น้ำตาท่วมคอร์ต! "เฟเดเรอร์" หลังลงแข่งแมตช์สุดท้ายปิดฉากอาชีพสุดยิ่งใหญ่ (ภาพ)

น้ำตาท่วมคอร์ต! "เฟเดเรอร์" หลังลงแข่งแมตช์สุดท้ายปิดฉากอาชีพสุดยิ่งใหญ่ (ภาพ)

น้ำตาท่วมคอร์ต! "เฟเดเรอร์" หลังลงแข่งแมตช์สุดท้ายปิดฉากอาชีพสุดยิ่งใหญ่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากเส้นทางนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ที่ลงเล่นแมตช์สุดท้ายของอาชีพในศึกเลเวอร์ คัพ 2023 ที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

"เฟดเอ็กซ์" ร้างราสนามแข่งไปตั้งแต่ตกรอบวิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2021 เพราะมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า ซึ่งสภาพร่างกายของเขาก็ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เขาจึงตัดสินใจลงแข่งในเลเวอร์ คัพ แค่แมตช์เดียวในประเภทชายคู่

เฟเดเรอร์ จับคู่ กับ ราฟาเอล นาดาล ในฐานะตัวแทนทีมยุโรป ลงดวลกับ สองคู่หูชาวอเมริกันอย่าง แจ๊ค ซ็อก กับ ฟรานเชส ติอาโฟ จากทีมรวมดาราโลก ปรากฎว่า พวกเขาสู้กันได้อย่างสูสี ก่อนสุดท้าย ซ็อก กับ ติอาโฟ จะใช้ความสดบดเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7-2) และ 11-9

ทำให้ เฟเดเรอร์ จึงปิดฉากอาชีพนักเทนนิสของเขาด้วยความพ่ายแพ้ แต่ก็ยังได้รับเสียงปรบมือจากแฟนเทนนิสดังกึกก้องสนาม ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความซึ้งใจไว้ไม่อยู่ พร้อมทั้งกล่าวเปิดใจหลังจบแมตช์ว่า
x"มันเป็นการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ ผมอยากทำมันอีกครั้ง"

"มันเป็นวันที่แสนพิเศษ ผมบอกทุกคนในทีมว่า ผมมีความสุข ผมไม่ได้เสียใจ ผมสนุกที่ได้ผูกเชือกรองเท้าแข่งอีกครั้ง และทำทุกอย่างเป็นครั้งสุดท้าย"

"ผมไม่อยากรู้สึกโดดเดี่ยว เมื่อออกไปยืนในสนาม ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่เล่นเพื่อทีม"

"ผมรู้สึกว่าวันนี้เหมือนกับการเฉลิมฉลอง นี่แหละคือสิ่งที่ผมต้องการในตอนจบ มันเป็นไปตามที่หวังไว้จริงๆ"

สำหรับ เฟเดเรอร์ ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่ง 369 ครั้ง นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1998, คว้าแชมป์ของ ATP มากถึง 103 รายการ และคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ มากที่สุดเป็นอันดับ 3 และเคยทำสถิติครองมือ 1 ของโลกยาวนานที่สุด ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2004 จนถึงเดือนสิงหาคม 2008 รวมระยะเวลา 237 สัปดาห์ติดต่อกัน

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ น้ำตาท่วมคอร์ต! "เฟเดเรอร์" หลังลงแข่งแมตช์สุดท้ายปิดฉากอาชีพสุดยิ่งใหญ่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook