อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน, พรีวิวก่อนเกม

อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน, พรีวิวก่อนเกม

อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา : ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน, พรีวิวก่อนเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ กลับมาคืนฟอร์มเทพได้ในเกมแรกที่ถล่ม อิหร่าน ไปแบบขาดลอย 6-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนสร้างความหวังให้กับแฟนบอลได้อีกครั้งว่าปีนี้พวกเขาอาจจะมีสิทธิ์ได้ชูถ้วยใบนี้เป็นสมัยที่ 2 เสียที หลังจากรอคอยมานานเกือบ 60 ปี นับจากที่ทำได้ในครั้งแรกเมื่อ ฟุตบอลโลกปี 1966

ฝั่ง สหรัฐอเมริกา เกมแรกทำได้เพียงเสมอกับ เวลส์ ไปแบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่เกมในครึ่งแรกพวกเขาทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน แต่สุดท้ายกลับมาผ่อนเกมจนโดนตีเสมอในที่สุด แต่โอกาสเข้ารอบก็ยังเปิดกว้างเพราะพวกเขามี 1 คะแนนเท่ากับ เวลส์ ขณะที่ อิหร่าน ยังไม่มีคะแนนจากเกมแรกของกลุ่มบี

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2022 เวลาประเทศไทย 02:00 น.
อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา
สนาม: อัล เบย์ท สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง: True4U / True Sports 2

ผลงาน 5 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน
อังกฤษ ชนะ 3
เสมอ 1
สหรัฐอเมริกา ชนะ 1

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม
อังกฤษ: W-D-L-L-D
สหรัฐอเมริกา: D-D-L-D-W

ความพร้อมก่อนเกม

ทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีกมาติดทีม 25 จากทั้งหมด 26 คน โดยมีเพียง จูด เบลลิงแฮม รายเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ค้าแข้งอยู่ในประเทศ ขณะที่นักเตะส่วนใหญ่ยังคงเป็นหน้าเดิมจากชุดที่เข้าชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 เมื่อปีก่อน นำโดย แฮร์รี เคน เป็นตัวแบกความหวังในเกมรุกหรือแม้แต่ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับฝีเท้าในช่วงหลังก็ยังคงอยู่ในทีมชุดนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: พิกฟอร์ด
กองหลัง: ทริปเปียร์, สโตนส์, แม็คไกวร์, ชอว์
กองกลาง: เบลลิงแฮม, เมาต์, ไรซ์
กองหน้า: ซากา, วิลสัน, สเตอร์ลิง

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

ฝั่งทีมของ เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ นักเตะส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในยุโรปซึ่งก็มีหลายคนเล่นอยู่ในลีกระดับสูงโดยมีตัวชูโรงอย่าง คริสเตียน พูลิซิค จาก เชลซี, เซร์จิโน เดสต์ จาก เอซี มิลาน, แม็ตต์ เทอร์เนอร์ จาก อาร์เซนอล, วินสตัน แม็คเคนนีย์ จาก ยูเวนตุส และ จิโอวานี เรย์นา จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ผู้รักษาประตู: เทอร์เนอร์
กองหลัง: เดสต์, ซิมเมอร์แมน, รีม, โรบินสัน
กองกลาง: แม็คเคนนีย์, อดัมส์, อารอนสัน
กองหน้า: เวอาห์, ซาร์เจนท์, พูลิซิค

คาดการณ์รูปเกม

เรียกได้ว่าผลงานในเกมแรก อังกฤษ ดูจะข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้ดีเลยทีเดียวกับการไล่ถล่ม อิหร่าน แบบไม่ไว้หน้า แต่การพบกับทีมระดับ สหรัฐอเมริกา ที่นักเตะหลายคนก็ค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของยุโรปย่อมต่างออกไปแน่นอน แม้ทัพสิงโตคำรามจะยังดูมีภาษีดีกว่าแต่ก็จะประมาททีมลุงแซมที่มีเกมรุกอันหวือหวาไม่ได้เช่นกัน

คาดว่าเกมนี้ต่างฝ่ายจะผลัดกันรุกผลัดกันรับและมาวัดกันที่ความผิดพลาดรวมถึงการแก้เกมของโค้ชทั้ง 2 ทีม แม้ อังกฤษ จะเหนือกว่าด้วยชื่อชั้นแต่ อเมริกา เองก็ต้องการแต้มแบบสุดๆ ขณะที่สิงโตคำรามเองหากเสมอในเกมนี้ก็ยังไม่เสียหาย ทั้งคู่จึงไม่น่าจะดาหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแบบเต็มสูบ ซึ่งนั่นมีโอกาสที่เกมอาจจะจบลงด้วยผลเสมอแบ่งแต้มกันไป

ฟันธงสกอร์ : อังกฤษ 1-1 สหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook