมาณ 10 ราย ซึ่งจะทำการออกหมายจับมาดำเนินคดีภายใน 2 วันนี้ ต่อไป

พร้อมกันนี้ ยังได้เสนอแนวทางป้องกันเหตุวุ่นวายในการแข่งขันนัดต่อไป ของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกด้วย ในด้านการเข้มงวดเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการตรวจวัดแอลกอฮอล์แฟนบอลก่อนเข้าสนาม และการห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าสนามและการพกพาอาวุธด้วย


ขณะที่สมาคมฟุตบอลนั้นได้มีการพิจารณาลงโทษเบื้องต้นทีมการท่าเรือไทย เอฟซี โดยห้ามแฟนบอลชาวไทยเข้าชมเกมที่จะลงสนามแข่งขันกับ ดานัง ทีมของเวียดนามในศึกเอเอฟซี คัพ ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ส่วนเรื่องบทลงโทษอื่นๆ นั้น จะมีการเชิญตัวแทนของการท่าเรือไทย และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เข้ามาหารือกันอีกครั้ง เพื่อหาบทสรุปต่อไป สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก ที่จะปิดฤดูกาลในกลางเดือนหน้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลังจากที่สิงห์เจ้าท่าเสร็จศึกเอเอฟซี คัพ ไปก่อน

อย่างไรก็ตาม กาท่าเรือไทยยังมีโอกาสในการอุทธรณ์ เพื่อขอลดโทษแบนลงอีกครั้ง วันพรุ่งนี้ ซึ่งมีการยืนยันว่าจะเดินทางมาทำเรื่องของลดโทษที่สมาคมฯต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook