แจงหมดเปลือก! "พ่อ-ลูกฮาลันด์" เผยเหตุผลที่เลือกย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แจงหมดเปลือก! "พ่อ-ลูกฮาลันด์" เผยเหตุผลที่เลือกย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แจงหมดเปลือก! "พ่อ-ลูกฮาลันด์" เผยเหตุผลที่เลือกย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัลฟ์ อิงเก ฮาลันด์ พ่อและเอเยนต์ของ เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุถึงสาเหตุการเลือกย้ายมาร่วมงานกับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

ดาวยิงนอร์เวย์โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับการลงเล่น 10 เกม ทำไปทั้งหมด 14 ประตูในทุกรายการกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ โดย อัลฟ์ อิงเก ฮาลันด์ เผยว่า เขาได้รับข้อเสนอมากมายในหน้าร้อนที่ผ่านมา และพวกเขาเลือก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทางเลือกแรก โดยพวกเขาสองคนเปิดเผยผ่านทาง "Haaland : The Big Decision" ซึ่งเป็นสารคดีเกี่ยวกับกองหน้านอร์เวย์โดยเฉพาะ

"ในลิสต์ของเราที่ได้รับข้อเสนอ ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีที่สุด ทางเลือกที่สองคือ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน เรอัล มาดริด คือทางเลือกที่สาม และ เปแอสเช คือทางเลือกที่สี่ และมีทีมจากพรีเมียร์ลีกอีกหลายทีมที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา และเป็นข้อเสนอที่ดี อย่างเช่น ลิเวอร์พูล, เชลซี รวมถึงข้อเสนอจาก บาร์เซโลนา" ฮาลันด์ คนพ่อกล่าว

"ผมคิดว่า เออร์ลิง ต้องการจะพิสูจน์ในความสามารถของเขาในทุกลีก นั่นหมายถึงว่าเขาอาจจะอยู่กับแต่ละทีมประมาณ 3-4 ปี อย่างเช่นเขาอาจจะลงเล่น 2 ปีครึ่งในเยอรมนี และหลังจากนั้นอาจจะลงเล่นในอิตาลี, สเปน และ ฝรั่งเศส ต่อไปก็เป็นได้เหมือนกัน"

ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอมรับว่า การตัดสินใจในการเลือก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเขานั้น ส่วนหนึ่งมาจากการจะได้มีโอกาสในการทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และมีนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลายคนเคยชวนเขามาร่วมงานด้วย หลังเกมที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2021

"ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องของการย้ายสโมสรเพราะผู้จัดการทีม แต่สำหรับการจะได้ทำงานกับ กวาร์ดิโอลา ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และทีมมีโปรเจคต์ในเรื่องกีฬาที่ดีที่สุด ที่ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุดเช่นกัน"

"หลังเกมที่เราเจอกับพวกเขาในปีที่แล้ว ผมคิดว่ามีสัก 15 คนที่บอกผมว่า ผมควรย้ายมาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ว่าจะเป็น ฟิล โฟเดน, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, รูเบน ดิอาส หรือว่า จอห์น สโตนส์"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แจงหมดเปลือก! "พ่อ-ลูกฮาลันด์" เผยเหตุผลที่เลือกย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook