มาเรียเฉียบสอยเจ้าบอล เทนนิสนัดพิเศษที่ฮ่องกง

มาเรียเฉียบสอยเจ้าบอล เทนนิสนัดพิเศษที่ฮ่องกง

มาเรียเฉียบสอยเจ้าบอล เทนนิสนัดพิเศษที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางฟ้า-มาเรีย ชาราโพวา นักหวดสาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มเฉียบจัดการสอยคู่ของ เจ้าบอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 1 ของไทย

ในศึกเทนนิสแมทช์พิเศษที่ฮ่องกง แถมยังช่วยให้ทีม "หมีขาว" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกด้วย

ศึกเทนนิสแมทช์พิเศษรายการ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ที่วิกตอเรีย ปาร์ค เมื่อคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เป็นการดวลกันในประเภททีมแบบ 4 เส้า ระหว่าง รัสเซีย, ยุโรป, อเมริกา และเอเชีย-แปซิฟิก โดยเกมประเดิมสนามในรอบรองชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ทีมเอเซีย-แปซิฟิก ที่นำทัพโดย "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 1 ของไทย รวมถึง 2 นักเทนนิสสาวอย่าง อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่น และ เจิ้ง จี้ จากจีน ซึ่งทั้งหมดต้องเผชิญหน้ากับ "หมีขาว" รัสเซีย ที่มีตัวชูโรงอย่าง มาเรีย ชาราโพวา นางฟ้าแห่งวงการหวดลูกสักหลาดมือ 14 ของโลก รวมถึง เวรา ซโวนาเรวา มือ 9 ของโลก และ เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งเข้ามาเสียบแทนตำแหน่งของ มารัต ซาฟิน ที่ได้ขอถอนตัวออกไป

เริ่มจากประเภทหญิงเดี่ยว ผลปรากฏว่า รัสเซีย เป็นฝ่ายชนะทีมเอเชีย-แปซิฟิก ได้ทั้ง 2 คู่ โดย ซโวนาเรวา เป็นฝ่ายชนะ โมริตะ 2-0 เซต 6-2, 6-2 ขณะที่ ชาราโพวา เฉือนชนะ เจิ้ง จี้ 2-1 เซต 6-7 (5-7), 6-4, 6-2 ส่วนประเภทชายเดี่ยว "เจ้าบอล" เอาชนะ คาเฟลนิคอฟ 2-1 เซต 6-2, 1-6 และในช่วงซูเปอร์ไทเบรก 10-4 ปิดท้ายด้วยการหวดในประเภทคู่ผสม โดย รัสเซีย วางตัว ชาราโพวา จับคู่ คาเฟลนิคอฟ เพื่อเผชิญหน้ากับคู่ของ โมริตะ ที่จับคู่กับ ภราดร ก่อนที่คู่ของทีมหมีขาวจะเป็นฝ่ายชนะ 2-0 เซต 6-4, 7-5

ส่งผลให้ รัสเซีย เข้าป้ายชนะ ทีมเอเชีย-แปซิฟิก 3-1 คู่ พร้อมกับตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ทีมอเมริกา ซึ่งนำทัพโดย ไมเคิล ชาง นักหวดหนุ่มจากอเมริกัน รวมถึง 2 สาวอย่าง กิเซลา ดุลโก จากอาร์เจนตินา และ วีนัส วิลเลียมส์ ยอดนักหวดระดับหัวแถวของโลกชาวอเมริกัน ที่ต้องขับเคี่ยวกับ ทีมยุโรป ซึ่งมีตัวชูโรงอย่าง สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก อดีตยอดนักเทนนิสระดับตำนานจากสวีเดน รวมถึง 2 สาวอย่าง คาโรลีน วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก และ วิกตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook