ซับเลือดแดงเดือด...?
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/28/140877/555aaa.jpgซับเลือดแดงเดือด...?

    ซับเลือดแดงเดือด...?

    2015-03-24T10:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นเกมที่มีหลากหลายอารมณ์สมกับเป็นศึกแดงเดือด มีใบแดงเกิดขึ้น มีจุดโทษ การสลับขายิงที่สวยงามของมาต้า สุดท้ายมีผลแพ้ชนะ

    ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลโดนผีแดงจัดการทั้งไปและกลับ พร้อมกับโดนพื้นที่อันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายขยับหนีออกไปเป็น 5 แต้ม



    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

    ก่อนเกมการแข่งขันมีประเด็นนิดหน่อยตรงที่ว่า กุนซือหงส์แดงจะจัด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงตัวจริงหรือยังคงใช้ โจ อัลเลน เหมือนเดิม

    การ ตัดสินใจตรงนี้ ร็อดจอร์ส ย่อมมีเหตุผลประกอบ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หายจากบาดเจ็บและฟิตกลับมาแล้ว ทว่าเกมอึดอัดและตึงเครียดแบบนี้ควรที่จะปล่อยลงสนามตั้งแต่ต้น

    ทว่าไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะการทำงานร่วมกันระหว่าง โจ อัลเลน กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าทำให้เกมของทีมไหลลื่นได้

    ปัญหา ไม่ได้อยู่ตรงนี้ ตัดสินใจอย่างไหนก็ว่ากันไป แต่ปัจจัยคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเกมเห็นชัดเจนว่า โจ อัลเลน ไม่สามารถเบียดสู้กับ มารูยาน เฟลไลนี่ ได้

    แน่นอนครับ อัลเลน เป็นผึ้งงานที่ขยันขันแข็ง ทว่า เฟลไลนี่ คืออะไรที่หนักเกินไป เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เห็นเต็มตา แต่ไม่กล้าตัดสินใจตั้งแต่ครึ่งแรก รอจนเกมพักครึ่งถึงตัดสินใจปรับเปลี่ยน


    ไม่รู้ไปโกรธใครมา

    เหมือนมือระเบิดฆ่าตัวตาย มาถึงกดบึ้มกระจัดกระจาย แต่คนที่ตายคือตัวเองและทีม เป็นเหตุการณ์ของกัปตัน เจอร์ราร์ด

    คง นั่งอึดอัดอยู่นาน และต้องการลงเล่นพร้อมกับความตั้งใจที่เกินร้อย ทว่าความรู้สึกดังกล่าวแสดงออกมาเป็นความก้าวร้าวจนหลงลืมการควบคุมอารมณ์

    เกมในครึ่งหลังที่คาดเดากันว่าน่าจะดีขึ้นจบลงอย่างรวดเร็ว เป็นการสั่งลาศึกแดงเดือดแบบผู้คนจดจำไปอีกนานแสนนาน


    ไมเคิล คาร์ริค

    เกม ที่ผีแดงชนะสเปอร์สว่ากันว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้โดยมี ไมเคิล คาร์ริค คุมสถานการณ์ตรงกลาง เกมที่แอนฟิลด์เป็นแบบนั้นอีกครั้ง

    หลาย คนพยายามตั้งคำถามก่อนเกมว่า ผีแดงจะรักษาทรงจากเกมชนะสเปอร์สได้หรือไม่ มีคำตอบให้เห็นกันไปแล้ว โดย ไมเคิล คาร์ริค ยังคงเป็นตัวควบคุมสถานการณ์ที่มีประสิทธิภาพเหมือนเดิม

    เป็นมิดฟิลด์ที่ยืนติดกับแนวรับ ทำหน้าที่ของตัวเองไป ในขณะที่ เอร์เรร่า,เฟลไลนี่และมาต้า สามารถไปทำงานของตัวเองโดยไม่ต้องกังวล

    ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ หลุยส์ ฟาน ฮัล มอบสัญญาใหม่ให้อีก 1 ปี หลังจากที่ รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกตัว คาร์ริค ติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด


    อันเดร์ เอร์เรร่า

    เป็น ตัวขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง สร้างความต่อเนื่องและไหลลื่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงเวลาที่ฟอร์มขยับขึ้นมาของผีแดง หลายอย่างหลายคนดูดีตามไปด้วย

    เอ ร์เรร่า คือหนึ่งในนั้น ขยันและทุ่มเทเต็มที่ตามบทบาทที่ได้รับ การยืนระยะในการยกระดับตัวเองและทีมคือเรื่องที่ต้องทำให้ได้แบบนี้ไปยาวๆ


    แท็กติกส์ฟาน ฮัล

    กุน ซือผีแดงทำการบ้านมาดีมาก รู้ว่านักเตะหงส์แดงเล่นกันใกล้ๆเป็นกลุ่มก้อนด้วยการทำชิ่งที่รวดเร็ว หลุยส์ ฟาน ฮัล ใช้แท็กติกส์เล่นเต็มพื้นที่ของสนามเพื่อให้นักเตะหงส์แดงถ่างออกมาไล่บอล ริมเส้น นั่นทำให้การเล่นเป็นกลุ่มต้องเจอปัญหาใหญ่ ในแต่ละพื้นที่แต่ละตำแหน่งยืนห่างกันไปโดยปริยาย

    ทุกอย่างเป็นไปตาม แท็กติกส์ที่วางไว้โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกดูดีจนลิเวอร์พูลไล่กันไม่จน ครึ่งหลังหลายอย่างเปลี่ยนไป โดยเฉพาะหงส์แดงเหลือ 10 คน ซึ่งพลพรรคผีแดงปล่อยให้เข้าทางหงส์ที่เล่นด้วยรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ เกมสูสีขึ้น


    เหนื่อยครับ

    นับ ตั้งแต่เกมที่พ่ายให้ผีแดงที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ลิเวอร์พูลชนะ 10 จาก 13 เกม เก็บแต้มไล่แบบเป็นชิ้นเป็นอัน โดยเฉพาะตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ได้ผลงานที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ ลีก

    ทว่า การแพ้ผีแดงอีกครั้งในเกมซูเปอร์ซันเดย์ แต้มที่ไล่มาจนใกล้ห่างออกไปเป็น 5 แต้ม โดยเกมต่อไปลิเวอร์พูลต้องไปเยือนอาร์เซนอล เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และลูกทีมต้องพิสูจน์ตัวเองแบบเหนื่อยสุดๆ

    เรื่องราวที่อาจจะพลิกผัน สถานการณ์อีกหลายครั้งเห็นจะเป็นการเจอกันเองของทีมใหญ่ยังคงเป็นโปรแกรมงู กินหาง ซึ่งผลแพ้ชนะแต่ละนัดสามารถสนับสนุนการเดินหน้าสู่เป้าหมาย หรืออาจจะกลายเป็นการบั่นทอนความคาดหวัง

    นาทีนี้ผีแดงกำลังมั่นใจใน ขณะที่ลิเวอร์พูลต้องใช้ช่วงเบรกฟีฟ่าเดย์ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ปล่อยวางเรื่องความผิดหวัง กระตุ้นความเชื่อมั่นกลับมาให้ได้อีกครั้งเพราะการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ ดำเนินไปจนนัดสุดท้ายแน่นอน

    เรื่องโดย : ดามัน

    คลิปไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด