เสาร์นี้คือนัดสุดท้าย! "ปิเก" ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านโซเชียลมีเดีย (คลิป)

เสาร์นี้คือนัดสุดท้าย! "ปิเก" ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านโซเชียลมีเดีย (คลิป)

เสาร์นี้คือนัดสุดท้าย! "ปิเก" ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านโซเชียลมีเดีย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง บาร์เซโลนา พบ อัลเมเรีย ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของ เคราร์ด ปิเก หลังจากเซ็นเตอร์แบ็กวัย 35 ปี ประกาศอำลาวงการฟุตบอลผ่านทางคลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า

"จาก เคราร์ด ถึงแฟนบอล บาร์เซโลน่า"

"ช่วงหลายเดือนและหลายสัปดาห์หลัง, มีคนจำนวนมากพูดถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับตัวผม และผมก็ไม่เคยพูดอะไรจนมาถึงตอนนี้ ตอนนี้ผมขอเป็นคนพูดเกี่ยวกับตัวเองบ้าง" แล้วภาพก็ตัดไปฉายชีวิตนักฟุตบอลของ ปิเก้ เริ่มตั้งแต่วัยเด็ก"

"เหมือนกับพวกคุณหลายคน, ผมเป็นแฟนบอล บาร์เซโลน่า มาโดยตลอด, ผมเกิดในครอบครัวที่รักกีฬาฟุตบอล และเป็นกองเชียร์ บาร์เซโลน่า เมื่อครั้งยังเด็ก ผมไม่เพียงแค่ต้องการเป็นนักฟุตบอลเท่านั้น, ผมต้องการเป็นนักฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า"

"ช่วงหลังมานี้ ผมมักจะนึกย้อนกลับไปถึงเด็กคนนั้น แล้วก็สงสัยว่า เกราร์ด ตอนเด็กจะรู้สึกยังไง หากมีคนบอกว่าฝันของเขาจะกลายเป็นจริง โดยการได้ลงตัวจริงให้ บาร์เซโลน่า และคว้าแชมป์ทุกรายการที่เป็นไปได้"

"เกราร์ด ในวัยเด็กจะรู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่าวันหนึ่ง เขาจะได้เป็นหนึ่งในกัปตันทีมของบาร์เซโลนา ได้ลงเล่นร่วมกับเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของในประวัติศาสตร์ และได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนแท้หลายคน"

"เป็นเวลา 25 ปีแล้วนับตั้งแต่ผมย้ายร่วม บาร์เซโลน่า ครั้งแรก, ผมอำลาทีมไปแล้วผมก็กลับมา ฟุตบอล ให้ทุกอย่างกับผม บาร์เซโลน่า ให้ทุกอย่างกับผม เช่นเดียวกับแฟนบอลทุกคน"

"ตอนนี้ฝันของเด็กคนนั้นเป็นจริงแล้ว และผมอยากบอกทุกคนว่าผมตัดสินใจแล้วว่าการเดินทางนี้มาถึงจุดสิ้นสุด ผมพูดมาตลอดว่าผมจะไม่เล่นให้ทีมอื่นอีกนอกจาก บาร์เซโลน่า และผมก็จะทำแบบนั้น"

"เกมวันเสาร์นี้จะเป็นนัดสุดท้ายของผมใน คัมป์ นู จากนั้นผมจะสนับสนุนทีมในฐานะแฟนบอล ผมจะส่งต่อความรักที่มีกับ บาร์เซโลนา ไปถึงลูกๆของผมในแบบเดียวกันกับที่ครอบครัวเคยส่งต่อให้ผม"

"พวกคุณรู้จักผมดี ไม่ช้าหรือเร็ว ผมจะกลับมาที่นี่ แล้วเจอกันอีกครั้งที่คัมป์ นู, บาร์ซ่า จงเจริญ ทั้งตอนนี้ และตลอดไป" ปราการหลังชาวสแปนิช ทิ้งท้าย

สำหรับ ปิเก เป็นเด็กปั้นจากแคมป์ลามาเซีย ของ บาร์เซโลนา แต่เจ้าตัวไม่ทันได้ขึ้นชุดใหญ่ก็ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนจะหวนกลับมาซบทีมที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาอีกครั้งแบบยาวๆ ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน

โดย ปิเก ลงสนามให้ บาร์เซโลนา ไปทั้งหมด 615 นัด ยิง 52 ประตู ตลอดระยะเวลา 15 ฤดูกาล ช่วยต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ลาลีกา สเปน 8 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย และ โกปา เดล เรย์ 7 สมัย นอกจากนี้ ยังอยู่ในทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2020 และแชมป์ยูโร 2012 อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เสาร์นี้คือนัดสุดท้าย! "ปิเก" ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านโซเชียลมีเดีย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook