วิเคราะห์ละเอียด! "โค้ชอ๊อต" ชำแหละก่อนเกม "ไทย VS ตุรกี" ศึกเนชั่นส์ลีก 2022

วิเคราะห์ละเอียด! "โค้ชอ๊อต" ชำแหละก่อนเกม "ไทย VS ตุรกี" ศึกเนชั่นส์ลีก 2022

วิเคราะห์ละเอียด! "โค้ชอ๊อต" ชำแหละก่อนเกม "ไทย VS ตุรกี" ศึกเนชั่นส์ลีก 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทัพนักตบลูกยางสาวไทย" ที่มีโปรแกรมจะลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ ทีมชาติตุรกี ทีมแกร่งจากทวีปยุโรป อันดับ 5 ของโลก ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ในช่วงดึกวันที่ 14 กรกฎาคม นี้

โดยก่อนเกม "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงเกมสำคัญนัดนี้ในมุมมอง และประสบการณ์ที่สั่งสมมาได้อย่างน่าสนใจผ่าน matichon tv ว่า

"ทีมตรุกี ช่วง 10 ปีหลังเขาพัฒนามาไกลมากด้วยการที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาต่างชาติเข้าไปเล่นในลีก มีทั้งนักกีฬา และโค้ชระดับโลกมากมาย"

koods3
"ช่วงหลังเราก็มีโอกาสชนะเขาเหมือนกัน แต่องค์ประกอบหลายอย่างต้องมาพร้อมกันทั้งสภาพร่างกาย, จิตใจ, เทคนิค และแท็กติกต่างๆ ที่เราต้องดีมากๆ"

"ทางฝั่งเขาก็รู้ว่าเรามีจุดอ่อนอะไร เขารู้ว่าเรามีจุดอ่อนที่การรับเสิร์ฟ เราต้องทำให้ดี ก็บอกกับ บุ๋มบิ๋ม กับ เพียว ไปแล้วว่าเขามาเสิร์ฟจี้เราแน่ อีกเรื่องคือรูปแบบการสกัดกั้น คือเรารู้ว่า ตุรกีมีรูปแบบการรุกอย่างไร และใช้ใครเป็นผู้เล่นหลัก"

koods45

"ส่วนจุดที่อันตรายของ ตุรกี ก็คือ ตำแหน่งหัวเสาหลัก 2 คน ที่เขาตีค่อนข้างจะดี อย่างแมตช์ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น 3-1 ตัวหัวเสาหลักทำผลงานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะหมายเลข 99 ที่ทำคะแนนได้ดี เขาตีสูง ทำให้การป้องกัน การสกัดกั้น การรับตบ เราต้องทำกันเป็นทีม"

"ขณะที่จุดอ่อนของตุรกี คือการรับเสิร์ฟบางจุดที่ยังมีปัญหา บางจุดเขายังทำได้ไม่ดี โดยเฉพาะตัวกลางที่เขาเคลื่อนที่ช้า ดังนั้นเราจะต้องจบสกอร์ให้ได้เร็ว ต้องใช้โอกาสให้คุ้ม ด้วยการทำเกมรุกแบบผสมโดยใช้ทั้งบอลเร็ว สลับการขึ้นตีหลบบล็อก"

koods4
"ผมยังเชื่อว่าเกมนี้น่าจะสนุก ได้ออกไปทดสอบฝีมือตัวเอง ยังมองว่าเราไม่ถึงกับปิดประตูแพ้ซะทีเดียว ก็ยังมีโอกาสชนะได้เหมือนกัน" โค้ชอ๊อต เปิดใจถึงเกมสำคัญนัดนี้

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ทีมชาติตุรกี ในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.30 น. แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง ONE31

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ วิเคราะห์ละเอียด! "โค้ชอ๊อต" ชำแหละก่อนเกม "ไทย VS ตุรกี" ศึกเนชั่นส์ลีก 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook