ศึกแม่บ้านอังกฤษ! ศาลสูงผู้ดีตัดสิน "เมียรูนีย์" ชนะคดีหมิ่นประมาท "เมียวาร์ดี" (ภาพ)

ศึกแม่บ้านอังกฤษ! ศาลสูงผู้ดีตัดสิน "เมียรูนีย์" ชนะคดีหมิ่นประมาท "เมียวาร์ดี" (ภาพ)

ศึกแม่บ้านอังกฤษ! ศาลสูงผู้ดีตัดสิน "เมียรูนีย์" ชนะคดีหมิ่นประมาท "เมียวาร์ดี" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นศัตรูบาดหมางใจกันตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ในที่สุดการต่อสู้ในชั้นศาลระหว่าง รีเบคกาห์ วาร์ดี ภรรยาของ เจมี วาร์ดี และ คอลีน รูนีย์ ภรรยาของ เวย์น รูนีย์ ก็จบลงแล้ว หลังศาลสูงอังกฤษตัดสินให้หวานใจของตำนานดาวยิงปีศาจแดงเป็นผู้ชนะ

ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในช่วงที่สามีของพวกเธอติดทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะมาแตกหักกันชนิดไม่เผาผีในปี 2019 เมื่อ คอลีน รูนีย์ ออกมาโพสต์แฉว่า รีเบคกาห์ วาร์ดี เป็นคนนำข้อมูลส่วนตัวของเธอ ไปบอกต่อให้กับ The Sun

คอลีน รู้สึกตะหงิดใจว่า มีคนใกล้ชิดนำข้อมูลในอินสตาแกรมที่ไม่ได้เปิดเผยเป็นสาธารณะ ไปปล่อยให้กับแท็บลอยด์จอมแฉแห่งเกาะอังกฤษ เธอจึงวางแผนบล็อกผู้ติดตามทั้งหมด โดยเหลือไว้แค่บุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัย ก่อนที่เธอจะแกล้งลงข้อมูลปลอมๆผ่านไอจี

ปรากฎว่า ข้อมูลดังกล่าวถูกเอาไปปล่อยให้ The Sun ตามคาด และ คอลีน ก็จับได้ว่า แอคเคาตืที่เข้ามาดูข้อมูลนั้นคือ แอคเคาต์ของ รีเบคกาห์ เธอจึงโพสต์แฉเพื่อนผ่านโซเชียลมีเดียทันที ร้อนถึงอีกฝ่ายต้องออกมาปฏิเสธทันควัน พร้อมทั้งจ้างทนายฟ้อง คอลีน ในข้อหาหมิ่นประมาท
cล่าสุด ศาลสูงอังกฤษนัดพิจารณานี้เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะตัดสินให้ คอลีน รูนีย์ เป็นฝ่ายชนะคดี โดยให้เหตุผลว่า รีเบคกาห์ วาร์ดี รู้เห็นกับ แคโรลีน วัตต์ อดีตเอเยนต์ของเธอ ที่นำข้อมูลไปส่งต่อให้กับ The Sun แถมยังมีส่วนร่วมด้วยการแคปภาพอินสตาแกรมของ คอลีน ส่งไปให้ด้วย

"ในมุมมองของฉัน หลักฐานแสดงให้เห็นชัดเจนว่า คุณนายวาร์ดี รู้เห็นและปล่อยให้เกิดพฤติกรรมแบบนี้ คุณยังติดต่อไปไปหา แคโรลีน วัตต์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และแคปภาพของ คุณนายรูนีย์ ส่งไปให้กับเธอ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับวัตถุที่อาจมีประโยชน์ในหน้าสื่อ และยังไปตอบคำถามสื่อผ่าน แคโรลีน วัตต์ ด้วย" แถลงการณ์ของศาล

"ศาลขอตัดสินว่า โจทก์ได้มีส่วนร่วมในการเปิดเผยข้อมูลให้กับ The Sun จากการเป็นหนึ่งในผู้ติดตามที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงบัญชีอินสตาแกรม โดยที่ คุณนายรูนีย์ ยืนยันว่า ตั้งแอคเคาต์เป็นส่วนตัวแล้ว มันคือหลักฐานที่เป็นจริงโดยสมบูรณ์"

เท่ากับว่าตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนประเมินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการพิจารณาคดีนี้ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ และยอดอาจพุ่งแตะถึงหลัก 3 ล้านปอนด์ (130 ล้านบาท) ซึ่งฝั่งผู้แพ้อย่าง รีเบคกาห์ วาร์ดี ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ ขณะที่ฝั่งผู้ชนะอย่าง คอลีน รูนีย์ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายฝั่งตัวเองแค่ 70% เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ศึกแม่บ้านอังกฤษ! ศาลสูงผู้ดีตัดสิน "เมียรูนีย์" ชนะคดีหมิ่นประมาท "เมียวาร์ดี" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook