อีกหนึ่งบทบาท! "บัวขาว" สอนมวยไทยทหารใหม่บรรยากาศสุดคึกคัก (ภาพ)

อีกหนึ่งบทบาท! "บัวขาว" สอนมวยไทยทหารใหม่บรรยากาศสุดคึกคัก (ภาพ)

อีกหนึ่งบทบาท! "บัวขาว" สอนมวยไทยทหารใหม่บรรยากาศสุดคึกคัก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 กองพลทหารราบที่ 4 และกองกำลังนเรศวร ได้ดำเนินการจัดการฝึกศิลปะป้องกันตัว (มวยไทย) ให้กับกำลังพลของหน่วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาขีดความสามารถในศิลปะป้องกันตัวให้กับกำลังพลซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของกองทัพบก ตลอดจนส่งเสริมการเรียนรู้และอนุรักษ์ศิลปะป้องกันตัวของชาติไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตให้คงอยู่ต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการฝึก หน่วยได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ "เมืองตาก เกียรติลานสาง" ครูมวยไทย ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนไหว้ครูมวยไทย และ "ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ"  หรือ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนแม่ไม้มวยไทยให้กับกำลังพลของหน่วย

ซึ่งกำลังพลที่เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ ประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ กำลังพลชุดครูฝึกที่จะเป็นครูต้นแบบในการขยายผลการฝึกให้กับกำลังพลภายในหน่วยต่อไป และน้องๆทหารกองประจำการในหน่วยฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ของแต่ละหน่วย ดำเนินการฝึกแบบแยกพื้นที่ในหลายจังหวัด ได้แก่ ตาก, นครสวรรค์, พิษณุโลก, เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน และ พะเยา แต่รวมการฝึกพร้อมกันด้วยระบบสื่อสารทางไกลผ่านจอภาพ (Zoom) มียอดกำลังพลเข้ารับการฝึกกว่า 3,150 นาย
wwสำหรับผลการฝึกในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึกเป็นอย่างดี ที่ได้มีโอกาสร่วมการฝึกกับยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานตำนานมวยไทย (Muay Thai) ซึ่งเป็นศิลปะป้องกันตัว (Martial Art) และเป็นกีฬา (Sport) ประจำชาติไทยที่มีมาอย่างยาวนาน

ซึ่งหากจะกล่าวถึงศิลปะป้องกันตัวที่ผสมด้วยศาสตร์และศิลป์ ทำการต่อสู้ด้วยอาวุธมือเปล่าครบทั้ง ศอก เข่า เท้า หมัด ทั้งในระยะห่างตัว ระยะใกล้ตัว และระยะประชิดตัว แล้ว "มวยไทย" นับเป็นศิลปะป้องกันตัวที่ได้รับการยอมรับและแพร่หลายไปทั่วโลกและพิสูจน์แล้วว่าเป็นศิลปะที่สามารถใช้ป้องกันตนเอง (Self defense) ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ วัย 40 ปี เตรียมคืนสังเวียนเพื่อพบกับ ดมิทรี วารัตส์ นักชกชาวเบลารุส ในรายการ World Fight Tournament ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ประเทศกัมพูชา วันที่ 6 กรกฎาคม 2565

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ อีกหนึ่งบทบาท! "บัวขาว" สอนมวยไทยทหารใหม่บรรยากาศสุดคึกคัก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook