แด่ตำนานผู้จากไป! NBA ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ "บิลล์ รัสเซลล์"

แด่ตำนานผู้จากไป! NBA ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ "บิลล์ รัสเซลล์"

แด่ตำนานผู้จากไป! NBA ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ "บิลล์ รัสเซลล์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจากไปของ บิลล์ รัสเซลล์ ตำนานนักบาสเกตบอลผิวดำผู้ยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา ทำให้ NBA ลีกบาสเกตบอลอันดับหนึ่งของโลก ตัดสินใจประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ที่เขาสวมใส่ในการเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการ

บิลล์ รัสเซลล์ ตำนานผู้เล่น "วัน แมน ทีม" ผู้ครอบครองแชมป์ NBA 11 สมัย กับ บอสตัน เซลติกส์ ในยุค 50-60 สมัยที่เป็นผู้เล่น พ่วงดีกรีโค้ชทีมบาสเกตบอลผิวดำคนแรกที่พาทีม เซลติกส์ คว้าแชมป์ NBA 2 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 88 ปี

ช่วงระหว่างที่ลงเล่นอาชีพ นอกจากผลงานความสำเร็จ และลีลาการเล่นอันน่าประทับใจในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของ เซลติกส์ ตัวของ รัสเซลล์ เองยังเป็นที่จดจำของแฟนๆ จากการสวมเสื้อหมายเลข 6 อันเป็นเอกลักษณ์ยามลงสนาม ก่อนที่ต้นสังกัดอย่าง เซลติกส์ จะรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของเขาเมื่อปี 1972 หลังจากเขาเลิกเล่นไป

ล่าสุด คณะกรรมการของ NBA ได้ประกาศว่าพวกเขาทำการรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ บิลล์ รัสเซลล์ ในลีก NBA อย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่า หลังจากนี้จะไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่คนใดสามารถสวมเสื้อแข่งหมายเลข 6 ลงเล่นในลีกยัดห่วงสูงสุดของสหรัฐอเมริกาอีกต่อไป

อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการของลีก NBA เผยเรื่องนี้ว่า "ความสำเร็จที่ไม่มีใครเทียบได้ของ บิลล์ รัสเซลล์ บนสนาม และบทบาทนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองรุ่นบุกเบิก สมควรได้รับการยกย่องอย่างยิ่งใหญ่ และเปี่ยมคุณค่าทางประวัติศาสตร์ การรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 เป็นการถาวรของ NBA คือสิ่งที่ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ บิลล์ จะได้รับการจารึกตลอดไป"

ทั้งนี้ แม้จะประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ รัสเซลล์ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้จากทางลีก แต่ NBA ก็อนุญาตให้บรรดาผู้เล่นที่สวมใส่หมายเลข 6 ในปัจจุบัน สามารถใช้เบอร์นี้ลงแข่งขันได้ต่อไป โดยหนึ่งในนั้นคือ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์จาก แอลเอ เลเกอร์ส ที่จะยังได้ใส่เบอร์ 6 ลงเล่นกับทีมได้เหมือนเดิม

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แด่ตำนานผู้จากไป! NBA ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ "บิลล์ รัสเซลล์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook