"เบื้องหลังพลังกายพลังใจสู่ชัยชนะ" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

"เบื้องหลังพลังกายพลังใจสู่ชัยชนะ" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

"เบื้องหลังพลังกายพลังใจสู่ชัยชนะ" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา ซึ่งทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้ามาได้ 108 เหรียญทอง 92 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 312 เหรียญ  รั้งอันดับ 2 ในตารางเหรียญ ซึ่งหากเปรียบเทียบจากซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ถือว่าทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิม 92 เหรียญทองที่เวียดนาม สู่ 108 เหรียญทองที่กัมพูชา

และในซีเกมส์หนนี้ หากจะวัดกันจากกีฬาสากลหรือรายการที่แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกและเอเชี่ยนเกมส์ ไทยยังคงเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาสากลอยู่ ที่รวม 54 เหรียญทองมากที่สุดในบรรดาชาติอาเซียนทั้งหมด นั่นหมายความว่า ทัพนักกีฬาไทย ครองเจ้าเหรียญทองกีฬาสากลในซีเกมส์ครั้งนี้

อันดับ 2 เป็นเวียดนาม 52 เหรียญทอง อันดับ 3 อินโดนีเซีย 35 เหรียญทอง อันดับ 4 สิงคโปร์ 32 เหรียญทอง อันดับ 5 มาเลเซีย 21 เหรียญทอง อันดับ 6 ฟิลิปปินส์ 20 เหรียญทอง อันดับ 7 กัมพูชา 10 เหรียญทอง อันดับ 8 เมียนมาและบรูไน ส่วนลาวกับติมอร์เลสเต ไม่ได้เหรียญทองกีฬาสากลเลย
346063929_968047764402098_886
โฉมหน้าของการแข่งขัน ความสนุกในแบบของภูมิภาคแห่งนี้ มันส่งผ่านไปในการถ่ายทอดสด และผลงานที่ทัพนักกีฬาไทยก็น่าชื่นชม บางรายการอาจจะผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่บางรายการพวกเราที่เป็นกองเชียร์ก็สุขสมหวัง และมีรอยยิ้มกับสิ่งที่เขาได้ทำเพื่อประเทศชาติ

แต่เบื้องหลังของความสำเร็จ เราก็ไม่อาจะที่จะมองข้ามถึงเหล่าคนที่อยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วเป็นส่วนผลักดันที่สำคัญให้ผลงานของนักกีฬาไทยออกมาดี
f6
ยกตัวอย่างเช่น “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือ "ซีพี" ที่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเขาได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ และทำได้อย่างดีมาตลอด 7 ปี
 
ซีเกมส์ 2023 ก็เช่นกัน ซีพี" ได้เป็นหลังบ้านที่ซัพพอร์ตทัพนักกีฬาไทย ด้วยเสบียงอาหารหลากเมนูจากซีพีเอฟ และซีพี ออลล์ ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ที่มอบให้กับทีมงานสตาร์ฟโค้ช และนักกีฬาไทย ได้อิ่มท้อง สบายท้อง และออกไปสร้างผลงานในสนามได้ดีเยี่ยม
f5
นอกจากนี้ ยังเติมกำลังใจด้วย ซิมทรู โรมมิ่ง บนเครือข่าย 5G โทรฟรีไม่อั้นจากกลุ่มทรู เพื่อเชื่อมโยงแรงใจจากครอบครัว โทรคุยกับคนรัก เพื่อสร้างขวัญที่สำคัญในวันเวลาที่ต้องห่างบ้าน

ความสำคัญในการเป็นต้นแบบของการเข้ามาสนับสนุนกองทัพนักกีฬาไทย คืออีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม และนี่คือสิ่งที่น่าชื่นชมสำหรับการเป็นเบื้องหลังแห่งการคว้าชัย และเบื้องหลังที่ส่งต่อพลังให้กับทัพนักกีฬาไทยจนสร้างผลงานในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี
f2
นอกไปจากนี้ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือ "ซีพี" ก็ยังคงเดินหน้าสานพลังเบื้องหลังต่อไปในการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ ณ ดินแดนกัมพูชา กำลังจะมาถึงในช่วงวันที่ 3-9 มิถุนายน นี้

หวังใจว่าสิ่งที่เหล่านักกีฬาคนพิการของไทย จะได้รับเบื้องหลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง เพื่อสร้างผลงานให้ออกมายอดเยี่ยม เหมือนเช่นทุกครั้งที่พวกเขาเคยทำมา

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เบื้องหลังพลังกายพลังใจสู่ชัยชนะ" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook