“สมเกียรติ” ผงาดแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ แทร็กช้างฯ

“สมเกียรติ” ผงาดแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ แทร็กช้างฯ

“สมเกียรติ” ผงาดแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ แทร็กช้างฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 16 ปี ระเบิดฟอร์มเก่งในนัดเปิดฤดูกาล ของศึกเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2015 ด้วยการผงาดคว้าแชมป์เรซแรก ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2015 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยเรซแรกของปีมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม กำหนดดวลความเร็ว 16 รอบสนาม

โดย นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร, สมเกียรติ จันทรา และ สิทธิพร ศรีมูลตรี นักบิดดาวรุ่งไทย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2, 9 และ 19 ขณะ เฮลมี อาซมาน นักบิดมาเลเซียน คว้าโพลโพซิชั่นแรกของปีไปครอง

ออกสตาร์ทด้วยจังหวะอันยอดเยี่ยมของ นครินทร์ ที่เร่งเครื่องไปเป็นผู้นำฝูงในรอบแรกของการแข่งขัน รวมถึง สมเกียรติ ที่ทะยานจากอันดับ 9 ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ขณะ อาซมาน หล่นลงไปอยู่อันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ อายูมุ ซาซากิ และ คาซูกิ มาซากิ

เกมในรุ่นดังกล่าวเป็นไปอย่างเข้มข้นด้วยฝีมือที่ไม่ห่างกัน ส่งผลให้ตำแหน่งหัวขบวนไล่บี้กันอย่างสุดมัน ซึ่ง นครินทร์, มาซากิ และ ซาซากิ ผลัดกันขึ้นไปเป็นผู้นำ โดยมี สมเกียรติ เป็นตัวสอดแทรกที่สำคัญโดย นครินทร์ และ มาซากิ ผลัดกันขึ้นไปรั้งหัวขบวนใน 5 รอบสุดท้ายของเกม

จุดเปลี่ยนอยู่ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน เป็น สมเกียรติ ที่ได้จังหวะขยับขึ้นไปเป็นผู้นำในช่วงท้ายเกม ก่อนจะบิดรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 28 นาที 53.772 วินาที เฉือน ซาซากิ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 เพียง 0.191 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เจอร์รี ซาลิม นักบิดอินโดนิเซียน ช้ากว่าแชมป์ 0.459 วินาที ด้าน นครินทร์ พลาดในช่วงท้ายเกมทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 หล่นโพเดียมไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน สิทธิพร จบการแข่งขันด้วยอันดับ 15

สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 นัดเปิดฤดูกาล ศึกเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2015 มีคิวดวลความเร็วในวันพรุ่งนี้ (22 มีนาคม) ในเวลา 11.30 น. ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “สมเกียรติ” ผงาดแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ แทร็กช้างฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook