จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?

จับตาซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์แซน เวนเกอร์...

กุนซือปืนโตตอบคำถามนักข่าวเรื่องสกอร์ที่เชลซีเฉือนชนะผีแดง 1 ประตู ด้วยคำพูดสั้นๆว่า เป็นเรื่องปกติ สั้นๆแต่ได้ใจความครับ ประมาณว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ทำแบบนั้นเป็นปกติธรรมดาอยู่แล้ว เน้นรับกันเป็นพิเศษแล้วหวังผลทีหลัง

อาจจะเป็นวิธีการที่แตกต่างกันออกไปตามสไตล์ของกุนซือแต่ละคน แต่ต้องไม่ลืมว่าเกมที่อาร์เซนอลเอาชนะเรือใบนั้น เวนเกอร์ ต้องเปลี่ยนวิธีการมาเล่นแบบปล่อยให้เรือใบครองบอลแล้วเน้นรับก่อนจะโต้ให้ได้ใจความ ซึ่งไม่แตกต่างไปจากน้ามูเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามความไม่ลงรอยกันของกุนซือทั้ง 2 ทีม คงไม่มีเรื่องไหนที่เห็นพ้องต้องกัน เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยแน่นอน อะไรแค่นิดหน่อยต้องหยิบยกออกมาพูดจาผ่านสื่อ

ดีไปอย่างครับ เป็นสีสันและเพิ่มความสำคัญของเกมให้มากยิ่งขึ้น ชัยชนะของอาร์เซนอลในเกมวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะพลิกขึ้นไปลุ้นแชมป์ เรื่องนั้นปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่สร้างความมั่นคงให้กับอันดับในตารางของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น

รวมถึงการประเมินตัวเองเพื่อโอกาสในฤดูกาลหน้าต่อไป แต่ที่ยอมความกันไม่ได้เลยก็คือศักดิ์ศรี งานนี้จะมีผลักอกกันอีกหรือไม่ อย่าลืมจับตาข้างสนามด้วยครับ

เชส ฟาเบรกาส...


ยังไง เชส ฟาเบรกาส ก็เป็นตัวเพิ่มสีสันอีกคนแน่นอนกับการมาเยือนอาร์เซนอลของเชลซีในเกมนี้ เราแค่ต้องการเป็นแชมป์ เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี นั่นเป็นประเด็นที่ ฟาเบรกาส เปิดหัวเอาไว้

ในความหมายก็คือต้องการบุกมาเอาชนะอาร์เซนอลถึงบ้านนั่นเอง ฟาเบรกาส จะได้รับการต้อนรับแบบไหนจากแฟนบอลอาร์เซนอล เบื้องต้นน่าจะพอเดากันได้กับสถานการณ์ทั้งรักทั้งเกลียด

ดีเอโก้ คอสต้า...

ข่าวออกมาจากค่ายสแตมฟอร์ด บริดจ์ ว่าอาจจะฟิตพอลงเล่นในเกมนี้ หัวหอกเชลซีเจอเกมหนักๆในพรีเมียร์ลีก เล่นงานจนบาดเจ็บเป็นระยะ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม น้ามู อาจจะไม่เสี่ยงให้เสียของ ช่วงเวลาที่ ดีเอโก้ คอสต้า ช่วยทีมไมได้ เชลซีสามารถผ่านช่วงดังกล่าวไปได้ด้วยดีเสมอต้นเสมอปลาย

แต่ถ้าได้ทีมที่เต็มสูบในเกมที่อึดอัดย่อมเป็นเรื่องดี ลุ้นกันหน่อยรับเพื่อความสนุกสนานทั้งเหตุการณ์ในสนามและเหตุการณ์ข้างสนาม

ซานเชซ, อาซาร์...


น่าจับตาเช่นกันสำหรับผลงานของทั้งคู่ที่จะเกิดขึ้นในเกมนี้ ต้องมีการจับมาเปรียบเทียบกันแน่นอน สรุปให้เลยก็แล้วกัน อาซาร์ ยังคงเหลื่อมยังคงดูดีกว่าเพราะพิสูจน์ผลงานให้เห็นต่อเนื่อง และกำลังจะเป็นแชมป์กับเชลซี

ในขณะที่ ซานเชซ มีศักยภาพมากพอที่จะโดดเด่นได้เช่นเดียวกับ อาซาร์ ซึ่งคงต้องให้เวลากันหน่อย เอาเป็นว่าวันนี้ทั้ง 2 คน คงตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานให้ตระการตากว่าอีกคนแน่นอน

เชลซี...

การเอาชนะอาร์เซนอลให้ได้ นั่นทำให้เชลซีเข้าใกล้เต็มทีกับแชมป์พรีเมียร์ลีก และต่อเนื่องเกมกลางสัปดาห์ถ้าเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง น้ามู และลูกทีมจะคว้าแชมป์ไปครอง

เพราะฉะนั้นคงต้องตามเชลซีกันหน่อยในช่วง 3-4 วันนี้ แต่อย่าไปคาดหวังเรื่องที่ มูรินโญ่ จะยกพลมาเยือนแบบบุกเพื่อจัดการ เวนเกอร์ ให้หยุดพูดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่ น้ามู ต้องการจบให้สวยประเภทที่ เวนเกอร์ มาค่อนแคะอีกไม่ได้ นั่นหมายความว่าอย่างน้อยเชลซีต้องไม่แพ้ในนัดนี้

ปล่อยให้ เวนเกอร์ และ อาร์เซนอลกดดันกับความพยายามจะหยุดสถิติ 12 นัดที่กุนซือปืนโตไม่สามารถเอาชนะน้ามูได้เลยไว้แค่นัดนี้

หลุยส์ ฟาน ฮัล...


โดนเชลซีหยุดการเดินหน้าที่สวยหรูของทีม ซึ่งต้องรอดูกันว่าผลกระทบต่อเนื่องแค่ไหนหรือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แม้จะพลาดท่าให้เชลซี แต่ฟอร์มโดยรวมของผีแดงถือว่าได้อย่างที่ หลุยส์ ฟาน ฮัล ต้องการในระดับหนึ่ง ขาดเพียงแค่การจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายเท่านั้น

ฟาน ฮัล ยังคงมีเรื่องราวในมุมบวกเกิดขึ้นหลายประเด็นในเกมที่พ่ายแพ้ เพราะฉะนั้นความต้องการคงไม่มีอะไรที่นอกเหนือไปจากการกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้งหนึ่ง

สถานการณ์ในพื้นที่ท็อปโฟร์ยังสามารถเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันได้อยู่ เพราะฉะนั้นต้องแน่นอนและคาดหวังว่าเกมพ่ายให้เชลซีมมีผลกระทบต่อการเยือนเอฟเวอร์ตันในวันนี้

 

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook