"อเราโฆ่ vs วินิซิอุส" : 2 แข้งดาวรุ่งกับการดวลกันใน "เอล กลาซิโก้" ยุคใหม่

"อเราโฆ่ vs วินิซิอุส" : 2 แข้งดาวรุ่งกับการดวลกันใน "เอล กลาซิโก้" ยุคใหม่

"อเราโฆ่ vs วินิซิอุส" : 2 แข้งดาวรุ่งกับการดวลกันใน "เอล กลาซิโก้" ยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ศึก "เอล กลาซิโก้" ได้สร้างตำนานคู่ปะทะมาแล้วหลายคู่ เช่น ลิโอเนล เมสซี่ กับ เซร์คิโอ รามอส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เคราร์ด ปิเก้ หรือการดวลกันตรงกลางสนามของ อันเดรส อิเนียสต้า กับ ลูก้า โมดริช

และเมื่อเวลาล่วงเข้าสู่ทศวรรษ 2020s ได้มี 2 แข้งอายุน้อยที่เตรียมจะเป็นสัญลักษณ์ของเกมบิ๊กแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งสเปนในยุคใหม่ ระหว่าง โรนัลด์ อเราโฆ่ ของ บาร์เซโลน่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ของ เรอัล มาดริด
oeหากวันอาทิตย์นี้ ซาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์ซ่า ให้ อเราโฆ่ โยกจากเซ็นเตอร์แบ็กมาเล่นแบ็กขวา นั่นหมายความว่า จะต้องดวลกันโดยตรงกับ วินิซิอุส ซึ่งเล่นเกมรุกฝั่งซ้าย และมีความอันตรายเวลาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง

เฮด-ทู-เฮด อเราโฆ่ เหนือกว่า

สถิติการพบกันของ อเราโฆ่ กับ วินิซิอุส เฉพาะเกมเอล กลาซิโก้ ทั้งหมด 5 นัด รวมทุกรายการ วินิซิอุส ชนะใน 2 เกมแรก คือ สกอร์ 2-1 ที่เบอร์นาเบว ในลาลีกา 2020/21 และสกอร์ 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ศึกซูเปอร์คัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศ
joสิ่งที่น่าสนใจคือ ความพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัดดังกล่าว อเราโฆ่ เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่เมื่อ ซาบี้ เอร์นานเดซ ได้ขยับดาวเตะอุรุกวัยรายนี้มาเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา เพื่อหวังหยุดการทำเกมรุกของ วินิซิอุส และการตัดสินใจของ ซาบี้ ก็ได้ผล เพราะ 3 นัดหลังจากนั้น บาร์เซโลน่า ชนะรวด เริ่มจากบุกไปถล่ม 4-0 ถึงมาดริด ในลาลีกา 2021/22, สกอร์ 3-1 ในซูเปอร์คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ และสกอร์ 1-0 ในโคปา เดล เรย์ 2022/23 รอบตัดเชือก นัดแรก

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ของ อเราโฆ่ ทำให้สามารถรับแรงปะทะจากคู่แข่งได้อย่างไม่มีปัญหา มีความได้เปรียบในการดวลลูกกลางอากาศ มีทักษะการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งมีความคล่องตัว และมีความว่องไวในการเข้าถึงบอล

ส่วนเอล กลาซิโก้ ในลาลีกา ยกแรกของฤดูกาลนี้ ที่เบอร์นาเบว บาร์ซ่าบุกไปแพ้ราชันชุดขาว 1-3 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้วนั้น อเราโฆ่ พลาดการลงสนาม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook