เอากันแบบนี้เลย! "ธิอาโก้" โจมตี "ชินวุธ" ครูมวยไทยชี้เป้าคนทำให้โดนแบน (ภาพ)

เอากันแบบนี้เลย! "ธิอาโก้" โจมตี "ชินวุธ" ครูมวยไทยชี้เป้าคนทำให้โดนแบน (ภาพ)

เอากันแบบนี้เลย! "ธิอาโก้" โจมตี "ชินวุธ" ครูมวยไทยชี้เป้าคนทำให้โดนแบน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่ฝึกฝนศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กและใช้หากินบนสังเวียนมานานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายกลับไปยกย่องเทิดทูน "กุน แขมร์" ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชา ถึงขั้นแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการนำธงกัมพูชาขึ้นไปชูบนเวทีมวยไทย

จนสุดท้ายถูก องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด ซึ่งในแถลงการณ์ระบุชัดว่า "หลังจากตรวจสอบการกระทำของเขาอย่างละเอียดทั้งก่อน และหลังการชก เราพบว่าพฤติกรรมของเขาทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง"

krururu3344
"เนื่องจากการกระทำของเขามีแรงจงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และซ้ำยังไม่มีน้ำใจนักกีฬา โดยสิ้นเชิง เขาเจตนาทำให้กีฬาประจำชาติของไทยเสื่อมเสีย และยุยงให้เกิดความเกลียดชัง และปัจจุบันเขากล่าวอ้างว่าเขาไม่ใช่นักชกมวยไทยอีกต่อไปแล้ว"

"เขามีความต้องการที่จะเป็นตัวแทนของศิลปะการต่อสู้ กุน แขมร์ แทน จากเหตุการณ์ดังกล่าว และเหตุผลที่ระบุไว้ข้างต้น องค์กรมวยไทยโลก (WMO) จึงขอปลด และถอดถอนตำแหน่งแชมป์โลกของ ธิอาโก้ เตเซร่า อย่างเป็นทางการ และถูกแบนจากกิจกรรม WMO ในอนาคตทั้งหมด" ในแถลงการณ์ระบุ

krururu33
อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า นักชกแซมบ้าวัย 34 ปี จะยังรับไม่ได้กับบทลงโทษ โดยแชร์คลิปโจมตี ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ประธานองค์กรมวยไทยโลก และมีข้อความว่า "ผู้ชายคนนี้คือคนที่ถอดเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ของธิอาโก้" ซึ่งทำให้มีแฟนมวยชาวเขมรเข้าไปโพสต์โจมตีครูมวยหลายราย

สำหรับ "ครูวู้ดดี้" ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ประธานองค์กรมวยไทยโลก (WMO) ถือเป็นครูมวยไทยที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยเดินทางไปเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ของไทยในประเทศอังกฤษ รวมทั้งเปิดค่ายมวยลูกทัพฟ้า เพื่อถ่ายทอดวิชาศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับลูกศิษย์ทั่วโลก รวมถึงมีพิธีไหว้ครูมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี

krururu22
ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีประเด็นดราม่าหลังจากที่ทางกัมพูชา ได้ออกเกียรติบัตรแต่งตั้งให้เจ้าตัวดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์กุนขแมร์ประจำประเทศไทย เพื่อหวังสร้างความน่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ แต่ "ครูวู้ดดี้" ได้ตอบปฏิเสธ เนื่องจากรัก และยึดมั่นในศาสตร์ของมวยไทยเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ ของ เอากันแบบนี้เลย! "ธิอาโก้" โจมตี "ชินวุธ" ครูมวยไทยชี้เป้าคนทำให้โดนแบน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook