เฮดังๆ "โลมา" ละเลงเลือดอัด "โกเมซ" คว้าชัยเอกฉันท์ศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)

เฮดังๆ "โลมา" ละเลงเลือดอัด "โกเมซ" คว้าชัยเอกฉันท์ศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)

เฮดังๆ "โลมา" ละเลงเลือดอัด "โกเมซ" คว้าชัยเอกฉันท์ศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลมา ลูกบุญมี หรือชื่อจริง สุภิสรา คนหลัก นักสู้สาวชาวไทยหนึ่งเดียวในศึก UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอันดับหนึ่งของโลก ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวังหลังเป็นฝ่ายเอาชนะในรายการ UFC FIGHT NIGHT ที่สังเวียน UFC APEX, ลาส เวกัส, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย อดีตแชมป์โลกมวยไทยหญิง เปิดศึกรุ่นสตรอว์เวท หญิง พบกับ เดนิเซ่ โกเมซ นักสู้สาวชาวบราซิลวัย 22 ปี ที่ผ่านสังเวียน MMA มาแล้วถึง 8 ไฟต์ด้วยกัน (ชนะ 6 แพ้ 2 ครั้ง)

เปิดเกมยกแรก โลมา ลูกบุญมี โจมตีด้วยลูกเตะที่หนักหน่วงเข้าเล่นงานลำตัวทำให้คู่ต่อสู้ถึงกับทรุดลงบนพื้น แม้นักสู้สาวไทยจะพยายามปิดเกมด้วยการขึ้นคล่อมออกอาวุธ แต่ นักสู้สาวชาวบราซิล ก็เอาตัวรอดสลัดหลุดมาได้ ก่อนชวนเล่นเกมนอนอีกครั้งด้วยการพยายามจับล็อกแต่ก็โดนศอกสวนเหมือนกัน

pppp4
ยกสอง เกมเริ่มเดือด เดนิเซ่ โกเมซ พยายามเดินเพื่อจับล็อก แต่ก็โดน นักสู้สาวไทย ดักแทงเข่า และสับศอก ตอบโต้ทำให้ไม่ใช่งานง่ายเหมือนกัน ช่วงกลางยก โลมา ลูกบุญมี โดนจับเทกดาวน์ แต่ก็พยายามสู้เอาตัวรอดจากการโดนล็อกด้วยการปล่อยหมัด และศอกอย่างหนัก

ยกสุดท้าย นักสู้สาวบราซิล เดินประชิดดันติดกรงก่อนพยายามจับล็อก อย่างไรก็ตาม โลมา ลูกบุญมี ก็ใจสู้พยายามสาดแข้งเล่นงานคู่ต่อสู้จากวงนอกไม่ให้ประชิดตัวได้ ก่อนที่จะฉวยโอกาสจับเทกดาวน์ลงไปนอนกับพื้นก่อนออกอาวุธด้วยศอกเข้าหน้าคู่ต่อสู้ทำเอาเลือดสาด

pppp2
ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ โลมา ลูกบุญมี นักสู้สาวชาวไทยวัย 26 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 30-27, 30-27 และ 29-28 คว้าชัยเป็นครั้งที่สามบนสังเวียน UFC โดยมีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 ครั้ง นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเข้าสังกัด (สถิติทั้งหมดใน MMA ชนะ 7 แพ้ 3)

ซึ่งหลังจบไฟต์ นักสู้สาวจากบุรีรัมย์ เผยว่า "วันนี้ฉันไม่ได้แค่สู้กับคู่แข่งของฉัน ฉันสู้กับความืดที่แอบอยู่ในตัวฉันมาเป็นเวลานาน ชัยชนะในไฟต์นี้มันมีความหมายกับฉันมาก ฉันอยากขอบคุณครอบครัว และทีมงานที่ยอดเยี่ยม"

"พวกเขายังคงเชื่อในตัวฉัน และไม่ทอดทิ้งฉัน พวกเขาเห็นคุณค่าในตัวฉันในวันที่ฉันมองไม่เห็นมัน ฉันอยากจะบอกทุกคนที่กำลังมีปัญหาในเรื่องของสภาพจิตใจ (โรคซึมเศร้า) ให้ก้าวต่อไป เพราะสักวันมันจะดีขึ้น"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เฮดังๆ "โลมา" ละเลงเลือดอัด "โกเมซ" คว้าชัยเอกฉันท์ศึก UFC ที่สหรัฐฯ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook