เพื่อนบ้านโดนแล้ว! มาเลเซีย สุดงง "เจ้าภาพซีเกมส์" แจ้งที่พักนักกีฬาไม่พอ (ภาพ)

เพื่อนบ้านโดนแล้ว! มาเลเซีย สุดงง "เจ้าภาพซีเกมส์" แจ้งที่พักนักกีฬาไม่พอ (ภาพ)

เพื่อนบ้านโดนแล้ว! มาเลเซีย สุดงง "เจ้าภาพซีเกมส์" แจ้งที่พักนักกีฬาไม่พอ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เปิดฉากเต็มทีสำหรับ การแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ซึ่งถือเป็นการจัดมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกัมพูชา ในรอบ 64 ปี และหลายฝ่ายยังคงมีความกังวลกับการเป็นเจ้าภาพหนแรกของพวกเขา

ล่าสุด นักกีฬาของประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางถึงกัมพูชา ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เกี่ยวกับเรื่องที่พัก หลังจากที่หมู่บ้านนักกีฬาไม่พร้อมที่จะรองรับพวกเขาได้ทั้งหมด โดย "ทัพเสือเหลือง" ขนนักกีฬาไป 677 คน แต่ทางเจ้าภาพแจ้งว่าสามารถเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้เพียงแค่ 200 คนเท่านั้น

mammamam244
ด้าน ฮันนาห์ โหย่ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชน และกีฬามาเลเซีย ได้กล่าวกับ นิวสเตรตส์ ไทมส์ สื่อดังในบ้านเกิดถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้เราเจอปัญหาคือฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่งให้ข้อมูลกับเราว่าหมู่บ้านนักกีฬาจะไม่สามารถรองรับนักกีฬาของเราได้ทั้งหมด"

"เนื่องจากหมู่บ้านนักกีฬายังไม่เสร็จสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักกีฬาของเราบางส่วนจะต้องแยกไปเข้าพักในโรงแรมรอบกรุงพนมเปญ ซึ่งเราก็กังวลว่าอาจเกิดปัญหาในเรื่องของอาหารการกินเพราะนักกีฬาของเราส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม และต้องรับประทานอาหารฮาลาลเท่านั้น ส่วนอีกปัญหาที่เรากังวลก็คือเรื่องของสภาพการจราจรที่แออัดจากโรงแรมไปยังสถานที่แข่งขัน"

mammamam2
พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีกีฬามาเลเซีย ยังได้ออกมาแนะแนวทางให้นักกีฬาของพวกเขาหลีกเลี่ยงจากสภาพอากาศที่ร้อน และคุณภาพอากาศที่ไม่ดีสำหรับนักกีฬา "เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพของเราหวั่นเกรงว่านักกีฬาของเราจะได้รับผลกระทบจากความร้อน และหมอกควันในกัมพูชา ดังนั้น NSI จึงได้แนะแนวทาง และให้คำแนะนำเบื้องต้นในการใช้ชีวิตในระหว่างแข่งขันซึ่งขอให้ทุกคนปฎิบัติตาม"

สำหรับ การแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ โดย ทัพนักกีฬามาเลเซีย จะลงแข่งขัน 33 ชนิดกีฬาจากทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา ซึ่งพวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ที่ 40 เหรีญทอง, 37 เหรียญเงิน และ 64 เหรียญทองแดง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เพื่อนบ้านโดนแล้ว! มาเลเซีย สุดงง "เจ้าภาพซีเกมส์" แจ้งที่พักนักกีฬาไม่พอ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook