“กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” เปิดฉากสุดมันส์ ที่พีระฯ เซอร์กิต

“กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” เปิดฉากสุดมันส์ ที่พีระฯ เซอร์กิต

“กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” เปิดฉากสุดมันส์ ที่พีระฯ เซอร์กิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับประเทศ รายการ "กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015" สนามแรก ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 25-26 เมษายนี้ที่ผ่านมา

ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระยะทางต่อรอบ 2.4 กิโลเมตร ชิงชัย 4 รุ่น ได้แก่ อีโค ซูเปอร์คัพ, แจ๊ซ ซูเปอร์คัพ, โปร.คาร์ ซูเปอร์คัพ และ เจแปนีส เพาเวอร์ ชาลเลนจ์

เกมในรุ่น "โปร.คาร์ ซูเปอร์ คัพ" ดวลความเร็วเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 25 เมษายน โพลโพซิชั่นแรกของฤดูกาล ตกเป็นของ โทมัส ราลดอร์ฟ นักขับชาวเดนมาร์ก จาก บีบีอาร์-ซีอีเอ เรซซิ่ง ขณะ กิตติธัช และ ภัทรพล วงษ์ไพร 2 พี่น้องนักขับสังกัดเอสซี มอเตอร์สปอร์ต ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 2 และ 3


เกมเรซแรกของ โปร. คาร์ ออกสตาร์ทท่ามกลางสายฝน เป็น โทมัส ที่ขึ้นนำตั้งแต่ออกตัวก่อนควบ ฮอนด้า ซิตี้ นำม้วนเดียวจบ ซิวแชมป์แรกในฤดูกาลไปครองด้วยเวลา 18 นาที 06.153 วินาที ทิ้งห่าง ภัทรพล อันดับ 2 ถึง 5.978 วินาที

ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กิตติธัช ที่ร่วงลงไปหลายอันดับในจังหวะออกสตาร์ท ก่อนไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบเรซบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ตามหลังแชมป์ 1 นาที 3.883 วินาที

ส่วนเรซ 2 ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ มีสายฝนตกลงมาเล็กน้อยก่อนแทร็กเริ่มแห้งในเวลาต่อมา โดย โทมัส ยังคงร้อนแรงออกสตาร์ทแบบนำม้วนเดียวจบเช่นเคย เหมาแชมป์ไปครองด้วยเวลา 15 นาที 29.355 วินาที

ตามด้วย ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ อันดับ 2 ช้ากว่าแชมป์ 8.409 วินาที ส่วนอันดับ 3 ชนุชา ปัญญารุ่งเจริญ หลังจาก อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ ที่เข้าป้ายเป็นคันที่ 3 ถูกปรับดิสควอลิฟายจากสาเหตุที่รถแข่งไม่ผ่านการตรวจสภาพ


ด้านในรุ่นใหญ่อย่าง "เจแปนีส เพาเวอร์ ชาลเลนจ์" เป็น กัณตภณ แสนใจศรี ที่ควบรถแข่งซูบารุ อิมเพรซ่า นำม้วนเดียวจบทั้ง 2 เรซ เหมาชัยชนะสนามแรกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปครอง

โดยอันดับ 2 ทั้ง 2 เรซ ตกเป็นของ ชนากานต์ เลิศวิชัย ภายใต้รถแข่ง มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น ขณะที่อันดับ 3 เป็นการแบ่งกันระหว่าง เผด็จ อุดมพร ในเรซแรก ส่วนเรซ 2 เป็นของ จักรพันธ์ ต้นกำเนิด

สำหรับ "แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ" มีการขับเคี่ยวในเข้มข้นภายใต้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เรซแรกแชมป์ตกเป็นของ กันตธีร์ กุศิริ ที่ออกนำแบบม้วนเดียวจบ โดยมี มานะ พรศิริเชิด ตามเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อนุสรณ์ อาศิรเลิศศิริ ที่มาพลิกแซง กฤตัชญ์ วสุรัตน์ ได้ในรอบสุดท้าย

ด้านเรซ 2 ยังคงต้องดวลกันท่ามกลางสายฝน โดยแชมป์เป็นของ กันตธีร์ เช่นเคย ตามมาด้วย มานะ และ อนุสรณ์ ส่วน กฤตัชญ์ วสุรัตน์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 4

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น "อีโค ซูเปอร์คัพ" เป็น โอฬาร สรศิริรัตน์ นักขับหนุ่มจาก หมอเส็ง ที แอนด์ โอ เรซซิ่ง ทีม ที่ ทำผลงานระดับมาสเตอร์ ควบ ฮอนด้า บริโอ้ เหมาแชมป์ อีโค ซูเปอร์ คัพ 2 เรซแรก

โดยอันดับ 2 และ 3 ในเรซแรกตกเป็นของ ทศพล เปี่ยมใย จาก หมอเส็ง ที แอนด์ โอ เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย รัฐนินท์ ลีนุตพงษ์ จาก ยนตรกิจ เรซซิ่ง ทีม ส่วนอันดับ 2 ในเรซ 2 ตกเป็นของ ทศพล ตามด้วย ณัฐวุฒิ ดำทองสุข

ทั้งนี้ ศึกกรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 สนามถัดไป จะโยกไปแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 23-24 พฤษภาคมนี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” เปิดฉากสุดมันส์ ที่พีระฯ เซอร์กิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook