คูตี้!.. "คุณคือโคบาล"

คูตี้!.. "คุณคือโคบาล"

คูตี้!.. "คุณคือโคบาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะยังต้องหาคนที่จะมาแทนที่ หลุยส์ ซัวเรซ ต่อไป ในฐานะนักเตะที่จะแบกความหวังทั้งมวลของทีมเอาไว้ แต่ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลก็น่าจะมี คูตินโญ่ ให้พอเป็นที่พักพิงใจได้บ้าง

ถึงจะต้องรอซะจนช้อยเกือบจะเก็บฉากอยู่รอมร่อ แต่ดาวเตะแซมบ้าก็ยังมาช่วยปลอบประโลมใจแฟนหงส์แดงได้บ้าง ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าจะพอฝากผีฝากไข้ได้มากที่สุด

ผลงานโดดเด่นล่าสุดของเขาคือการเป็นฮีโร่ช่วยให้ลิเวอร์พูลบุกไปเฉือนชนะแบล็คเบิร์น 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ ด้วยการทำประตูชัยได้ในเกมนี้

แต่ไม่ใช่แค่ประตูชัยเท่านั้น ที่ทำให้เขาหล่อขึ้นมาเป็นพิเศษ เพราะฟอร์มของคูตินโญ่ในนัดนี้เรียกได้ว่าโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด

เรียกว่าในบรรดานักเตะทุกคนที่อยู่ในสนามในเกมที่ อีวู้ด ปาร์ค นัดนี้ คูตินโญ่มีผลงานดีที่สุดในเกือบทุกด้าน ทั้งโอกาสยิงสูงสุด 4 ครั้ง, การจับบอลสูงสุด 85 ครั้ง, การเข้าแท็กเกิ้ลสูงสุด 4 ครั้ง รวมถึงเปอร์เซ็นต์การชนะในการดวลตัวต่อตัวที่ 71.4% ส่วนเปอร์เซ็นต์การเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้ก็ทำได้แบบ 100%

ชัยชนะในนัดนี้ถือเป็นการต่อลมหายใจเฮือกใหญ่ให้กับหงส์แดง ซึ่งเหลือแค่ถ้วยเอฟเอ คัพ เท่านั้นที่จะทำให้ทีมไม่จบฤดูกาลนี้ด้วยความผิดหวังอย่างสิ้นเชิง หลังจากฤดูกาลที่แล้วแฟนๆได้กรีดร้องกันเซ็งแซ่กับฟอร์มที่แสนจะจี๊ดจ๊าด

แต่การอำลาไปของซัวเรซส่งผลกระทบอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง เมือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่สามารถนำทีมชุดที่ยังมีตัวหลักหน้าเดิมๆอยู่เกือบครบ ทำผลงานได้ดีเหมือนเคย แถมยังแย่กว่าที่คิดไปมากทีเดียว

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่เคยเป็นหัวใจหลักในอันดับต้นๆของทีมเมื่อฤดูกาลก่อนรองจากซัวเรซและกัปตันสตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ดันไม่เปรี้ยงอย่างที่ถูกคาดหวัง แม้จะเป็นกำลังสำคัญในช่วงแรกของฤดูกาลมาตลอด

การก้าวขึ้นมาสู่ความโดดเด่นของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในปีนี้ ก็เป็นเพียงแต่ทดแทนการโรยราของเจอร์ราร์ดได้พอดีเท่านั้น

ดังนั้นผลงานของคูตินโญ่ที่ยังอยู่ในมาตรฐานที่ดี และดูเหมือนจะดีขึ้นด้วย จึงถือเป็นความหวังทั้งมวลของเหล่าเดอะ ค็อป ที่เหลืออยู่ในตอนนี้

แม้จะยิงประตูได้ไม่มากมายอะไร แต่ 6 ลูกที่คูตินโญ่ยิงได้ในฤดูกาลนี้ ก็มากกว่า 4 ลูก ที่เขาทำได้เมื่อฤดูกาลก่อน แถมยังเป็นประตูสำคัญๆหลายลูก

นอกจากประตูชัยในเอฟเอ คัพ นัดล่าสุดแล้ว คูตินโญ่ยังทำประตูชัยในช่วงทดเจ็บของแกมรอบ 4 นัดรีเพลย์ ที่ลิเวอร์พูลบุกไปเฉือนโบลตัน 2-1 ด้วย

ส่วนในพรีเมียร์ลีกเขาทำประตูชัยสุดสวยได้ในเกมที่ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 รวมถึงประตูขึ้นนำในนาทีสุดท้ายของเกมกับควีนส์ปาร์ค ซึ่งมีการยิงในช่วงทดเจ็บกันอีก 2 ลูก ก่อนที่หงส์แดงจะเฉือนชนะไป 3-2

การที่เจอร์ราร์ดจะอำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลนี้ และอนาคตที่ยังไม่แน่นอนของสเตอร์ลิ่งที่ยังออกลูกงอแงอยู่ การตามหาหลุยส์ ซัวเรซ คนใหม่เป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลยังต้องพยายามต่อไป เพื่อจะได้นักเตะมาเป็นหัวใจหลักให้กับทีมได้ต่อไป

แต่ตอนนี้คูตินโญ่น่าจะเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งของทีมชุดนี้ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเฮนเดอร์สันที่อาจจะได้รับเครดิตไปเยอะกว่า

แต่ถ้าหงส์แดงมองหานักเตะที่จะฝากความหวังไว้ว่าจะร่ายมนต์ออกมา และพาทีมไปสู่ความสำเร็จ ด้วยการชูถ้วยเอฟเอคัพในฤดูกาลนี้แล้วล่ะก็ คูตินโญ่น่าจะใกล้เคียงกับคนที่เดอะค็อปมองหามากที่สุดในตอนนี้แล้ว

Babybear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook