"ปืน"บุกยิง 2-0 แต่ร่วงอะเวย์โกล-"ตราหมี"ดวลโทษเขี่ย"ห้างขายยา"ตกรอบ (คลิป)

"ปืน"บุกยิง 2-0 แต่ร่วงอะเวย์โกล-"ตราหมี"ดวลโทษเขี่ย"ห้างขายยา"ตกรอบ (คลิป)

"ปืน"บุกยิง 2-0 แต่ร่วงอะเวย์โกล-"ตราหมี"ดวลโทษเขี่ย"ห้างขายยา"ตกรอบ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม สุดท้าย นัด 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ สต๊าด หลุยส์ II เจ้าถิ่น โมนาโก ทีมอันดับ 4 จากลีกเอิง ฝรั่งเศส พบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับผลการแข่งขันในนัดแรก โมนาโก เป็นฝ่ายบุกไปชนะ อาร์เซนอล ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 3-1 ซึ่งนัดนี้ ถ้าอาร์เซนอลต้องการเข้ารอบ จะต้องเอาชนะโมนาโก ด้วยสกอร์อย่างน้อย 3-0 ขึ้นไป

นาที 35 อาร์เซนอลขึ้นนำ 1-0 แดนนี่ เวลเบ๊ค จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แต่ว่ายิงไปติดเซฟของ ดานิเยล ซูบาซิช ผู้รักษาประตูโมนาโก แต่ว่าบอลก็กลับมาเข้าทางชิรูด์อีกครั้ง ก่อนเจ้าตัวจะยิงเสยเพดานเข้าไปตุงตาข่าย

ถัดมา 2 นาที ปืนใหญ่เกือบได้ลูกที่ 2 จาก เวลเบ๊ค แต่ว่ายิงไปติดกองหลังของโมนาโก และช่วงท้ายเกม ชิรูด์ก็เกือบพังประตูให้อาร์เซนอลอีก แต่ว่ายิงเบาเกินไป จบครึ่งแรก อาร์เซนอล บุกมานำ โมนาโก 1-0

ครึ่งหลัง อาร์เซนอลยังบุกอย่างหนัก และเกือบทำได้อีกครั้ง ในนาที 52 จากลูกฟรีคิกของ เมซุต โอซิล แต่ว่า ซูบาซิช ยังลอยตัวปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

นาที 78 อาร์เซนอลมาพังประตูที่ 2 จนได้ เมื่อ ธีโอ วัลคอตต์ ยิงไปชนเสาในจังหวะแรก แล้วบอลเด้งกลับไปเข้าทางของ อารอน แรมซีย์ ซัดเน้นๆ เสียบเสาเข้าไป ทำให้ อาร์เซนอล นำ โมนาโก 2-0 สกอร์รวม เสมอกัน 3-3 โดยอาร์เซนอลขอแค่ 1 ประตู ก็จะแซงโมนาโก ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

ช่วงทดเจ็บ อาร์เซนอล พยายามยิงเพิ่มอีก 1 ลูก แต่ทำไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะ โมนาโก 2-0 รวม 2 นัด เสมอกัน 3-3 แต่ โมนาโกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะกฎประตูทีมเยือน

อีกคู่ที่สนาม บิเซนเต้ กัลเดรอน แอตเลติโก มาดริด รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว พบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจากเยอรมนี คู่นี้ในนัดแรก เลเวอร์คูเซ่น เอาชนะมาได้ก่อน 1-0 สำหรับนัดนี้ ปรากฎว่า 90 นาที แอตฯ มาดริด เอาชนะไป 1-0 โดยได้ประตูจาก มาริโอ ซัวเรซ ในนาที 27 ทำให้ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 จนต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที ซึ่งก็ยังยิงเพิ่มไม่ได้ จบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินด้วยการยิงลูกจุดโทษ

ปรากฎว่า แอตฯ มาดริดยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไป 3-2 ส่งผลให้ แอตฯ มาดริด เป็นทีมที่ 6 ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก ปารีส แชงต์ แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, เอฟซี ปอร์โต้ และ โมนาโก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook