เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น: ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น: ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น: ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอรมนี ถูกว่าจารณ์มากมายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มในด้านของขุมกำลังและผลงานที่ดูช่างแตกต่างกับรุ่นก่อน ๆ ที่ชื่อชั้นมักจะข่มคู่แข่งได้เสมอ แต่ก็อย่างทีทราบกันดีว่า ทีมอินทรีเหล็ก เป็นบอลระบบไม่เน้นสตาร์อาศัยทีมเวิร์คซึ่งก็มักจะทำได้ดีเสมอเว้นแต่ ฟุตบอลโลก ครั้งก่อนที่พลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มไปแบบไม่มีใครคาดคิด

ฝั่ง ญี่ปุ่น อีกหนึ่งทีมขาประจำฟุตบอลโลกจากฝั่งเอเซีย ซึ่งก็มักจะทำผลงานได้ดีในรอบสุดท้ายเสมอ ๆ โดยฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา พวกเขาทะลุไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ต้องไปพ่ายต่อ เบลเยียม อย่างน่าเสียดาย 3-2

เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น
ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วันแข่งขัน: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022
สนาม: คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นนัล สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน: อิวาน บาร์ตัน (เอล ซัลวาดอร์)

เวลาและช่องทางการรับชม

ถ่ายทอดสดทาง: CH7 / True Sports 2
เวลาแข่งขัน: 20:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงานที่ทั้งคู่พบกัน
เยอรมนี ชนะ 1
เสมอ 1
ญี่ปุ่น ชนะ 0

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม
เยอรมนี: W-D-L-W-D
ญี่ปุ่น: L-D-W-W-D

ความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติเยอรมนี

ฮันซี ฟลิค นำทัพอินทรีเหล็กเข้ามาเล่นในรายการนี้ในฐานะแชมป์กลุ่มแบบสบาย ๆ ในรอบคัดเลือก โดยนักเตะที่ดึงตัวมาในทีมชุดนี้เป็นการผสมกันระหว่างสายเลือดใหม่อย่าง อาเมล เบลลา คอทแชป คาริม อเดเยมี ยูสซูฟา มูโกโก้ หรือแม้แต่ จามาล มูเซียลา ที่เพิ่งจะเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรก บวกกับแข้งตัวเก๋ามากประสบการณ์ทั้ง โธมัส มึลเลอร์ โทนี โครส มานูเอล นอยเออร์ ก็ดูเป็นส่วนผสมที่ลงตัวน่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติเยอรมนี
ผู้รักษาประตู:
นอยเออร์
กองหลัง: ฮอฟมันน์, รือดิเกอร์, ซูเล, รัม
กองกลาง: มูเซียลา, กุนโดกัน, มึลเลอร์, คิมมิช, ซาเน
กองหน้า: ฮาเวิร์ตซ์

FBL-WC-2022-TRAINING-GERFBL-WC-2022-TRAINING-GERFBL-WC-2022-TRAINING-GER / INA FASSBENDER/GettyImagesความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติญี่ปุ่น

ทีมของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ จัดว่าน่ากลัวมิใช่น้อยใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เรียกมาติดทีมค้าแข้งอยู่ในยุโรปเกือบทั้งหมด โดยมีตัวชูโรงอย่าง ทาเคฟุสะ คูโบะ จาก เรอัล โซเซียดาด ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ จาก อาร์เซนอล คาโอรุ มิโตมะ จาก ไบรท์ตัน และ ไดอิจิ คามาดะ จาก ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต นำทีม

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติญี่ปุ่น
ผู้รักษาประตู: ชมิดท์
กองหลัง: ยามาเนะ, อิทากุระ, โยชิดะ, โทมิยาสุ
กองกลาง: คามาดะ, โมริตะ, ทานากะ
กองหน้า: มิโตมะ, คุโบะ, มินามิโนะ

FBL-WC-2022-TRAINING-JPNFBL-WC-2022-TRAINING-JPNFBL-WC-2022-TRAINING-JPN / PHILIP FONG/GettyImagesคาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เยอรมนี ที่ปีนี้หลายคนมองว่าไม่น่าจะดีพอไปถึงแชมป์ได้หากดูจากขุมกำลัง แต่ต้องบอกว่ามาตรฐานของพวกเขาก็มักจะเป็นเช่นนี้เสมอไม่จำเป็นต้องมีซุเปอร์สตาร์แต่ใช้บอลทีมเวิร์คเข้าสู้ ขณะที่ ญี่ปุ่น ปีนี้ดูจากนักเตะที่ติดทีมมาต้องบอกว่าน่าสนใจมิใช่น้อยเลยทีเดียวโดยแต่ละคนมีจุดเด่นที่ความสามารถเฉพาะตัว มีความเร็ว ไปกับบอลได้ดี หากมีระบบที่เอื้อน่าจะลุ้นเข้ารอบลึก ๆ ได้เช่นกัน แต่สำหรับรูปเกมในวันนี้ยังมองว่า ทัพอินทรีเหล็ก ดูเหนือกว่าและน่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ ขณะที่ ทัพซามูไร คาดว่าคงจะไล่บีบสูงตั้งแต่แดนบน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะผิดพลาดมากกว่ากันแต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และมาตรฐาน เยอรมนี น่าจะดีพอสำหรับ 3 คะแนนในนัดเปิดสนาม แต่ก็ไม่แน่ว่าหาก ญี่ปุ่น เล่นได้ตามแผนอาจมีเซอร์ไพรส์ล้มยักษ์ในเกมนี้ก็เป็นได้

คาดการณ์สกอร์: เยอรมนี 2-1 ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook