เจาะประเด็นฮอตหลังเกมผีแดง ซิวชัย แต่ชวดแชมป์กลุ่ม จ่อเจอทีมยักษ์ใหญ่

เจาะประเด็นฮอตหลังเกมผีแดง ซิวชัย แต่ชวดแชมป์กลุ่ม จ่อเจอทีมยักษ์ใหญ่

เจาะประเด็นฮอตหลังเกมผีแดง ซิวชัย แต่ชวดแชมป์กลุ่ม จ่อเจอทีมยักษ์ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ยูโรปา ลีก 2022/23, รอบแบ่งกลุ่ม, นัด 6
 คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2022

 เรอัล โซเซียดาด 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: เรอาเล่ อาเรน่า

 

1. แท็คติกของ เอริค เทน ฮากReal Sociedad v Manchester United: Group E - UEFA Europa LeagueReal Sociedad v Manchester United: Group E - UEFA Europa Leagueนัดนี้ เทน ฮาก ติดตั้งระบบ 4-2-3-1 เช่นเคย แดนกลางยังคงเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น กับ กาเซมิโร่ ในขณะที่แผนกตัวรุก เป็น อเลฮานโดร การ์นาโช่ (ริมเส้นซ้าย), ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค (ตำแหน่งหมายเลข 10), บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ริมเส้นขวา) ส่วนหน้าเป้าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ในครึ่งแรก กุนซือ ''อี ที เอช'' สั่งให้ลูกทีมยืนคุมพื้นที่บวกกับเพรสซิ่งแดนบนใส่ผู้เล่น เรอัล โซเซียดาด และทำการประกบแบบ ''แมน-มาร์คกิ้ง'' จุดนี้พวกเขาทำได้ดีนะครับ ทั้งการยืนตำแหน่ง บีบพื้นที่ และการประกบแบบตัวต่อตัว ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองว่าต้องทำยังไง

ในครึ่งหลัง นาทีที่ 58 เทน ฮาก ส่ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมาแทน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ซึ่งตอนแรกผู้ชมทางบ้านอย่างผม คิดว่า กาเซมิโร่ หรือ แม็คโทมิเนย์ น่าจะถอยไปยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

แต่ที่ไหนได้ เทน ฮาก ปรับมายืน 3-3-3-1

  • 3 คือ ดาโลต์ - มาร์ติเนซ - ชอว์
  • 3 คือ แม็คโทมิเนย์ - กาเซมิโร่ - เอริคเซ่น
  • 3 คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ขวา) - แรชฟอร์ด - การ์นาโช่
  • 1 คือ โรนัลโด้

ต่อเมื่อแผน 3-3-3-1 ไม่ได้ผล เพราะไม่สามารถครองเกม และไม่สามารถคุกคามคู่แข่งได้ เทน ฮาก เลยตัดสินใจส่ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังร่างสูง และ เฟร็ด ลงมาในนาที 82

แม็คไกวร์ ถูกดันสูงให้ไปยืนกองหน้าร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วน เฟร็ด ยืนมิดฟิลด์

เดาได้ไม่ยากครับ มันมีไม่กี่สาเหตุ 1. คือ ต้องการใช้แผนบอมบ์ใส่คู่แข่ง 2. คือ ตัวเลือกในแดนหน้ามีน้อย เพราะในรายชื่อสำรอง ไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ไม่ฟิต), เจดอน ซานโช่ (เจ็บ) และ อันโตนี่ (เจ็บ)

แต่จุดหนึ่งที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งคำถาม ไม่ใช่เพราะการให้ แม็คไกวร์ ไปเล่นกองหน้านะครับ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่เข้าใจคือ ทำไมถึงถอด คริสเตียน เอริคเซ่น ออก? ในเมื่อจะบอมบ์ใส่คู่แข่ง ทำไมถึงไม่เก็บ เอริคเซ่น ไว้ล่ะ?

2. เหตุใด ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค สตาร์ทตัวจริง?Donny Van De BeekDonny Van De Beekมิดฟิลด์ดัตช์วัย 25 ปี ได้รับโอกาสสตาร์ทตัวจริงหนแรกในฤดูกาลนี้ หลังก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลาอยู่กับรักษาโรคเดี้ยง

''ทำไมผมถึงส่ง ดอนนี่ (เป็นตัวจริง)? เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บ และเราก็มีปัญหาบางอย่างในแดนหน้า (มาร์กซิยาล, ซานโช่ & อันโตนี่ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม) ฉะนั้น นี่คือช่วงเวลาของเขา เขาต้องคว้าช่วงเวลานี้เอาไว้ ผมรู้ว่าเขาสามารถทำได้'' เทน ฮาก กล่าวก่อนเกม

''จากตำแหน่งหมายเลข 10 เขา (ฟาน เดอ เบ็ค) สามารถสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้, เล่นระหว่างไลน์, วิ่งตัดหลัง และเคาน์เตอร์-เพรสซิ่งดี ผมอยากเห็นสิ่งนั้น''

อย่างไรก็ตาม ฟาน เดอ เบ็ค กลับโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง เขาไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย และไม่ค่อยได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมสักเท่าไหร่ โดยสถิติระบุว่า เขาสัมผัสบอลไปเพียง 13 ครั้งเท่านั้นในครึ่งแรก ซึ่งถือว่าน้อยสุดในสนาม

3. การ์นาโช่ ปล่อยของAlejandro GarnachoAlejandro Garnachoปีกอาร์เจนตินา วัย 18 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ ''ฟูลเดบิวต์'' ในเกมกับ เชอร์ริฟ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เขากดไป 1 ตุง เขากล้าเลี้ยง-กล้าลุย และสร้างความลำบากใจให้กับคู่แข่งได้พอสมควร นอกเหนือจากเกมรุกเเล้ว เขาก็ไม่ลืมที่จะมาช่วยเกมรับตามคำสั่งของ เอริค เทน ฮาก

ประตูดังกล่าว ส่งผลให้ เขากลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษ อายุน้อยที่สุดที่สามารถผลิตสกอร์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในเกมยุโรป บนวัย 18 ปี กับอีก 125 วัน เอาชนะสถิติของอดีตดาวยิงอย่าง จอร์จ เบสต์ (18 ปี กับอีก 158 วัน)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เจาะประเด็นฮอตหลังเกมผีแดง ซิวชัย แต่ชวดแชมป์กลุ่ม จ่อเจอทีมยักษ์ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook