จากก้นบึ้งของหัวใจ! "ธิอาโก้" เปิดใจถึงคนไทยหลังเจอดราม่าโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)

จากก้นบึ้งของหัวใจ! "ธิอาโก้" เปิดใจถึงคนไทยหลังเจอดราม่าโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)

จากก้นบึ้งของหัวใจ! "ธิอาโก้" เปิดใจถึงคนไทยหลังเจอดราม่าโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการมวยไทยเกี่ยวกับเรื่องราวของ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมรที่เดินทางไปคว้าแชมป์มวยไทยโลก รุ่นมิดเดิลเวต ที่ประเทศเยอรมนี ก่อนถูก องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด

โดยสาเหตุเกิดจากการที่ นักชกแซมบ้าวัย 35 ปี ออกมาประกาศว่า กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาคือต้นกำเนิดของมวยไทย และเจ้าตัวพร้อมที่จะผลักดัน มวยเขมร ไปสู่เวทีระดับโลก รวมถึงในช่วงที่คว้าแชมป์ได้ก็มีแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการนำธงกัมพูชาขึ้นไปชูบนเวที

thiago.teixeira.world.champio
ล่าสุด ธิอาโก้ เตเซร่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ร่ายยาวถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยบางส่วนเป็นการพูดถึงชาวไทย และเพื่อนๆ ของเขาที่เคยรู้จักกันสมัยเดินทางมาชกที่เกาะสมุยบ้านเรา

"สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาแห่งความโกลาหลครั้งใหญ่ ผมเสียใจกับปัญหาส่วนตัวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ผมรู้ว่างานของผมยังอีกยาวไกล ความมุ่งมั่นของผมในฐานะนักกีฬาศิลปะการต่อสู้มีมาอย่างยาวนาน"

"ผมรู้สึกขอบคุณคนไทยสำหรับการสนับสนุน และความไว้วางใจตลอด 17 ปีที่ผ่านมาในอาชีพมวยไทยของผม ในขณะที่ผมจะไม่กลับไปยังประเทศไทยอีกต่อไป ผมหวังว่าเพื่อนชาวไทยที่รักของผมจะยังเชื่อมั่นในตัวผม ผมรู้สึกขอบคุณพวกคุณอย่างแท้จริงสำหรับที่ผ่านมา"

thiago.teixeira.world.champio_1
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีคุณเป็นเพื่อน มีแฟนๆ คอยให้กำลังใจ และหวังว่าเราจะได้พบกันในเวทีระดับนานาชาติเร็วๆ นี้ เพื่อนแท้จะอยู่เคียงข้างกันทั้งยามทุกข์ และยามสุข เราเข้าใจดีไม่ว่าชีวิตจะยากลำบากเพียงใด เพื่อนแท้จะคอยนำทางเราให้ผ่านมันไปได้"

"ความเกลียดชัง และการเมืองในโลกของเราไม่สามารถทำลายความสัมพันธ์ของมิตรภาพที่แท้จริง และน้ำใจนักกีฬาได้ พวกคุณจะอยู่ในใจของผมเสมอในหัวใจ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม"

"ผมได้รับแจ้งจาก องค์กรมวยไทยโลก (WMO) เกี่ยวกับการถอนตำแหน่งของผม รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผมทั้งหมดเกี่ยวกับค่ายมวยเก่าของผมบนเกาะสมุย และห้ามผมยุ่งเกี่ยวกับมวยไทย มันไม่ใช่แค่ความอยุติธรรมสำหรับตัวผมเท่านั้น แต่มันยังสร้างความเสียหายให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับมวยไทยด้วย"

48407573_1998121333576928_823
"มันเป็นความเสียใจที่ถูกคุกคาม ดูหมิ่น และล่วงละเมิดทั้ง อดีตหุ้นส่วน นักลงทุน พนักงาน และลูกค้าจากค่ายมวยของผมบนเกาะสมุยจากการตัดสินใจของผมที่มีต่อองค์กรมวยไทยโลก ผมสร้างทั้งหมดด้วยความรัก และความเอาใจใส่ มันไม่ใช่แค่การร่วมทุนทางธุรกิจเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเจ็บปวดที่เห็นเพื่อนคนไทยของผมซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมถูกปฏิบัติอย่างย่ำแย่โดยไม่มีเหตุผลเลย"

สำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล เคยเดินทางมาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย รวมทั้งขึ้นชกในเวทีมวยไทยหลายรายการทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ไทยไฟต์ และ มวยไทยไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชา

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ จากก้นบึ้งของหัวใจ! "ธิอาโก้" เปิดใจถึงคนไทยหลังเจอดราม่าโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook