เมื่อ เซบีญา กลายเป็นของแสลงสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด - [OPINION]

เมื่อ เซบีญา กลายเป็นของแสลงสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด - [OPINION]

เมื่อ เซบีญา กลายเป็นของแสลงสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด - [OPINION]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟา ยูโรปา ลีก ที่ควรต้องลืมให้เร็วที่สุดสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปโดน เซบีญา จากศึกลาลีกา สเปน เปิดสนามรามอน ซานเชซ-ปิซฆวน ถล่มขาดลอย 3-0 และตกรอบด้วยสกอร์รวม 5-2

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามาถรับมือกับนักเตะ เซบีญา ได้เลย และท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังสนั่นจากแฟนเจ้าบ้านพวกเขาดูกดดันอย่างหนัก นอกจากนี้ การเสีย 2 จาก 3 ประตู มันมาจากความผิดพลาดของนักเตะ "ปีศาจแดง" ซึ่งทำให้ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์โมโหอย่างมาก

เทน ฮาก กล่าวหลังจบเกมว่า "นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะคว้าแชมป์ได้อีก 1 รายการ และเราเสียโอกาสไปแล้ว เราต้องโทษตัวเอง มันผ่านไปแล้ว เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ เราต้องตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมเอฟเอ คัพ ในวันอาทิตย์ นั่นคือโอกาสต่อไป"
q"มันไม่สามารถยอมรับได้เลย เราแพ้ในการต่อสู้ทุกจังหวะ พวกเขามีความมุ่งมั่นมากกว่า ความกระหายมากกว่า ความตั้งใจมากกว่า นั่นเป็นเรื่องยากที่เราจะชนะในเกมนี้ได้ ทุกคนต้องสามารถทำให้เห็นความมุ่งมั่นที่มากขึ้น และมาตรฐานที่สูงขึ้นในสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวจะพบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่สนามเวมบลีย์ ในเกมฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ ก่อนจะยกพลไปเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คู่แข่งสำคัญในการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ในอีก 4 วันถัดไป

ในเกมกับ เซบีญา นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี 2 กองหลังคนตัวหลักอย่าง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่ลงมาแทนทำพลาดไปสู่การเสียประตู ส่วนคู่ขาอย่าง วิคตอร์ ลินเดลอฟ ก็ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ดีนัก
wปัญหาใหญ่ที่ชัดเจนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เทน ฮาก ต้องรีบทำในช่วงซัมเมอร์นื้คือ การมองหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับคุณภาพเข้ามาสู่ทีมเพื่อเป็นทางเลือกกรณีที่ วาราน และ มาร์ติเนซ ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้

พอล สโคลส์ อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า "ผมคิดว่าผลงานในค่ำคืนนี้ ทำให้ เอริก เทน ฮาก ต้องคิดถึงผู้เล่นบางคนที่ไม่สามารถลงสนามได้ นั่นอาจเป็นสิ่งเดียวที่ดีที่สุดที่จะก้าวออกมาจากเกมนี้"

"มันแสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้ยังไม่ดีพอ ถ้าคุณมีนักเตะบาดเจ็บ ทีมนี้สามารถรับมือกับบางเกมได้ แต่เมื่อมันมาถึงช่วงวิกฤติ บรรยากาศที่กดดันและชี้เป็นชี้ตาย พวกเขายังขาดคุณภาพ และคุณภาพลดลงชัดเจนเมื่อผู้เล่นสำคัญไม่พร้อมลงสนาม"

ขณะเดียวกัน เมื่อมองจากตารางคะแนนในลีกนั้น มันเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าตกใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน เนื่องจาก ปัจจุบัน เซบีญา รั้งอันดับ 13 ในศึกลาลีกา และก่อนหน้านี้ต้องหล่นไปอยู่ใกล้กับโซนตกชั้น
kอย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เซบีญา ของกุนซือ โฆเซ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ไม่แพ้ใครถึง 5 นัดติดต่อกัน และกำลังเล่นด้วยความมั่นใจสุดๆ โดนเฉพาะอย่างยิ่งในถ้วยยูฟา ยูโรปา ลีก ที่พวกเขาประสบความสำเร็จมาตลอดในระยะหลัง

โอเวน ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "นักเตะ เซบีญา บางคนเคยคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มา 6 สมัย ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อม พวกเขายังเป็นรองทีมอันดับ 1 ในทุกๆเวที พวกเขาแพ้ตั้งแต่เกมในครึ่งหลังที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว"

"แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เซบีญา เล่นเหมือนเกมนี้เป็นนัดสุดท้ายของชีวิต และนี่คือหายนะสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

เมื่อมองไปที่สถิติ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเอาชนะ เซบีญา ได้เลยใน 5 เกมหลังสุดที่พบกัน และพวกเขาตกรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยุโรปด้วยฝีมือทีมจากสเปนมาแล้ว 6 ปีติดต่อกัน โดย 3 ครั้งนั้นคือ เซบีญา ซึ่งบางทีสโมสรจากแดนกระทิงดุกลายเป็นกระดูกชิ้นโตของ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook