อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย : พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย : พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย : พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มซี จากผลงานชนะ 2 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดพวกเขาคืนฟอร์มเก่งไล่อัด โปแลนด์ 2-0 เบียดขึ้นเป็นจ่าฝูงหลังจบเกมนัดสุดท้าย

ขณะที่ ออสเตรเลีย พลิกล็อกเข้ารอบมาได้แบบสุดมันชนิดที่มีถึง 6 คะแนนเท่ากับ ฝรั่งเศส แต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง โดยหลังแพ้ต่อ ฝรั่งเศส ในเกมแรกพวกเขาก็เอาชนะ ตูนิเซีย และล่าสุดทำเซอร์ไพรส์ชนะ เดนมาร์ก 1-0 ผ่านเข้ารอบมาได้ในที่สุด

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2022 เวลาประเทศไทย 02:00 น.
อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย
สนาม: อาห์เหม็ด บิน อาลี สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง: 3HD / True Sports 2

ผลงานที่ทั้งคู่พบกัน
อาร์เจนตินา ชนะ 3
เสมอ 1
ออสเตรเลีย ชนะ 0

ความพร้อมก่อนเกม

อาร์เจนตินา

ลิโอเนล สคาโลนี พาทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในเกมล่าสุดที่เอาชนะ โปแลนด์ ชนิดที่รูปเกมดีกว่ามาก ซึ่งขุมกำลังในนัดนั้นดูค่อนข้างลงตัว 3 ประสาน เด ปอล, เอ็นโซ และ แม็ค อัลลิสเตอร์ โดยมี เมสซี, อัลวาเรซ และ ดิ มาเรีย เป็น 3 กองหน้า อย่างไรก็ตาม อังเคล ดิ มาเรีย ดูเหมือนจะมีปัญหาการบาดเจ็บที่ต้นขาเล็กน้อย ทำให้ต้องมาลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันลงสนามในเกมนี้หรือไม่

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: มาร์ติเนซ
กองหลัง: โมลินา, โรเมโร, โอตาเมนดี, อกุนญา
กองกลาง: แม็ค อัลลิสเตอร์, เดอ ปอล, เอ็นโซ
กองหน้า: เลาตาโร, เมสซี, อัลวาเรซ

ออสเตรเลีย

ด้านทีมของ เกรแฮม อาร์โนลด์ แม้จะไม่มีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์อยู่ในทีม แถมบรรดาแข้งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ค้าแข้งอยู่ในลีกดัง แต่พวกเขาสามารถหาวิธีการเล่นที่เหมาะสมกับตัวเองจนเจอ แม้รูปเกมไม่ได้สวยหรูแต่ก็สามารถทำผลงานได้ตามเป้า โดยก่อนเกมพวกเขาไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ต้องมาลุ้นกันว่ากับ อาร์เจนตินา พวกเขาจะมีแผนอะไรมาพลิกล็อกช็อกโลก

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: ไรอัน
กองหลัง: เดเกเนค, ซูตทาร์, โรวเลส, บีฮิช
กองกลาง: เล็คกี, มอย, เออร์วิน, กูดวิน
กองหน้า: แมคกรี, ดุก

คาดการณ์รูปเกม

ทีมที่เข้ามาถึงรอบนี้ได้ แน่นอนว่าไม่ธรรมดา แม้ก่อนเกม อาร์เจนตินา จะดูเหนือกว่าแทบทุกด้าน แต่ ออสเตรเลีย เองก็มีประสบการณ์รับมือกับทีมใหญ่อย่าง ฝรั่งเศส และ เดนมาร์ก มาแล้ว

รูปเกมแน่นอนว่าจะเป็นทีมฟ้าขาวที่ครองบอลบุกเข้าใส่ตามสไตล์ ส่วนทัพจิงโจ้จะมาเน้นตั้งรับแพ็คเกมในแดนและอาศัยการเปิดบอลยาวกับลูกเซ็ตเพลย์ในเกมโจมตี ด้วยความสูงใหญ่และกำยำทำให้การเล่นลูกกลางอากาศเป็นหนึ่งในจุดเด่นของพวกเขา ซึ่ง อาร์เจนตินา เองต้องระวังในจุดนี้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายหากเกมตื้อๆตันๆ ทีมฟ้าขาวก็ยังมีไม้ตายอย่าง เมสซี ที่ไม่ว่าจะยังไงก็พึ่งพาได้และพร้อมจะสร้างความแตกต่างในช่วงเวลาคับขันเสมอ

ฟันธงสกอร์: อาร์เจนตินา 2-0 ออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook