อย่างเป็นทางการ! เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง "มาเรสกา" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

อย่างเป็นทางการ! เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง "มาเรสกา" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

อย่างเป็นทางการ! เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง "มาเรสกา" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร โดยกุนซือวัย 43 ปี จะเริ่มงานทันทีหลังเซ็นสัญญากับทีมจนถึงปี 2026 พร้อมมีเป้าหมายสำคัญคือพาทีมสู้ศึก เดอะ แชมเปียนชิพ หลังเจ้าตัวผ่านประสบการณ์การทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับมีส่วนช่วยให้ทัพเรือใบสีฟ้าคว้าทริปเปิลแชมป์ อย่าง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "เอ็นโซ มีทัศนคติ และความมุ่งมั่นที่ตรงกับสโมสรของเรา พวกเราตั้งเป้าที่จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปรัชญาการทำทีม และประสบการณ์ของเขาน่าประทับใจ เช่นเดียวกับความรู้ด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ที่พร้อมขีดเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้"

"เราให้ความสนใจในตัวของ เอ็นโซ มาระยะนึงแล้ว และความรู้สึกนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเราได้พบและนั่งคุยกับเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆของเรา และมั่นใจว่าเขาจะพาสโมสรของเรากลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมและประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต"

ด้านเฮดโค้ชคนใหม่ชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากๆที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เรามีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง"

"ผมหวังว่าจะพาทีมทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุด และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆหลอมรวมความคิด และวิธีการเล่นที่ผมอยากให้ทีมทำได้ในทุกๆวัน ผมต้องการนำปรัชญาของผมใส่ลงไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะในทุกเกม"

"สิ่งที่ผมต้องการจากทุกคนคือ ความทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่านี่คือสิ่งที่สโมสรควรได้รับ มันเป็นหน้าที่ของเราทุกคน และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆพัฒนาไปด้วยกันในทุกวัน"
vมาเรสกา เคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมชื่อดังอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา, คาร์โล อันเชล็อตติ และ มาร์เชลโล ลิปปี ก่อนเริ่มงานผู้ฝึกสอนกับ อัสโคลี ในปี 2017 และย้ายมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ มานูเอล เปเยกรินี ตอนคุม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

มาเรสกา รับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2020 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ได้สำเร็จ หลังจากนั้น ผู้จัดการทีมวัย 43 ปี ย้ายไปคุมทีม ปาร์มา ในบ้านเกิด ก่อนจะกลับมาช่วย กวาร์ดิโอลา ด้วยการรับตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่เมื่อปีที่แล้ว

ในสมัยเป็นเยาวชน มาเรสกา เริ่มฝึกฟุตบอลกับ เอซี มิลาน และ กายารี หลังจากนั้นเขาย้ายมาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในวัย 18 ปี โดย มาเรสกา เล่นในอังกฤษ 2 ปี ก่อนย้ายไปเล่นใน อิตาลี, สเปน และ กรีซ กับทีมดังอย่าง ยูเวนตุส, เซบีญา, โอลิมเปียกอส และ มาลากา

มาเรสกา แขวนสตั๊ดในปี 2017 พร้อมเกียรติประวัติมากมาย ไล่ตั้งแต่ แชมป์กัลโช เซเรีย อา กับ ยูเวนตุส ในปี 2002, แชมป์โกปา เดล เรย์ กับ เซบีญา ในปี 2007 และ แชมป์ยูฟา คัพ 2 สมัย กับ เซบีญา ในปี 2006 และ 2007

หลังจากนี้ มาเรสกา จะเริ่มต้นพาทัพจิ้งจอกสีน้ำเงินฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยนักเตะทุกคนที่ไม่ได้ลงเล่นทีมชาติในเดือนนี้มีนัดรายงานตัวฝึกซ้อมในวันดังกล่าว

เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมนัดแรกของ มาเรสกา มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดบุกเยือน นอร์ทแธมป์ตัน ทาวน์ ในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ก่อนที่ทีมจะเดินทางไปเอเชีย เพื่ออุ่นเครื่องกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ที่กรุงเทพฯ กับ สิงคโปร์ ต่อไป

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลแชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2023/24 จะประกาศในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายนนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อย่างเป็นทางการ! เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง "มาเรสกา" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook