ไม่มีพลิกโผ! เชลซี แต่งตั้ง "พ็อตเตอร์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

ไม่มีพลิกโผ! เชลซี แต่งตั้ง "พ็อตเตอร์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

ไม่มีพลิกโผ! เชลซี แต่งตั้ง "พ็อตเตอร์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เกรแฮม พ็อตเตอร์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการให้หลังจากที่พวกเขาแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากเว็บไซต์ของสโมสรระบุรายละเอียด ดังนี้

"สโมสรฟุตบอลเชลซี มีความยินดีที่จะต้อนรับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของพวกเรา โดยเขาได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี เพื่อนำฟุตบอลและการฝึกสอนเชิงก้าวหน้ามาสู่สโมสร"

"พ็อตเตอร์ เป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าจับตามองที่สุดของเกมลูกหนัง ซึ่งเขาได้เริ่มต้นเส้นทางการผจญภัยจากประเทศสวีเดน ก่อนนำพาพรสวรรค์เข้าสู่เกาะอังกฤษตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา กุนซือวัย 47 ปี ได้รับการศึกษาในระดับปริญญานอกเหนือจากแวดวงกีฬา และได้รวบรวมประสบการณ์เหล่านี้ไว้เพื่อสร้างแนวทางการทำงาน ร่วมกับการคิดเชิงก้าวหน้าในสไตล์ที่เน้นเกมรุกและคว้าชัยชนะ"

"นี่คือสิ่งที่สามารถสังเกตเห็นได้ในช่วงเวลาที่เขาทำงานให้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ซึ่ง เกรแฮม พาสโมสรจบอันดับที่ดีที่สุดตลอดกาลในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในระหว่างเส้นทาง เขาได้รับคำชื่นชมจากสไตล์การเล่น นอกจากนี้ ยังได้พิสูจน์ให้เห็นถึงกลยุทธ์และรูปแบบที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้นำหน้าคู่ต่อสู้อยู่หนึ่งก้าว"

ด้าน พ็อตเตอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อของสโมสรว่า "ผมรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสร เชลซี นี่คือสโมสรฟุตบอลสุดวิเศษ ผมตื่นเต้นมากๆที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มเจ้าของใหม่ของ เชลซี และตั้งตารอการได้พูดคุยและทำงานร่วมกับกลุ่มนักเตะที่น่าตื่นเต้น เพื่อจะพัฒนาทีมและวัฒนธรรมที่แฟนบอลสุดวิเศษของเราสามารถภูมิใจได้"

"นอกจากนี้ ผมอยากจะกล่าวคำขอบคุณอย่างสุดซึ้งไปยัง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่ได้มอบโอกาสนี้ให้กับผม และโดยเฉพาะสำหรับ โทนี บลูม, นักเตะทุกคน, ทีมงาน และ แฟนบอล ที่ให้การสนับสนุนเรื่อยมาตลอดช่วงเวลาของผมกับสโมสร"

ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสร เชลซี เผยว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้ดึง เกรแฮม มายัง เชลซี เขาเป็นโค้ชที่ได้ผ่านการพิสูจน์ฝีมือมาแล้วในพรีเมียร์ลีกและมีความเหมาะสมกับวิสัยทัศน์ของสโมสร ไม่เพียงแต่จะโดดเด่นในสนาม เขายังมีทักษะและความสามารถที่เห็นได้จากนอกสนามด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ เชลซี เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น"

"เขาได้สร้างอิมแพ็คต์สำคัญร่วมกับต้นสังกัดเก่า และเราตั้งตารอที่จะได้เห็นอิมแพ็คต์เชิงบวกของเขาร่วมกับ เชลซี เราพร้อมให้การสนับสนุนเขา, ทีมโค้ชของเขา และ กลุ่มนักเตะ กับการเติมเต็มศักยภาพของทุกๆคนที่จะเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนและหลายปีต่อจากนี้"

ทั้งนี้ พ็อตเตอร์ จะนำ เชลซี ออกไปทำศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ พบกับ ฟูแลม วันเสาร์ที่ 10 กันยายน เป็นนัดประเดิมงานใหม่ทันที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไม่มีพลิกโผ! เชลซี แต่งตั้ง "พ็อตเตอร์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook