จัดทีมรวมดารา 11 สตาร์ฟอร์มเด่นที่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 - BEST XI

จัดทีมรวมดารา 11 สตาร์ฟอร์มเด่นที่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 - BEST XI

จัดทีมรวมดารา 11 สตาร์ฟอร์มเด่นที่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 - BEST XI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2022 ใกล้จะเริ่มต้นขึ้นมาทุกขณะ และก็เหมือนกับทุกปีที่จะมีเหล่าซุเปอร์สตาร์ลงฟาดแข้งกันอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อหวังจะคว้าแชมป์แห่งเกียรติยศสูงสุดของวงการฟุตบอลที่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะเคยได้สัมผัส

วันนี้เราจึงลองรวบรวมเหล่าซุเปอร์สตาร์ที่ว่ากันว่าดีที่สุด ณ เวลานี้มาจัดเป็นทีมรวมดาราฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งต้องบอกก่อนว่านี่เป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งแฟน ๆ อาจจะมีความเห็นที่ต่างออกไปได้ จะมีใครกันบ้างนั้นลองไปชมกัน...

ระบบ 4-3-3ผู้รักษาประตู - ธีโบต์ กูร์ตัวส์ (เบลเยียม)

ปีนี้มีผู้รักษาประตูดี ๆ หลายคน แต่หากจะเลือกคนที่ดูครบเครื่องมากที่สุดอันที่จริงแล้วก็มีอยู่ในใจอีกคนคือ มานูเอล นอยเออร์ แต่จากผลงานในช่วงหลังจึงขอเลือก กูร์ตัวส์ จากทีมชาติเบลเยียม ยืนเฝ้าเสา

Thibaut CourtoisThibaut Courtoisเซ็นเตอร์แบ็ค - มาร์ควินญอส (บราซิล)

กองหลังชื่อดังหลาย ๆ คนในปีนี้ผลงานดูจะไม่ค่อยต่อเนื่องทั้ง ฟาน ไดจ์ รือดิเกอร์ วาราน แมคไกวร์ ซึ่งคนที่ดูจะเข้าตามากที่สุดขอยกให้ มาร์ควินญอส ปราการหลังชาวบราซิลจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่น่าจะดูแข็งแกร่งและไว้วางใจได้ในการคุมเกมรับ

MarquinhosMarquinhosเซ็นเตอร์แบ็ค - รูเบน ดิอาส (โปรตุเกส)

สำหรับคู่หูของ มาร์ควินญอส อันที่จริงก็เลือกค่อนข้างยากเลยทีเดียวกับตัวเลือกที่มี แต่คิดไปคิดมาสุดท้ายก็เลือกมาเป็น รูเบน ดิอาส ตัวแทนจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติโปรตุเกสที่ปีนี้น่าจะยังคงเป็นกำลังหลักคนสำคัญให้กับทัพฝอยทองนั่นเอง

Ruben DiasRuben Diasแบ็คขวา - คีแรน ทริปเปียร์ (อังกฤษ)

สำหรับแฟน ๆ พรีเมียร์ลีก คงเลือกไม่ยากที่จะหาแบ็คขวาที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุด ๆ ณ เวลานี้ นั่นคือ คีแรน ทริปเปียร์ ที่ระเบิดฟอร์มเทพกับ นิวคาสเซิล ชนิดที่รุกก็ดีรับก็ได้ เรียกได้ว่าครบเครื่องสุด ๆ ในอังกฤษแล้วสำหรับตำแหน่งนี้

Kieran TrippierKieran Trippierแบ็คซ้าย - ชูเอา คันเซโล (โบรตุเกส)

แม้จะไม่ใช่แบ็คซ้ายธรรมชาติแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเล่นตำแหน่งนี้ของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้เขาแจ้งเกิดเป็นแบ็คจอมบุกระดับแถวหน้าของโลกไปแล้ว ซึ่งก็น่าสนใจว่ากับทีมชาติโปรตุเกสเจ้าตัวจะถูกจับไปยืนประจำการในตำแหน่งใด

Joao CanceloJoao Canceloกองกลางตัวรับ - จู้ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ)

หนึ่งในกองกลางที่เนื้อหอมสุด ๆ ณ เวลานี้ แน่นอนด้วยผลงานอันโดดเด่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนเป็นที่น่าจับตามอง น่าสนใจว่าเจ้าตัวจะสามารถคุมเกมแดนกลางให้กับ ทัพสิงโตคำราม ไปได้ไกลแค่ไหนในฟุตบอลโลกครั้งนี้

Jude BellinghamJude Bellinghamกองกลางตัวรุก - เปดรี้ (สเปน)

ตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์นี้บอกเลยว่าเลือกยากสุด ๆ เพราะมีหลายคนที่ผลงานโดดเด่นเข้าตาไม่ว่าจะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา จามาล มูเซียลา หรือแม้แต่ ลูก้า โมดริช แต่แล้วก็สุดท้ายก็เลือกเจ้าหนู เปดรี้ ตัวแทนจากสเปนมาละกัน เพราะประทับใจในความที่ยังหนุ่มยังแน่น แถมผลงานก็โดดเด่นในสโมสร พร้อมกับทักษะลีลา "ตีนตะขอ" ไปกับบอลได้อย่างไหลลื่นเนียนตา

PedriPedriกองกลางตัวรุก - เควิน เดอ บรอยน์ (เบลเยียม)

คนนี้ยังไงก็คงขาดไม่ได้ เพราะหากจากมองหาตัวปั้นเกมอันดับหนึ่งของโลก ณ เวลานี้ก็ต้องเขาคนนี้เท่านั้น ซึ่งผลงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังคงยอดเยี่ยมด้วยการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอันร้อนแรงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ด้วยทักษะการจ่ายบอลแบบเหนือชั้นที่มีไม่กี่คนบนโลกจะทำได้ในระดับนี้

Kevin De BruyneKevin De Bruyneกองหน้าฝั่งขวา - ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา)

ราชา ยังไงก็ยังคงเป็น ราชา ไม่ว่าจะอายุมากแค่ไหน แต่ผลงานก็ไม่เคยโกหกใคร เมสซี กลับมาคืนฟอร์มเทพได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ และแน่นอนเขาคืนคนที่แฟน ๆ คาดหวังว่าจะได้ชูถ้วยใบนี้เพื่อยืนยันว่าเจ้าตัวคือนักเตะอันดับหนึ่งของโลกตลอดกาลอย่างแท้จริง

Leo MessiLeo Messiกองหน้าฝั่งซ้าย - เนย์มาร์ (บราซิล)

เป็นอีกคนที่เรียกได้ว่าเป็นตัวความหวังอันดับหนึ่งของชาติในทัวร์นาเมนต์นี้ แถมฤดูกาลนี้ผลงานของเขาก็โดดเด่นสุด ๆ กับต้นสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และด้วยขุมกำลังอันยอดเยี่ยมทำให้ บราซิล ที่มี เนย์มาร์ นำทัพกลางเป็นเต็งหนึ่งของหลาย ๆ สำนักในฟุตบอลโลกครั้งนี้

Neymar da SilvaNeymar da Silvaกองหน้าตัวเป้า - คิเลียน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส)

หน้าเป้าก็มีหลายต่อหลายคนที่ผลงานดีในช่วงที่ผ่านมาทั้ง เลวานดอฟสกี้ เบนเซมา และถ้าต้องเลือกจริง ๆ ยังไงก็มองว่า "ท่านประธาน" ดูมีภาษีมากกว่าด้วยความที่ยังหนุ่มยังแน่น แถมผลงานก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เฉียบคม แถมความเร็วสูงปรี๊ด จึงน่าจะเหมาะหาก 3 ประสานในเกมรุกจะใช้คอมโบจาก เปแอสเช ทั้งหมด

Kylian MbappeKylian Mbappe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook