UFC 294 คัมแบ็ก อาบูดาบี ระเบิดศึกชิงแชมป์โลก 21 ตุลาคมนี้

UFC 294 คัมแบ็ก อาบูดาบี ระเบิดศึกชิงแชมป์โลก 21 ตุลาคมนี้

UFC 294 คัมแบ็ก อาบูดาบี ระเบิดศึกชิงแชมป์โลก 21 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้ฤกษ์กลับมาจัดการแข่งขันในทวีปเอเชียอีกครั้ง โดยจะมีการชิงแชมป์โลกเกิดขึ้น ภายใต้ศึก UFC 294 ณ สังเวียน เอติฮัต อารีน่า กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้

ศึก UFC 294 เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง UFC และกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมายภายในเมืองหลวงของ ยูเออี ซึ่งจะเปิดโอกาสให้แฟนๆลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.visitabudhabi.ae เพื่อรับข้อมูลข่าวสารและจับจองซื้อบัตรเข้าชมศึก UFC 294

นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งที่ 18 แล้วที่ UFC เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาจัดการแข่งขันในอาบูดาบี โดยครั้งแรกของศึก UFC ที่จัดขึ้นที่ดินแดนตะวันออกกลาง เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 ภายใต้ศึก UFC 112 หลังจากนั้น ก็มีการจัดการแข่งขันที่อาบูดาบีหลายครั้ง แถมยังมีนักสู้ระดับซูเปอร์สตาร์เดินทางมาประลองฝีมือมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ, คอนอร์ แม็คเกรเกอร์, อิสราเอล อเดซานย่า และ คามชัต ชิมาเยฟ

โดย ดานา ไวท์ ประธาน UFC กล่าวถึงการคัมแบ็กของ UFC ที่กำลังจะมาจัดการแข่งขัน ณ กรุงอาบูดาบี ว่า

"ทุกคนรู้ว่าผมหลงรักอาบูดาบีและผู้คนที่นั่นมากแค่ไหน ดังนั้น เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมา พร้อมกับการต่อสู้อันน่าทึ่งในศึก UFC 294 เดือนตุลาคมนี้"

"อาบูดาบีเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจโดยรวมของ UFC มานานหลายปี และเราได้เห็นเหตุการณ์ที่น่าทึ่งบางอย่างในช่วงเวลานั้น เรามีแผนใหญ่สำหรับ UFC 294 และผมตั้งตารอการต่อสู้ครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ"

ด้าน ซาเลห์ อัล เกซิรี่ ผู้อำนวยการทั่วไปด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวถึงความพร้อมของการรับหน้าที่จัดศึก UFC 294 ว่า

"กรุงอาบูดาบี และ UFC เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานนับทศวรรษ เราทราบถึงความหลงใหลและความปรารถนาของแฟนๆในภูมิภาค สำหรับการจัดกิจกรรมระดับโลก ซึ่งเราพยายามร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการต่อสู้อันน่าตื่นตาตื่นใจ และพร้อมจะดึงดูดผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก โดยในศึก UFC 294 จะมีการประกาศการประกบคู่การแข่งขันออกมากในอนาคตอันใกล้นี้"

สำหรับหนล่าสุดที่ UFC จัดการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ภายใต้ศึก UFC 280: OLIVEIRA VS MAKHACHEV ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆอย่างล้นหลามจนบัตรเข้าชมการแข่งขันหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยคู่เอก อิสลาม มาคาเชฟ เอาชนะซับมิชชั่น รองแชมป์โลกเบอร์ 1 ในเวลานั้น อย่าง ชาร์ลส โอลิเวร่า ไปได้อย่างสุดมันในยกที่ 2 ณ สังเวียน เอติฮัต อารีน่า เกาะยาส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook