ขึ้นมือ 1 โลก ! “อัลคาราซ” ปลื้มคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

ขึ้นมือ 1 โลก ! “อัลคาราซ” ปลื้มคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

ขึ้นมือ 1 โลก ! “อัลคาราซ” ปลื้มคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นมือ 1 โลก ! “อัลคาราซ” ปลื้มคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น 13 กันยายน 2022 - 09:49  คาร์ลอส อัลคาราซ ปลื้มคว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น พร้อมกับเป็นสแลมด์ แรกในอาชีพ และทะยานขึ้นเป็นมือ 1 โลก

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสวัย 19 ปี ชาวสเปน คว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกในชีวิต หลังจากเอาชนะแคสเปอร์ รุด มือวาง 5 ชาวนอร์เวย์ 6-4, 2-6, 7-6 (7/1), 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว รายการ “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

ชัยชนะดังกล่าวยังทำให้เขามีคะแนนสะสมแซงดานีล เมดเวเดฟ นักหวดรัสเซีย ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ ทำสถิติเป็นมือ 1 ของโลกอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่เอทีพีทำการจัดอันดับโลกมา 49 ปีอีกด้วย

ภายหลังการแข่งขัน อัลคาราซกล่าวว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับตัวเอง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่คิดมาก่อนว่าจะทำอย่างที่ทำได้ตอนอายุ 19 ปี เวลานี้ขอชื่นชมกับความสำเร็จและถ้วยแชมป์ในมือก่อน แต่แน่นอนว่าตนกระหายที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อีก รวมถึงอยากครองมือ 1 ของโลกไปอีกหลายๆ สัปดาห์ หรือหากเป็นไปได้ก็อีกหลายปี โดยหลังจากนี้ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จให้ได้อีก

ด้านราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 22 สมัย โพสต์แสดงความยินดีกับอัลคาราซ โดยกล่าวว่า

"นี่เป็นจุดพีคของฤดูกาลที่สุดยอดของอัลคาราซ เชื่อว่าจะมีอีกหลายๆ ความสำเร็จตามมา และชื่นชมรุดที่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาพยายามเต็มท่แล้ว แต่อาจจะโชคไม่ดีไปหน่อยเท่านั้น ขอให้พยายามต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook